Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển thăm và kiểm tra Vùng Cảnh sát biển 3

(VOH) - Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển do Thiếu tướng Bùi Quốc Oai, Bí Thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát biển đã đến thăm và kiểm tra BTL Vùng Cảnh sát biển 3.

Trong hai ngày 12, 13/9/2021 tại Khánh Hòa và Bà Rịa Vũng Tàu, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển do Thiếu tướng Bùi Quốc Oai, Bí Thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát biển đã đến thăm và kiểm tra BTL Vùng Cảnh sát biển 3.

Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển thăm và kiểm tra Vùng Cảnh sát biển 3 1
Tặng quà cán bộ chiến sỹ tàu 8021

Trong 9 tháng năm 2021, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn trên biển; duy trì nghiêm công tác huấn luyện SSCĐ, nắm chắc tình hình trên vùng biển được phân công quản lý, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đơn vị xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”.

Đơn vị đã tổ chức điều động 08 lượt tàu phối hợp với các lực lượng thực hiện tốt nhiệm vụ chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (chống khai thác IUU), tuyên truyền cho ngư dân hành nghề trên biển không xâm phạm vùng biển nước ngoài và chống nhập cảnh trái phép bằng đường biển để chốn tránh cách ly y tế; tổ chức 03 xe cứu thương cùng 3 kíp y, bác sĩ và hơn 100 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia chống dịch trên biển, tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa; Phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu làm tốt công tác dân vận, chính sách trên địa bàn gắn với thực hiện chương trình công tác dân vận “ Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”, “Cảnh sát biển cùng quân, dân cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”,. Trong các hoạt động này đơn vị đã trao tặng 2.100 suất quà cho nhân dân, ngư dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Bùi Quốc Oai biểu dương kết quả đạt được của đơn vị trên các mặt công tác trong 9 tháng năm 2021, đồng thời, yêu cầu Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao chất lượng huấn luyện, khả năng SSCĐ, tổ chức tuần tra, kiểm soát bảo vệ chủ quyền, duy trì thực thi pháp luật, cứu hộ, cứu nạn trên biển; đồng thời phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan chức năng, các lực lượng nắm chắc tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được phân công quản lý…, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận, tuyên truyền pháp luật cho Nhân dân, nhất là ngư dân đánh bắt trên biển, xứng đáng là điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Trong chuyến công tác, Thiếu tướng Bùi Quốc Oai  và đoàn công tác đã trực tiếp đến thăm, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Tàu Cảnh sát biển.