Arsenal chơi lớn ngáng chân Barca, tiếp tục "rút ruột" Man City

VOH - Trong bối cảnh nuôi tham vọng nâng tầm CLB và cạnh tranh danh hiệu dài hơi, Arsenal đang tính gây sốc với thương vụ Bernardo Silva.

Theo Fichajes, Arsenal đang hướng mục tiêu tới tiền vệ thuộc biên chế Man City - Bernardo Silva, để tăng cường sức mạnh hàng công trong mùa giải tới. Tiền vệ người Bồ Đào Nha gần như chắc chắn sẽ chia tay sân Etihad vào kỳ chuyển nhượng mùa hè.

man-city-silva
Silva có vẻ đã quyết tâm dứt áo ra đi - Ảnh: Internet

Dù truyền thông châu Âu đều đồng loạt đưa tin về việc "Phù thủy nhỏ" của Pep Guardiola chỉ muốn chuyển tới Barca, thậm chí là chấp nhận giảm lương để gia nhập đội bóng của HLV Xavi. Tuy nhiên, mức phí phá vỡ hợp đồng chỉ vỏn vẹn 50 triệu bảng của cầu thủ này vẫn khiến các ông lớn châu Âu phải thèm khát.

Real Madrid, PSG và cả Bayern Munich đều đang theo dõi sát sao những động thái của Silva. Tuy nhiên, Arsenal hoàn toàn có cơ sở để tự tin trong thương vụ này. Pháo thủ thành London thừa khả năng đáp ứng mức phí chuyển nhượng cũng như yêu cầu về lương bổng mà Bernardo Silva mong muốn.

Không những vậy, đội bóng này còn có mối quan hệ khá tốt với Man City trên thị trường chuyển nhượng, Jesus, Zinchenko, hay thậm chí là chính HLV Mikel Arteta, cũng đều là những thương vụ đáng chú ý trong quá khứ giữa 2 CLB.

arsenal
HLV Arteta cũng rất ưa chuộng những bản hợp đồng từ CLB cũ nơi ông từng làm việc trong Ban huấn luyện - Ảnh: Internet

Ở mùa giải năm nay, Bernardo Silva đã ghi 11 bàn thắng và có 5 kiến tạo cho Man City. Tiền vệ 29 tuổi vẫn là hạt nhân quan trọng trong việc vận hành lối chơi của Pep Guardiola, tuy nhiên khát khao tìm kiếm những thử thách mới trong sự nghiệp đã khiến cầu thủ người Bồ tiến gần hơn tới việc chia tay đội bóng thành Manchester.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.