Havertz lập cú đúp, Arsenal "huỷ diệt" Chelsea không thương tiếc

VOH - Arsenal áp đảo derby thành London và "nghiền nát" Chelsea 5 bàn không gỡ, trong ngày Kai Havertz gieo sầu lên CLB cũ.

Diễn biến trận đấu Arsenal vs Chelsea 

Chelsea hành quân đến Emirates mà không có sự phục vụ của máy săn bàn chủ lực Cole Palmer. Arsenal tự tin đẩy cao đội hình ngay sau hồi còi khai cuộc và sớm tìm được bàn mở tỷ số.

Phút thứ 4, Declan Rice dẫn bóng vào vòng cấm rồi kiến tạo cho Leandro Trossard tung cú sút chân trái từ góc hẹp. Thủ môn Djordje Petrovic khép góc không tốt và đành hứng chịu bàn thua. 

arsenal-chelsea
Trossard tiếp tục thể hiện duyên săn bàn với mành lưới Chelsea. Ảnh: Internet

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước, "Pháo thủ" duy trì sức ép không ngớt. Dù vậy, Petrovic đã thi đấu xuất sắc trong phần còn lại của thời gian hiệp một, bảo toàn mành lưới cho các vị khách.

Sau giờ nghỉ, Chelsea vẫn không thay đổi lối chơi co cụm và điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 52, Rice dứt điểm trúng cầu thủ Chelsea đổi hướng, đưa bóng đến đúng vị trí của Ben White. Hậu vệ đội chủ nhà không bỏ lỡ thời cơ nhân đôi cách biệt.

Chỉ 5 phút sau, đến lượt Kai Havertz điền tên lên bảng điện tử. Xuất phát từ pha tranh chấp thành công với Noni Madueke của Gabriel Magalhaes, bóng được chuyển đến cho Martin Odegaard. Đội trưởng Arsenal tung đường kiến thiết siêu hạng từ giữa sân, tạo điều kiện cho Havertz ghi bàn tung lưới đội bóng cũ.

kai-havertz
Havertz ăn mừng phấn khích. Ảnh: Internet

Ngòi nổ người Đức hoàn tất cú đúp ở phút 65, bằng tình huống xử lý vừa kỹ thuật vừa sắc bén. Nhận đường chuyền của Bukayo Saka, Havertz đẩy bóng sang trái một nhịp rồi dứt điểm sệt hiểm hóc. Bóng dội cột dọc vào lưới trong sự bất lực của Petrovic.

Màn "huỷ diệt" của Arsenal chưa dừng lại. Phút 70, Odegaard bấm bóng cho White trong vòng cấm Chelsea. Tuyển thủ Anh đệm bóng nửa chuyền nửa sút qua đầu thủ môn "The Blues", nới rộng cách biệt lên 5 bàn. 

"Pháo thủ" đã có thể giành chiến thắng đậm đà hơn nữa, nếu Fabio Vieira hay Gabriel Martinelli sắc sảo hơn ở các pha tấn công cuối trận. Dù sao với kết quả 5-0 bùng nổ, đoàn quân do HLV Mikel Arteta dẫn dắt đã củng cố ngôi đầu BXH với 4 điểm nhiều hơn Man City.

Đội hình chính trận Arsenal vs Chelsea  

  • Arsenal: Raya, White, Saliba, Magalhaes, Tomiyasu, Odegaard, Rice, Partey, Saka, Havertz, Trossard.
  • Chelsea: Petrovic, Gilchrist, Disasi, Badiashile, Cucurella, Enzo, Caicedo, Madueke, Gallagher, Mudryk, Jackson.

Xem highlights trận Arsenal vs Chelsea  

Xem highlights trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Arsenal vs Chelsea 

thong-ke-arsenal-chelsea

Chấm điểm trận Arsenal vs Chelsea 

cham-diem-arsenal-chelsea

Cầu thủ xuất sắc nhất trận

odegaard-martin
Odegaard sáng tạo dạt dào. Ảnh: Internet

Cung cấp 8 đường chuyền quyết định bao gồm 2 pha kiến tạo, Odegaard là nguồn cảm hứng lớn giúp Arsenal đại thắng. Thủ quân Arsenal được Sofascore chấm 9.7 điểm, cao nhất trận derby thành London.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.