Mời thầy Park làm HLV tạm quyền tuyển Việt Nam: Sự sắp đặt của định mệnh?

VOH - Như một vòng tuần hoàn, số phận một lần nữa đưa HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam đến gần nhau, để tạo nên cuộc tái hợp ngọt ngào cho chu kì thành công mới.

Trận thua Indonesia 3 bàn trắng ngay tại thánh địa Mỹ Đình là giọt nước tràn ly, đánh dấu chấm hết lên mối lương duyên giữa HLV Philippe Troussier và đội tuyển Việt Nam. Ngay trong đêm 26/3, Liên đoàn bóng đá quốc gia (VFF) đã quyết định kết thúc sớm hợp đồng với chiến lược gia người Pháp.

HLV Troussier không chỉ đảm nhận vai trò thuyền trưởng ĐTQG, mà còn dẫn dắt cả đội U23 trong một năm gắn bó vừa qua. Nhà cầm quân 69 tuổi chia tay đúng vào thời điểm VCK U23 châu Á sắp khởi tranh, khiến áp lực tìm kiếm thuyền trưởng thay thế trở nên gấp rút đối với VFF.

doi-tuyen-viet-nam
HLV Park Hang-seo có thể là đáp án cho bài toán nan giải với VFF. Ảnh: Internet

Phát biểu trước truyền thông, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú khẳng định ưu tiên trước mắt của liên đoàn là ổn định nhân sự BHL cho đội U23. Còn với ĐTQG, VFF sẽ cố gắng tìm kiếm ứng viên phù hợp trước đợt FIFA Days tháng 6. Nếu chưa thể đạt thỏa thuận dài hạn, liên đoàn sẽ bổ nhiệm HLV tạm quyền tương tự trường hợp của thuyền trưởng Mai Đức Chung hồi năm 2017.

Trong bối cảnh này, HLV Park Hang-seo nổi lên như ứng viên sáng giá, trở lại tiếp quản băng ghế chỉ đạo ở cả ĐTQG lẫn đội U23 ngay lập tức. Chiến lược gia Hàn Quốc đang đảm nhận vai trò Cố vấn cấp cao cho CLB Bắc Ninh, nhưng hoàn toàn có thể kiêm nhiệm và tái xuất trên băng ghế chỉ đạo. 

"HLV ĐTQG sẽ được xem xét, đánh giá dựa trên uy tín, về trình độ chuyên môn và điều quan trọng nữa là phải phù hợp với bóng đá Việt Nam", tiêu chí mà Phó Chủ tịch Trần Anh Tú nêu ra dễ dàng được thầy Park đáp ứng. Khó ai hiểu rõ "Những chiến binh sao vàng" bằng vị thuyền trưởng xứ sở kim chi, người đã khẳng định tài cầm quân bằng bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ nhất lịch sử đội tuyển Việt Nam.

Bản thân HLV Park Hang-seo cũng bỏ ngỏ khả năng đảm nhận công việc tạm quyền. Hồi tháng trước, người đại diện từng tiết lộ thầy Park muốn trở thành HLV tạm thời của đội tuyển Hàn Quốc, sau khi Jurgen Klinsmann bị sa thải. Đáng tiếc dự định này đã không thành vì LĐBĐ quê hương ông lại lựa chọn phương án Hwang Sun-hong.

park-hang-seo
Số phận một lần nữa đưa thầy Park và bóng đá Việt Nam đến gần nhau. Ảnh: Internet

Còn nhớ ngày đầu bén duyên, VCK U23 châu Á cũng là giải đấu chính thức trọn vẹn đầu tiên trong triều đại HLV Park Hang-seo. Người thầy 66 tuổi đã cùng các học trò tạo ra kí ức Thường Châu mãi vang dội trong tâm khảm những fan hâm mộ bóng đá nước nhà.

Như một vòng tuần hoàn, định mệnh đang sắp đặt cho cuộc tái hợp ngọt ngào, để "Những chiến binh sao vàng" có thể viết nên chu kì thành công mới.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.