NÓNG: VFF quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier

VFF và HLV Philippe Troussier đã đi đến thống nhất chia tay sau thất bại của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Mỹ Đình vào tối ngày 26/3.

Đội tuyển Việt Nam hứng chịu thất bại thứ hai liên tiếp đầy cay đắng trước tuyển Indonesia ngay trên sân nhà tại vòng thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Đó chính là giọt nước làm tràn ly.

Ban đầu, Thường trực VFF và HLV Philippe Troussier dư kiến sẽ có cuộc họp vào sáng ngày 27/3 để bàn về kết quả của đội tuyển, tuy nhiên trước sức ép của dư luận cả hai phía đã ngồi lại và đi đến quyết định ngay trong đêm.

HLV Troussier và VFF chính thức chấm dứt hợp đồng. Ảnh: Getty
HLV Troussier và VFF chính thức chấm dứt hợp đồng. Ảnh: Getty

VFF đưa ra thông báo: "VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024. HLV Philippe Troussier cảm ơn sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực từ các cầu thủ, các CLB, VFF cũng như người hâm mộ. HLV Philippe Troussier cũng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì thành tích của đội tuyển chưa đáp ứng được sự kỳ vọng".

"Về phần mình, VFF ghi nhận những nỗ lực đóng góp của ông Philippe Troussier trong thời gian vừa qua, khi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, sự chuyên nghiệp trong công việc. VFF chúc ông cùng gia đình sức khỏe và hạnh phúc".

"VFF xin lỗi người hâm mộ bóng đá nước nhà vì thành tích của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra, đồng thời mong người hâm mộ sẽ tiếp tục đặt niềm tin và sự ủng hộ cho bóng đá Việt Nam nói chung, các đội tuyển bóng đá quốc gia nói riêng".

Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier. Ảnh: Getty
Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier. Ảnh: Getty

VFF đã bổ nhiệm HLV người Pháp hồi tháng 3 năm ngoái với hợp đồng có thời hạn 3,5 năm. Mức lương của chiến lược gia này không được tiết lộ nhưng được dự báo khoảng 60 nghìn USD/tháng. Dưới thời HLV Troussier, "Những chiến binh sao vàng" hứng chịu 7 thất bại liên tiếp ở cấp độ đội tuyển quốc gia và trong đó có đến 3 trận thua trước Indonesia.