So sánh Ruben Dias vs William Saliba ở Ngoại hạng Anh 2023-2024: Xứng danh kỳ phùng địch thủ

VOH - Cả Ruben Dias và William Saliba đều đóng vai trò quan trọng trong trận đấu giữa Man City vs Arsenal.

Man City và Arsenal đều đang là 2 trong số top 3 CLB có hàng thủ vững chắc nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Công lớn cho thành tích này nằm ở việc cả 2 sở hữu những trung vệ hàng đầu giải đấu. 

Trong khi The Citizens nắm trong tay một Ruben Dias vững chắc như “hòn đá tảng. Arsenal lại đang có cho mình một William Saliba ngày một tiến bộ qua từng vòng đấu. 

so-sanh-ruben-dias-vs-william-saliba-o-ngoai-hang-anh-2023-2024-xung-danh-ky-phung-dich-thu 12
Dias và Saliba đóng vai trò quan trọng trong trận Arsenal gặp Man City - Ảnh: Internet

Ở vòng 30 tới đây, kết quả giữa trận đại chiến Man City và Arsenal nhiều khả năng sẽ được quyết định bởi phong độ của 1 trong 2 trung vệ kể trên. 

Thống kê từ Squawka chỉ ra, Ruben Dias đang có mùa giải chơi dưới sức mình so với những mùa trước. Cầu thủ người Bồ Đào Nha thậm chí chỉ mới được ra sân 23 trận và phải ngồi ngoài ở một số vòng đấu. 

Tuy nhiên, chỉ số của anh vẫn thuộc top những trung vệ hàng đầu Ngoại hạng Anh 2023-2024. Ruben Dias thực hiện 6 tình huống ngăn chặn cú sút mỗi trận, cao hơn so với 4 của William Saliba. 

so-sanh-ruben-dias-vs-william-saliba-o-ngoai-hang-anh-2023-2024-xung-danh-ky-phung-dich-thu 1
Thống kê Ruben Dias vs William Saliba - Ảnh: The Squawka

Cựu sao Benfica cũng cho thấy khả năng phân phối bóng đỉnh cao với tỷ lệ 93.98% và 63 lần chuyền dài chính xác. Trụ cột Arsenal xếp ngay sau với chỉ số không quá kém cạnh 92.53% và 57 pha phất bóng dài. 

Mùa giải năm nay, William Saliba đang trở thành một chốt chặn vững chắc của Arsenal. Cầu thủ Pháp vượt trội Ruben Dias ở khoản thu hồi bóng, tắc bóng và khả năng tranh chấp tay đôi. 

Không chỉ vậy, anh còn có thêm 2 pha lập công cho Arsenal mùa này. Điều mà Ruben Dias vẫn chưa làm được ở mùa giải năm nay. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.