30/4 -1/5 và cao điểm Hè, sân bay Tân Sơn Nhất tăng lượt cất, hạ cánh

VOH - Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp cao điểm 30/4-1/5.

Cục Hàng không Viêt Nam vừa ra quyết định điều chỉnh giờ hạ, cất cánh tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm Hè 2024.

Cơ quan này điều phối đường cất, hạ cánh và dịch vụ điều hành bay từ 42 chuyến/giờ lên 44 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 6 giờ đến 23 giờ 55 và và từ 32 chuyến/giờ lên 36 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 0 giờ đến 5 giờ 55.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Vietravel Airlines dự kiến tăng tần suất các chặng bay chính như: TPHCM-Hà Nội với tần suất 2-3 chuyến khứ hồi/ngày, chặng TPHCM-Đà Nẵng với tần suất 2 chuyến khứ hồi/ngày.

san bay
Ảnh minh họa

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không căn cứ nguồn lực, nhu cầu thị trường và tối ưu hóa giờ khai thác của máy bay, khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khai thác tăng chuyến ngay từ thời điểm hiện tại trên các đường bay nội địa từ phía Bắc đến phía Nam, bao gồm tăng cường khai thác vào các khung giờ tối và đêm để kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Bổ sung máy bay đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.