Bình Dương nhiều hoạt động cho các gia đình thể hiện tình yêu thương

(VOH) - Nhiều hoạt động vui chơi trải nghiệm tại nhân chuỗi sự kiện Ngày hội Gia đình hạnh phúc với chủ đề “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc” diễn ra trong ngày 26/6, tại thành phố mới Bình Dương.

Nhằm giúp các gia đình có cơ hội được thể hiện tình yêu thương, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi trải nghiệm, nhân chuỗi sự kiện Ngày hội Gia đình hạnh phúc với chủ đề “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc” diễn ra trong ngày 26/6, tại thành phố mới Bình Dương. Chuỗi hoạt động vui chơi, trải nghiệm gồm: “Mâm cơm hạnh phúc”; “Bầu trời của em, ước mơ của em; “Gia đình khoẻ mạnh”; “Gia đình vui nhộn” với sự tham gia của gần 30 cặp gia đình là cán bộ, hội viên phụ nữ, người lao động trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Bình Dương nhiều hoạt động cho các gia đình thể hiện tình yêu thương 1
Hoạt động vui chơi, trải nghiệm “Mâm cơm hạnh phúc"

Bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Dương cho biết: Sau đại dịch Covid-19 đã để lại những hậu quả rất nặng nề, trong đó, phụ nữ, trẻ em lá đối tượng yếu thế chịu nhiều thiệt thòi nhất. Bà Thanh Nga nhắn nhủ: “Năm 2022, với chủ đề xã hội bình an, gia đình an toàn cũng muốn gửi gắm với thông điệp, mỗi người chúng ta hãy quý trọng từng thành viên trong gia đình mình, dành thời gian cho nhau dù bận rộn lo toan các công của mình, công việc xã hội nhưng gia đình luôn là mái ấm, là nơi truyền lửa, động viên tinh thần cho chúng ta. Gia đình bình an thì xã hội mới phát triển”.

Hội thi nấu ăn “Mâm cơm hạnh phúc” là một trong những hoạt động được đông đảo các gia đình quan tâm. Bởi lẽ, bữa cơm gia đình là nơi gắn kết các thành viên, tạo nên không khí gia đình ấm cúng, xua tan những mệt nhọc, lo toan trong cuộc sống. Việc chăm chút cho bữa cơm gia đình chính là cách để giữ gìn hạnh phúc.  Tại đây, các gia đình đã thể hiện sự khéo léo để tạo các món ăn hấp dẫn cùng cách trang trí bắt mắt.

Là một trong số các gia đình tham gia hội thi nấu ăn, ông Trần Thuận Lợi, ngụ phường Hiệp An, Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương phấn khởi chia sẻ: “Chúng tôi chuẩn bị kỹ lắm, vợ chồng đều thích nấu ăn hết, tôi nói vợ tôi chuẩn bị mua thực phẩm sạch để hôm nay dự thi chương trình ngày gia đình hạnh phúc.

Gia đình tôi rất vui và hạnh phúc được tham gia chương trình của tỉnh, trước đây chúng tôi tham dự chương trình của phường, TP, nhưng hôm nay được dự chương trình này, chúng tôi rất vui và tôi cũng mong rằng hội thi này hàng năm tổ chức cho các gia đình khác tham gia chứ không riêng gì gia đình tôi”.