Cách tra cứu xe bị phạt nguội trên Zalo, website của CATP.HCM mới nhất 2022

(VOH) - Ngày 6/4, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cho biết, từ nay người dân TP có thể dễ dàng tra các lỗi phạt nguội, nộp phạt trực tuyến, xem lịch tuần tra hay khiếu nại CSGT qua mạng xã hội Zalo.

Theo Phòng CSGT ĐB-ĐS, vừa qua đơn vị đã tiến hành cho chạy thử nghiệm kênh thông tin Official Account “Phòng CSGT ĐB-ĐS CATP.HCM” trên nền tảng mạng xã hội Zalo, thông qua đó tích hợp nhiều chatbot liên kết trực tiếp với Trang Thông tin điện tử của Phòng CSGT ĐB-ĐS, giúp người dân dễ dàng tra cứu thông tin vi phạm hình ảnh; thực hiện nộp phạt trực tuyến, đăng ký xe trực tuyến trên Cổng dịch vụ Công quốc gia và tra cứu các thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, còn có các tính năng giúp cho người dân có thể cung cấp, trao đổi các thông tin về tình hình trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), góp ý tổ chức giao thông, giải đáp giao thông, tin báo tố giác tội phạm…

Người dân TPHCM có thể tra cứu lỗi vi phạm giao thông qua hình ảnh, nộp phạt trên điện thoại 1
 

Ngoài ra, Trang Zalo Official Account của Phòng CSGT ĐB-ĐS còn cung cấp cụ thể địa chỉ và số điện thoại của các đơn vị trực thuộc Phòng để người dân thuận tiện liên hệ.

Để truy cập Trang Zalo Official Account “Phòng CSGT ĐB-ĐS CATP.HCM” theo các cách thức sau:

Cách 1: Mở ứng dụng Zalo, tại ô tìm kiếm nhập từ khóa [Phòng CSGT ĐB-ĐS CATP.HCM], chọn Trang Zalo Official Account “Phòng CSGT ĐB-ĐS CATP.HCM” như hình bên dưới

Người dân TPHCM có thể tra cứu lỗi vi phạm giao thông qua hình ảnh, nộp phạt trên điện thoại 2
 

Tại trang giới thiệu, muốn truy cập các nội dung liên quan trong lĩnh vực đảm bảo TTATGT do Phòng PC08 phụ trách, thì tiến hành nhấn vào nút [Quan tâm] để kết nối đến trang chính.

Người dân TPHCM có thể tra cứu lỗi vi phạm giao thông qua hình ảnh, nộp phạt trên điện thoại 3
 

Cách 2: Mở ứng dụng Zalo, quét mã QR ở hình bên dưới và nhấn nút [Quan tâm] để kết nối đến trang chính của Trang Zalo Official Account Phòng PC08.

Người dân TPHCM có thể tra cứu lỗi vi phạm giao thông qua hình ảnh, nộp phạt trên điện thoại 4
 

Hướng dẫn cụ thể cách sử dụng các tính năng trên Trang Zalo Official Account của Phòng CSGT ĐB-ĐS như sau:

Bước 1: Vào Zalo nhập địa chỉ Trang “Phòng CSGT ĐB-ĐS CATP.HCM”, chọn Quan tâm.

Bước 2: Menu liên kết lần đầu khi nhấn chọn nút quan tâm gồm: Tra cứu vi phạm hình ảnh; nộp phạt vi phạm hành chính trực tuyến; đăng ký xe trực tuyến; thủ tục hành chính; liên hệ. Người dân nhấn chọn vào nội dung mà mình quan tâm để được cung cấp thông tin.

Người dân TPHCM có thể tra cứu lỗi vi phạm giao thông qua hình ảnh, nộp phạt trên điện thoại 5
 

Ngoài ra, người dân có thể sử dụng thanh menu nhanh nằm gần cạnh dưới màn hình. Đây là các menu chức năng dùng để liên kết đến các trang Web cung cấp các dịch vụ tra cứu thông tin hoặc cung cấp dịch vụ Công trực tuyến do Phòng CSGT ĐB-ĐS, Cổng dịch vụ Công quốc gia cung cấp.

Người dân TPHCM có thể tra cứu lỗi vi phạm giao thông qua hình ảnh, nộp phạt trên điện thoại 6

Đối với thanh menu phía dưới màn hình (gồm có: Trang chủ; phản ánh TTATGT; liên hệ) sẽ giúp cho người dân liên kết đến các bài viết đã được đăng trên zalo hoặc cung cấp số điện thoại của bộ phận tiếp nhận thông tin, số điện thoại của Trực ban và các đơn vị thuộc Phòng mà người dân cần liên hệ. Người dân cũng có thể để lại thông tin để bộ phận tiếp nhận tin, phân loại đề xuất báo cáo Ban Chỉ huy Phòng xin ý kiến chỉ đạo xử lý.

Người dân TPHCM có thể tra cứu lỗi vi phạm giao thông qua hình ảnh, nộp phạt trên điện thoại 7

Người dân TPHCM có thể tra cứu lỗi vi phạm giao thông qua hình ảnh, nộp phạt trên điện thoại 8
 
Người dân TPHCM có thể tra cứu lỗi vi phạm giao thông qua hình ảnh, nộp phạt trên điện thoại 9
 
Người dân TPHCM có thể tra cứu lỗi vi phạm giao thông qua hình ảnh, nộp phạt trên điện thoại 10
 

Điểm đặc biệt của Trang Zalo Official Account là chức năng được mở rộng cho phép người dân đặt lịch hẹn để liên hệ và cho phép chuyển tin nhắn phản ánh của người dân đến từng Ban Chỉ huy, cán bộ được giao, theo dõi xử lý vụ việc trong lĩnh vực đảm bảo TTATGT do Phòng CSGT ĐB-ĐS đảm trách.

Người dân TPHCM có thể tra cứu lỗi vi phạm giao thông qua hình ảnh, nộp phạt trên điện thoại 11
 
Người dân TPHCM có thể tra cứu lỗi vi phạm giao thông qua hình ảnh, nộp phạt trên điện thoại 12
 

Sau thời gian chạy thử nghiệm, Phòng CSGT ĐB-ĐS sẽ tiến hành đánh giá hiệu quả của Trang Zalo Official Account, đồng thời nâng cấp một số tính năng hoàn thiện hơn để phục vụ nhu cầu của người dân.

Việc sử dụng kênh Zalo để truyền thông về lĩnh vực TTATGT sẽ giúp thuận tiện cho người dân trong việc tra cứu và thực hiện các thủ tục liên quan đến giao thông, vì các thông tin cần thiết đã được tích hợp sẵn trên thanh công cụ, giúp tra cứu nhanh chóng chỉ với 1 nút bấm.

Cách tra cứu xe bị phạt nguội trên website của CSGT Công an TPHCM 2022