Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết có trạm dừng tạm

VOH - Ngày 24/4, Đại diện đơn vị điều hành dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết Phạm cho biết trạm dừng nghỉ tạm đã hoàn thành để phục vụ người dân.

Trạm dừng nghỉ tạm cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết được đặt bên trái tuyến (hướng Nam - Bắc) tại Km199, xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

Gồm bãi đậu xe, nhà vệ sinh phục vụ người dân khi chạy xe trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết hướng từ TPHCM ra các tỉnh miền Trung, miền Bắc.

Ham bai gio 24042024
Biển hướng dẫn tại trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết - Ảnh: TTO

Chủ đầu tư lắp đặt thêm biển báo hướng dẫn, biển hạn chế tốc độ, tiêu phản quang và nhân viên gác trực… để người dân dễ nhận diện trạm này.

Ở hướng ngược lại, do chưa bố trí được mặt bằng nên chủ đầu tư lắp đặt các biển báo hướng dẫn người dân ra các nút giao để đến với các trạm dừng chân hiện hữu của địa phương.

Gồm các nút giao Vĩnh Hảo (huyện Tuy Phong), Chợ Lầu, Đại Ninh (huyện Bắc Bình), Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc).

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết qua tỉnh Bình Thuận dài hơn 100km đưa vào khai thác tạm gần 1 năm qua, chưa có trạm dừng nghỉ. 

Về lâu dài, cao tốc này sẽ được đầu tư hai khu vực làm trạm dừng nghỉ quy mô lớn hơn (mỗi khu vực có 2 trạm cho hai bên tuyến chính).