Cháy quán karaoke tại Đà Nẵng, nhiều thiết bị phòng hát bị thiêu rụi

(VOH) - May mắn tại thời điểm vụ cháy xảy ra, cơ sở kinh doanh karaoke này đang tạm thời đóng cửa để sửa chữa nên không có thiệt hại về người.

Trưa 4/10, nhân viên quán karaoke AVIV, số 249 đường Nguyễn Tất Thành (phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) phát hiện khói bốc ra từ tầng 4 căn nhà.

Nhân viên tại quán đã báo cho chủ cơ sở và gọi một số nhân viên dùng bình chữa cháy để dập lửa, gọi lực lượng Phòng cháy chữa chán và Cứu nạn cứu hộ. Tuy nhiên, do trong các phòng hát chứa nhiều vật dụng dễ cháy, không gian kín nên đám cháy bùng phát mạnh.

Cháy quán karaoke tại Đà Nẵng, nhiều thiết bị phòng hát bị thiêu rụi 1
Hiện trường vụ việc.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Công an quận Hải Châu đã điều động 4 phương tiện chữa cháy gồm xe thang, xe cứu hỏa và hàng chục chiến sĩ khẩn trương đến hiện trường tham gia chữa cháy.

Xem thêm: TPHCM: Giảm 09 vụ và 20 người chết do cháy so với cùng kỳ năm 2021

Lực lượng chức năng sử dụng xe thang tiếp cận từ bên ngoài, đục tường để thoát khói, kết hợp với lực lượng bên trong phá cửa, kịp thời dập tắt ngọn lửa.

Vì mặt trước của quán karaoke này được che kín bằng biển hiệu, không có cửa sổ, ban công, nên đã gây không ít cản trợ cho công tác cứu hỏa.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, nhiều thiết bị phòng hát bị cháy rụi. Nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Dịch vụ karaoke là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ, mỗi năm, lực lượng cảnh sát PCCC sẽ tổ chức kiểm tra định kỳ 2 lần đối với các cơ sở này.

Với những cơ sở chưa hoàn thành nghiệm thu công tác PCCC, lực lượng chức năng định hướng, hướng dẫn và yêu cầu thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Nếu cơ sở nào không thực hiện, cố tình vi phạm sẽ bị tạm đình chỉ.