Điểm tin sáng 2/5: Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ nổ lò hơi | 73 người nhập viện vì ngộ độc TP

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 từ hôm nay; Cấm hoạt động nguy hiểm trên sông Pô Kô sau vụ 3 người chết đuối;...

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Vụ nổ lò hơi đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh thuộc ấp Vàm (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) khiến 6 người chết và nhiều người bị thương.

Thủ tướng Chính phủ đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân người bị nạn; đồng thời, yêu cầu lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn.

No lo hoi TNO 02052025
Ảnh: TNO

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai khẩn trương tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời hỗ trợ động viên gia đình và làm các thủ tục liên quan đến nạn nhân tử vong; thăm hỏi, động viên, hỗ trợ và nỗ lực cao nhất cứu chữa các nạn nhân bị thương.

Người dân trở lại thành phố trong ngày cuối nghỉ lễ

Vào cuối buổi chiều và tối 1/5, lưu lượng phương tiện di chuyển trên Quốc lộ 1A hướng các tỉnh miền Tây Nam Bộ về TPHCM đoạn qua huyện Bình Chánh, quận Bình Tân tăng dần.

Tuy nhiên, tình hình giao thông cơ bản ổn định, không xảy ra ùn tắc kéo dài, chỉ có một số đoạn qua nút giao có đèn tín hiệu giao thông bị ùn ứ cục bộ.

Ở cửa ngõ phía Đông, lượng xe chủ yếu từ cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây đổ về TP nhưng chỉ dồn ứ trong một số thời điểm khi qua khu vực thi công dự án nút giao thông An Phú.

Trong khi đó, tuyến Quốc lộ 13, đường Phạm Văn Đồng... hướng vào khu trung tâm thành phố và sân bay Tân Sơn Nhất không bị ùn tắc.

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TPHCM đã tổ chức ra quân thực hiện bảo đảm trật tự an toàn giao thông với tối đa quân số, bố trí tuần tra lưu động, tạo thuận lợi cho các phương tiện lưu thông.

Trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, đơn vị đã lập biên bản xử lý hơn 5.800 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, ra quyết định xử phạt hành chính hơn 13 tỷ đồng.

Bình Dương đón lượng khách du lịch tăng 8% trong dịp lễ

Trong dịp lễ vừa qua, tỉnh Bình Dương đã đón 151.000 lượt khách du lịch, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có 6.000 lượt khách quốc tế và 145.000 lượt khách nội địa. Doanh thu du lịch đạt 83 tỷ đồng, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khu du lịch Đại Nam (thành phố Thủ Dầu Một) đón khoảng 70.000 lượt khách, Khu du lịch Thủy Châu (thành phố Dĩ An) đón khoảng 42.000 lượt khách.

BInh duong VOV 02052025
Ảnh minh hoạ: VOV

Ngoài ra, Công viên Bạch Đằng (thành phố Thủ Dầu Một) còn có chương trình nhạc nước trên sông Sài Gòn kết hợp với hội chợ công nhân đã thu hút lượng khách từ các tỉnh, thành phố đến thưởng lãm và vui chơi.

Thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 từ hôm nay

Thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 từ ngày 2/5 đến hết ngày 10/5, thí sinh đăng ký trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ tại địa chỉ: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn, thí sinh tự do đăng ký trực tiếp tại các điểm thu nhận hồ sơ do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra trong 2 ngày 27, 28/6 với 5 bài thi, gồm 3 bài độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học;

1 bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên.

Trước đó, từ ngày 24 đến 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã mở cổng đăng ký thử trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 theo đúng quy trình, trong 5 ngày tổ chức đăng ký thử dự thi trực tuyến, có khoảng gần 650 ngàn thí sinh đăng ký thử dự thi.

73 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì

73 người dân tại Đồng Nai đã phải nhập viện sau khi ăn bánh mì thịt tại một cơ sở trên đường Trần Quang Diệu, phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh. Các bệnh nhân đều có biểu hiện sốt, đau bụng, nôn, tiêu chảy sau khoảng 4 – 8 giờ ăn bánh mì.

Trung tâm Y tế thành phố Long Khánh phối hợp với Phòng Y tế và các đơn vị liên quan đã lấy mẫu thức ăn để gửi đi kiểm tra, lập đoàn kiểm tra tiệm bán bánh mì.

an banh mi 02052024
Ảnh: TTO

Kết quả cho thấy cơ sở có chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, khu vực sơ chế biến thực phẩm không gần nguồn ô nhiễm, nhưng không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm, không có giấy khám sức khỏe, không có hợp đồng mua nguyên liệu thực phẩm.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở tạm ngưng hoạt động kinh doanh chế biến bánh mì đến khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền, đồng thời yêu cầu cơ sở liên hệ với cơ quan chức năng để xin cấp giấy chứng nhận đăng ký cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy khám sức khỏe cho người lao động.

Cấm hoạt động nguy hiểm trên sông Pô Kô sau vụ 3 người chết đuối

Sau vụ tai nạn đuối nước thương tâm khiến 3 người tử vong trên sông Pô Kô vào ngày 30/4, UBND huyện Đức Cơ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai biện pháp đảm bảo an toàn trên sông, bao gồm cắm biển cảnh báo, nghiêm cấm tắm sông, vui chơi giải trí và các hoạt động nguy hiểm, đồng thời bố trí lực lượng hướng dẫn, cảnh báo người dân khi tham gia các hoạt động trên khúc sông này.

UBND huyện cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị thông tin tuyên truyền và nghiêm cấm cán bộ công chức, người lao động và người dân tắm sông, vui chơi và tổ chức các hoạt động nguy hiểm trên sông Pô Kô.

12haa