Điểm tin trưa 17/4: Giá chung cư Hà Nội tăng, Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra | Giá vé máy bay cao ngất ngưởng

VOH - Hàng loạt trường ở TPHCM không được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10; Ninh Bình: Xử phạt Trường quốc tế đào tạo lớp 6 khi chưa được cấp phép... là các tin đáng chú ý.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 17/4/2024

Giá vàng miếng SJC tăng 100.000 đồng mỗi lượng. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào lên 81,8 triệu đồng, bán ra 83,8 triệu đồng.

Công ty PNJ mua vào 81,7 triệu đồng, bán ra 83,7 triệu đồng. Sáng 17.4, tỷ giá trung tâm giữa VND với USD do Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.231 đồng. Giá USD tại nhiều ngân hàng thương mại tiếp tục ở sát giá trần quy định.

Vietcombank mua USD bằng tiền mặt là 24.978 đồng, bán ra 25.380 đồng. Trong khi đó, Eximbank mua vào 25.000 đồng và bán ra 25.348 đồng.

Giá chung cư Hà Nội 'tăng nóng', Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý hành vi đầu cơ, làm giá, thổi giá chung cư, báo cáo bộ trước ngày 20/4.

Trước đó, tình trạng chung cư, nhà trong ngõ tại một số khu vực, dự án, khu chung cư tại Hà Nội đã được nhiều báo phản ánh tăng bất thường.

Từ những phản ánh trên, Bộ Xây dựng đề nghị UBND TP Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản trên địa bàn, đặc biệt tại các dự án, khu chung cư có hiện tượng thổi giá, làm giá để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý.

chung cu
Ảnh minh họa

Hàng loạt trường ở TPHCM không được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Theo ghi nhận, năm học tới, hàng loạt trường ngoài công lập chưa được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. Lý do được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM công bố là vì các trường chưa thực hiện đúng quy định như chưa được cấp phép hoạt động giáo dục, chưa bảo đảm phương án để tổ chức hoạt động giáo dục...

Cụ thể, các trường chưa được cấp phép hoạt động giáo dục năm học 2024-2025 tại địa chỉ mới gồm: Trường THCS và THPT Ngọc Viễn Đông, Trường Tiểu học, THCS và THPT Úc Châu, Trường THCS và THPT Khai Minh, Trường THCS và THPT Hàn Việt.

Giá vé bay cao ngất ngưởng, người dân chọn du lịch bằng xe cá nhân

Chỉ còn gần hai tuần nữa sẽ đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay vẫn cao ngất ngưởng dù các hãng hàng không đã tăng thêm nhiều chuyến bay nội địa đi đến nhiều điểm du lịch.

Từ thực tế trên, với mức giá vé bay tăng cao, thay vì lựa chọn đi du lịch xa như những năm trước, nhiều gia đình đã tính đến việc chuyển sang sử dụng xe cá nhân để di chuyển đến các địa điểm lân cận nhằm tiết giảm chi phí.

san bay
 

 

Ninh Bình: Xử phạt Trường quốc tế đào tạo lớp 6 khi chưa được cấp phép

Liên quan đến vụ việc Trường Trung học Cơ sở IQ School trên địa bàn thành phố Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) đào tạo 34 học sinh lớp 6 khi chưa được cấp phép, Ủy ban Nhân dân thành phố đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với trường học này kèm theo nhiều yêu cầu khắc phục.

Theo đó, nhà trường được yêu cầu chuyển người học đủ điều kiện trúng tuyển đã nhập học sang cơ sở giáo dục khác, trả lại kinh phí đã thu cho người học nếu không chuyển được.

Điểm tin trưa 17/4: Giá chung cư Hà Nội tăng, Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra | Giá vé máy bay cao ngất ngưởng 3