Điểm tin trưa 20/4: Ẩu đả trong đêm, 2 thanh niên tử vong | Thiếu nữ bị người tình của mẹ sát hại

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Xử phạt 2 công ty xả thải trái phép 700 triệu đồng; Chủ khách sạn Daewoo Hà Nội kêu lỗ nặng hàng ngàn tỉ đồng;...

Quy định mới về giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô

Từ ngày 1/6, hồ sơ cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe bao gồm: Đơn đề nghị theo mẫu quy định; bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên; chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm; 1 ảnh màu, nền xanh, kiểu thẻ căn cước, được chụp trong thời gian không quá 6 tháng.

 bai xe 16
Ảnh minh hoạ: TTO

Trường hợp bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên, chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử thì việc xuất trình, kiểm tra có thể thực hiện thông qua tài khoản định danh điện tử.

 Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe bị thu hồi trong các trường hợp: Có hành vi gian lận để được tham dự tập huấn và kiểm tra để được giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe; Cấp cho người không đủ một trong các tiêu chuẩn quy định;

Do cơ quan hoặc người không có thẩm quyền cấp; Bị tẩy xóa, sửa chữa; Cho cơ sở đào tạo khác thuê, mượn để sử dụng nhưng không tham gia giảng dạy; hoặc cho tổ chức, cá nhân khác thuê, mượn để sử dụng.

Xử phạt 2 công ty xả thải trái phép 700 triệu đồng

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Hùng Nam vừa ký các quyết định xử phạt hai công ty vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường tổng số tiền 700 triệu đồng. 

Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất Sweet Land-Tex bị phạt 300 triệu đồng và Công ty trách nhiệm hữu hạn may thêu Khải Hoàn bị phạt 350 triệu đồng vì đã có hành vi xả trái phép nước thải vào hệ thống thoát nước mưa của khu sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tập trung.

Công ty Khải Hoàn bị xử phạt thêm 50 triệu đồng vì không cử cán bộ phối hợp xử lý vụ việc khi được cơ quan thẩm quyền yêu cầu; người đại diện của công ty tham gia cuộc họp nhưng không ký vào biên bản làm việc...

Cùng với phạt tiền, UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu hai công ty khắc phục hậu quả. 

Chủ khách sạn Daewoo Hà Nội hai năm lỗ nặng hơn ngàn tỉ đồng

Công ty cổ phần Bông Sen (Bông Sen Corp) vừa có báo cáo thông tin tài chính sơ bộ năm 2023 gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Báo cáo tiết lộ tình hình kinh doanh không mấy khả quan của doanh nghiệp này khi trải qua năm lỗ liên tiếp với mức -478 tỉ đồng năm 2022 và -668 tỉ đồng năm 2023.

Dadewoo 16
Khách sạn Hà Nội Daewoo - Ảnh: TTO

 Đến cuối năm 2023, vốn chủ sở hữu của Bông Sen đạt gần 5.695 tỉ đồng, giảm hơn 10% so với cuối 2022. Dư nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu ở mức 0,84 lần, tức gần 4.800 tỉ đồng.

Theo cơ quan điều tra, Bông Sen nằm trong danh sách 762 công ty có liên quan đến Vạn Thịnh Phát. Do vậy, dù từng có dự định chuyển nhượng cổ phần chủ sở hữu khách sạn Daewoo song việc này Bông Sen vẫn chưa thực hiện được.

Thiếu nữ bị người tình của mẹ sát hại trong phòng trọ

Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp Công an thành phố Biên Hòa điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án mạng trong phòng trọ tại hẻm 395 (đường Trần Văn Xã, phường Trảng Dài).

Theo thông tin ban đầu, cháu T (16 tuổi, quê An Giang) sống cùng mẹ và người tình của mẹ tên Bảo (33 tuổi, quê Cần Thơ) trong một phòng trọ để đi làm công nhân.

Tối 19/4, người trong khu nhà trọ nghe tiếng kêu cứu của em T (16 tuổi) nên chạy đến. Lúc này mọi người phát hiện trong phòng trọ có Bảo, riêng nạn nhân T đã nằm bất động với nhiều vết thương khu vực vùng cổ.

Ngay sau đó nghi can Bảo bị bắt giữ. Nạn nhân cũng đã tử vong.

Ẩu đả trong đêm, 2 thanh niên tử vong

Tối 19/4, Nguyễn Ngọc Hùng (36 tuổi) sống như vợ chồng với L.T.T.L ( 33 tuổi, huyện Châu Thành) đi nhậu về thì xảy ra mâu thuẫn cự cãi và L đi ra khỏi nhà.

Hùng tiếp tục nằm trên võng trong nhà, một lúc sau bất ngờ bị Lê Hào Vũ (27 tuổi) và một người tên Nguyễn Hữu Nghĩa (24 tuổi), quê xã Tân Chánh, huyện Cần Đước xông vào nhà đánh vào đầu.

Ling an an mang
Hiện trường vụ việc - Ảnh: PLO

Bất ngờ bị đánh, Hùng vùng dậy tìm được con dao thái lan để trong nhà quay lại tấn công Lê Hào Vũ và Nguyễn Hữu Nghĩa tử vong tại chỗ.

Hùng sau đó bị Công an bắt giữ. Hùng cũng đang bị thương ở đầu và đang được đưa vào điều trị tại bệnh viện dưới sự giám sát của Công an.

Qua xác minh, nạn nhân Lê Hào Vũ là là em ruột của L.T.T.L (người đang sống chung với Hùng).

12haa