Điểm tin trưa 25/4: Không để khan hiếm thuốc dịp nghỉ lễ | Chú rể 'bất ngờ' bị bắt trong ngày cưới

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Nhóm đối tượng dùng hung khí, chặn đường lấy xe máy; Xét xử cựu giám đốc CDC Tiền Giang

Không để khan hiếm, thiếu thuốc dịp nghỉ lễ

Bộ Y tế vừa  yêu cầu các đơn vị có liên quan tăng cường các biện pháp quản lý không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến vào dịp nghỉ lễ kéo dài và khi bùng phát dịch bệnh.

Thuoc 2504
Ảnh minh hoạ: TTXVN

Người đứng đầu cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm bảo đảm cung ứng đủ thuốc có chất lượng phục vụ cho nhu cầu cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

Tổ chức bán thuốc ban đêm tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến huyện trở lên.

Các đơn vị chức năng chú trọng công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành; các hành vi găm hàng, tăng giá… xử lý nghiêm các trường hợp được phát hiện.

Xét xử cựu giám đốc CDC Tiền Giang

Sáng 25/4, TAND tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Ngọc Chơn (Cựu giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Tiền Giang) và 3 đồng phạm về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. 

Các bị cáo đồng phạm gồm: Võ Thanh Bình (cựu trưởng Khoa xét nghiệm CDC Tiền Giang), Triệu Vương Tuyền (cán bộ dược sĩ) và Đặng Minh Uy (nhân viên Khoa xét nghiệm).

Với vai trò Giám đốc CDC Tiền Giang, Nguyễn Ngọc Chơn đã chỉ đạo các thuộc cấp lập thủ tục xin tạm ứng trước Test xét nghiệm Covid-19, sau đó hợp thức toàn bộ hồ sơ thầu nhằm mục đích cho Công ty Cổ phần Thương mại – Sản xuất và Dịch vụ Việt Á (Công ty Việt Á) trúng thầu gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước số tiền hơn 7 tỉ đồng.

Thanh Hóa: Chú rể 'bất ngờ' bị bắt trong ngày cưới

Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hóa cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để 'mừng' tiệc cưới.

Qua công tác nắm tình hình, Công an phát hiện một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy.

Chu re 2504
 Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (Từ phải qua trái)  - Ảnh: Công an cung cấp

Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Đấu tranh, mở rộng vụ án, Công an huyện Hà Trung đã bắt giữ Phùng Văn Nam và Mai Hoàng Ba là 2 đối tượng đã đi mua ma túy về để Chung và bạn bè tổ chức sử dụng.

Bắt nhóm đối tượng chuyên cho tiểu thương vay lãi nặng

Ngày 25/4, Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa bắt 3 đối tượng để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Gồm: Nguyễn Xuân Tài (SN 1991), Lê Thị Thảo (SN 1995), đều trú tại phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai và Quách Thị Phương (SN 1982, trú tại phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai). 

Công an xác định, lợi dụng tình hình kinh tế khó khăn và nhu cầu vay tiền của nhiều người dân, các tiểu thương, từ giữa năm 2023 đến nay, 3 đối tượng Tài, Thảo và Phương đã cho nhiều người dân trên địa bàn thị xã vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp. 

Bước đầu cơ quan chức năng đã xác định Tài, Thảo và Phương đã cho vay và cầm cố tài sản của 18 bị hại với giá trị khoảng 2,2 tỷ đồng. Qua đó, các đối tượng thu lợi bất chính hơn 300 triệu đồng.

Nhóm đối tượng dùng hung khí, chặn đường lấy xe máy

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 đối tượng về hành vi 'Cướp tài sản'.

Ngày 17/4, Công an thành phố Hải Dương tiếp nhận đơn trình báo của anh P.T. (SN 2004, trú tại huyện Gia Lộc) về việc bị một nhóm đối tượng đe dọa, cướp đi một xe máy. 

4 doi tuong 2504
 Nhóm đối tượng bị bắt giữ  - Ảnh: Công an cung cấp

Khuya 12/4, trong lúc anh T. chở bạn đi trên đường Hoàng Hoa Thám, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hải Dương, thì gặp 4 thanh thiếu niên đi trên 2 xe máy theo chiều ngược lại, mang theo hung khí là tuýp sắt. Nhóm đối tượng này chặn đầu xe rồi dùng tuýp sắt đánh và cướp chiếc xe máy của anh T.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khởi tố "trung tướng công an" rởm lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 25/4, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Công an TP Hạ Long đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự (SN 1979) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo cảnh sát, do không có công ăn việc làm ổn định, thiếu tiền chi tiêu cá nhân nên Lê Văn Sự đã nảy sinh ý định giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác. 

Trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4, tại Hạ Long, Sự đã chiếm đoạt tổng số tiền 170 triệu đồng của 5 bị hại ở nhiều tỉnh, thành khác nhau. Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý


 

12haa