Gò Công chính thức trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Tiền Giang

VOH - Lễ công bố Nghị quyết về thành lập thành phố Gò Công trực thuộc tỉnh Tiền Giang diễn ra sáng nay 26/4.

Sáng 26/4, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp, thành lập các phường thuộc thị xã Gò Công và thành lập thành phố Gò Công thuộc tỉnh Tiền Giang.

Gò Công trở thành thành phố thứ hai trực thuộc tỉnh Tiền Giang, ngoài thành phố Mỹ Tho.

ttxvn-thanh-pho-go-cong-2-4997
Các lãnh đạo trao Nghị quyết thành lập thành phố Gò Công - Ảnh: TTXVN

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh cho biết Gò Công là vùng đất có truyền thống văn hóa-lịch sử lâu đời.

Trải qua nhiều giai đoạn hình thành và phát triển, năm 1987 chính thức có quyết định thành lập thị xã Gò Công trực thuộc tỉnh Tiền Giang.

Từ khi được thành lập thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang luôn xác định đây là trung tâm kinh tế đô thị vùng phía đông của tỉnh nên luôn quan tâm, tạo điều kiện để Gò Công vươn mình, phát triển. Đến nay, Gò Công đã hội đủ các điều kiện để trở thành thành phố thứ 2 của tỉnh Tiền Giang.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Gò Công Giản Bá Huỳnh cho biết thành lập thành phố Gò Công mới chỉ là dấu mốc quan trọng, bước đầu trong hành trình phát triển đô thị Gò Công, còn cần nhiều kiên trì cố gắng để đuổi kịp, sánh vai cùng các đô thị khác trong khu vực và cả nước.

Tại phiên họp thứ 31, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua nghị quyết về việc sắp xếp, thành lập các phường thuộc thị xã Gò Công và thành lập thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Sau khi sắp xếp lại, thành phố Gò Công có 10 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 7 phường: 1, 2, 5, Long Chánh, Long Hòa, Long Hưng, Long Thuận và 3 xã: Bình Đông, Bình Xuân, Tân Trung (giảm 2 đơn vị hành chính cấp xã so với thị xã Gò Công hiện nay).

Thành phố Gò Công được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên 101,69 km2 và quy mô dân số là 151.937 người của thị xã Gò Công thuộc tỉnh Tiền Giang.

Hướng phát triển sắp tới, thành phố Gò Công sẽ mời gọi các nhà đầu tư đầu tư vào các khu dân cư, khu đô thị để mở rộng không gian đô thị; tập trung mũi nhọn là dịch vụ, thương mại tích hợp với các lễ hội văn hóa để quảng bá, kích cầu du lịch.