Hoạt động nhóm sẽ là một phương án được vận dụng khi học sinh học trực tiếp tại trường

(VOH) - Với đối tượng trẻ em chưa được tiêm vắc xin, 2 Sở Y tế và Sở Giáo dục cũng đã tính toán, xây dựng phương án nhằm đảm bảo an toàn khi các em quay trở lại trường.

Tối ngày 26/11 trong buổi livestream Dân hỏi thành phố trả lời với chủ đề "Công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại và những lưu ý về tình hình dịch bệnh", đại diện ngành giáo dục cho biết học tập theo nhóm sẽ là một trong những phương án được vận dụng khi học sinh trở lại học trực tiếp tại trường.

Ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, qua thực tế triển khai thí điểm mở cửa trường học ở một số khối lớp tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ đã ghi nhận những kết quả khả quan. Việc học tập hiệu quả hơn, tâm lý học sinh và giáo viên tốt hơn.

Đặc biệt với sự hỗ trợ tích cực của địa phương, các trường đã thích ứng và làm tốt công tác chuyển trạng thái từ dạy học trực tiếp sang trực tuyến khi tiếp xúc F0 và ngược lại khi đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19. Ngành giáo dục sẽ sớm báo cáo và có đề xuất về việc đi học lại của học sinh các địa bàn còn lại.

Hoạt động nhóm sẽ là một trong những phương án được vận dụng khi học sinh học trực tiếp tại trường 1
Trẻ em học qua internet -  Ảnh minh họa:Mỹ Trang

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Sở Y tế trình UBND Thành phố phê duyệt Bộ tiêu chí an toàn trường học. Trong đó quy định cụ thể về khoảng cách an toàn.

Đặc biệt, để thích ứng với tình hình mới, đảm bảo học sinh hoạt động trong nhà trường một cách an toàn, ngành giáo dục tính toán phương án để học sinh hoạt động nhóm.

Ông Dương Trí Dũng cho rằng: "Cho dù chung một lớp, nhưng sẽ chia nhóm nhỏ để tổ chức cho các em hoạt động. Điều này vừa phù hợp tình hình chống dịch, giúp học sinh có hoạt động trải nghiệm theo nhóm, nâng cao phát triển kỹ năng. Qua đó, nhà trường có thể quản lý được các em, từ đó quản lý dịch bệnh" 

Ngoài ra, với đối tượng trẻ em chưa được tiêm vắc xin, 2 đơn vị là Sở Y tế và Sở Giáo dục cũng đã tính toán, xây dựng phương án nhằm đảm bảo an toàn khi các em quay trở lại trường. Những học sinh này vẫn được đến trường bình thường, giáo viên phải xem các em là đối tượng đặc biệt để chăm sóc an toàn nhất.

Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế thông tin thêm: "Trong trường học, giáo viên và học sinh phải được hướng dẫn cụ thể, ngắn gọn về phòng chống dịch. Hiện Sở Y tế đã hoàn thành Cẩm nang hướng dẫn giáo viên và học sinh khi dạy và học tại trường, qua đó hướng dẫn về các biện pháp phòng chống dịch cơ bản."

Đại diện ngành giáo dục cũng cho biết để mở cửa trường học, nhiệm vụ đầu tiên các trường phải xây dựng phương án xử trí khi có F0. Điều này phải nằm trong kịch bản và được tính toán cẩn thận, cũng như không có chuyện cứ đóng cửa rồi mở cửa trường học.

Trong buổi livestream các ý kiến về quản lý F0, việc nâng cao ý thức phòng chống dịch trước tình hình ca nhiễm gia tăng, gói thuốc cung cấp cho người nhiễm Covid-19... cũng được nhiều người dân thành phố phản ánh. Đại diện Sở Y tế cũng lưu ý, người dân khi có vấn đề cần phản ánh, hỗ trợ liên quan các ca mắc Covid-19 có thể liên hệ theo đường dây nóng: 0967.771.010 hoặc tổ điều phối hỗ trợ F0: 0989.401.155.