Hội chữ thập đỏ - Bệnh viện Hùng Vương đón nhận huân chương lao động hạng Ba

(VOH) - Sáng 10/5, Hội Chữ thập đỏ của Bệnh viện Hùng Vương đã vinh dự được Chủ tịch nuớc tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Được thành lập tháng 6 năm 2007, đây cũng là đơn vị duy nhất trong ngành duy trì liên tục được hoạt động này từ khi thành lập tới nay, 15 năm liên tục là Đơn vị Xuất sắc và đã đóng góp tích cực cho phong trào Chữ thập đỏ của thành phố.

Hội chữ thập đỏ - Bệnh viện Hùng Vương đón nhận huân chương lao động hạng Ba 1
Hội chữ thập đỏ - Bệnh viện Hùng Vương đón nhận huân chương lao động hạng Ba

Trong giai đoạn 2016-2020, Hội Chữ thập đỏ bệnh viện Hùng Vương đã vận động các loại hàng hoá, tiền mặt để hỗ trợ cho hơn 4300 lượt người bệnh tới khám, chi phí điều trị, sữa, suất ăn trong khi nằm viện, thuê xe về quê khi được xuất viện… Thăm hỏi, hỗ trợ hơn 4.400 lượt cán bộ, hội viên khi sanh, đau bệnh phải nằm viện, đặc biệt là chăm lo các cán bộ, hội viên mắc bệnh nan y, hội viên gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn … Tổng giá trị hỗ trợ cho người bệnh và hội viên trong các năm 2016 đến năm 2020 là trên 2,02 tỉ đồng.

Điểm mạnh của hoạt động Hội là tổ chức tuyên truyền, tư vấn giáo dục sức khoẻ, khám bệnh, cấp thuốc cho đối tượng nghèo ngoài cộng đồng, không chỉ tại thành phố mà còn trải dài đến tận các tỉnh biên giới phía bắc, thực hiện 1 số chuyến công tác xã hội tại nước bạn Campuchia.

Từ năm 2016 đến 2020, Hội đã tổ chức 136 chuyến công tác cộng đồng, bình quân 27 chuyến mỗi năm, với tổng trị giá gần 40 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội đã tham mưu cho Đảng uỷ-Ban Giám đốc bệnh viện ký các chương trình phối hợp với Bộ Tư lệnh Biên phòng Việt Nam để chăm lo đời sống và sức khoẻ cho đồng bào khu vực biên giới hải đảo, bao gồm cả biên giới đất liền và biên giới biển giai đoạn 2017-2022, chương trình phối hợp với Vùng Cảnh sát Biển 3 và Vùng Cảnh sát Biển 4 chăm lo sức khoẻ ngư dân khu vực từ vùng biển Quảng Ngãi tới Kiên Giang giai đoạn 2020-2025.

Bên cạnh đó, phong trào hiến máu nhân đạo tại bệnh viện đóng góp cho ngân hàng máu bình quân 528 đơn vị máu sạch mỗi năm.

Đặc biệt, trong 2 năm 2020 và 2021, khi dịch Covid-19 lan tràn và bùng phát, mặc dù có khó khăn do giãn cách xã hội song kết quả vận động hiến máu tại bệnh viện Hùng Vương không giảm mà tăng 150% so với năm 2019. Với vai trò của mình, Hội đã phối hợp cùng phòng công tác xã hội để đẩy mạnh tuyên truyền , vận động, tiếp nhận và phân phối tiền, máy, trang thiết bị, vật tư y tế, nhu yếu phẩm suất ăn,… để hỗ trợ có hiệu quả cho công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hùng Vương và Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ, Bệnh viện Dã chiến Thu dung Điều trị Covid-19 số 2 và Bệnh viện Dã chiến Thu dung Điều trị Covid-19 số 16 với tổng giá trị thực hiện nhiều tỉ đồng.