Tin nóng chiều 25/6: Giá vé máy bay tiếp tục ghi nhận tăng cao

Thời gian gần đây, mặc dù các hãng hàng không liên tục tăng chuyến nhưng giá vé máy bay vẫn tăng từng ngày do sức ép giá nhiên liệu và nhu cầu đi lại của người dân tăng cao.

TIN TRONG NƯỚC

Bộ Y tế yêu cầu 20 tỉnh thành phía Nam tiêm hết vắc xin đã cấp trước 30/6

Vừa qua, trong buổi họp trực tuyến kiểm điểm tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu 20 tỉnh, thành phía Nam phải thần tốc tiêm chủng, trước 30/6 phải hoàn thành việc tiêm các lô vắc xin phòng Covid-19 đã phân bổ.

Hiện nay, tiến độ tiêm liều cơ bản ở người lớn đạt 100%, trẻ em 12-17 tuổi đạt trên 95%. Tuy nhiên tiến độ tiêm nhắc cho người lớn đang chậm, tỉ lệ người đủ điều kiện đã tiêm mũi 3 mới đạt gần 65%, mũi 4 mới tiêm được hơn 2,5 triệu mũi.

Bộ Y tế cho biết, Việt Nam đã tiếp nhận trên 251 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 các loại khác nhau, đã phân bổ gần 229 triệu liều, còn lại hơn 22 triệu liều vắc xin Moderna và Pfizer.

Hơn 3.500 học sinh tranh suất vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

Sáng nay 25/6, hơn 3.500 học sinh lớp 5 ở TPHCM đã bước vào kỳ khảo sát nhằm tranh suất vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Đây cũng là năm đầu tiên TPHCM thực hiện đổi mới đề khảo sát vào lớp 6.

Năm nay cũng là năm số thí sinh tham gia khảo sát vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa chỉ có hơn 3.500, trong khi nhiều năm gần đây con số này luôn ở mức hơn 4.000 em.

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa là trường duy nhất được giao tuyển sinh lớp 6 theo hình thức thi khảo sát năng lực bằng tiếng Anh, thay vì xét tuyển như các trường khác.

Tây Ninh thiếu dịch cao phân tử điều trị sốt xuất huyết

Sáng nay 25/6, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Tây Ninh cho biết, tỉnh không thể mua được dịch cao phân tử vì không có hàng, đây là khó khăn lớn nhất trong điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết nặng.

Từ đầu năm đến nay số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh đang gia tăng, toàn tỉnh Tây Ninh ghi nhận gần 3.700 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Đáng chú ý, đã có 5 ca tử vong.

Giải pháp hiện tại của địa phương là thường xuyên ra quân dọn dẹp phát quang bụi rậm, vận động người dân dọn dẹp vệ sinh quanh nhà ở, dọn dẹp các ổ lăng quăng có nguy cơ sinh sôi muỗi vằn, phát tờ rơi tuyên truyền để người dân hiểu về sự nguy hiểm của bệnh và thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống bệnh hiệu quả.

Giá vé máy bay tiếp tục ghi nhận tăng cao

Thời gian gần đây, mặc dù các hãng hàng không liên tục tăng chuyến nhưng giá vé máy bay vẫn tăng từng ngày do sức ép giá nhiên liệu và nhu cầu đi lại của người dân tăng cao.

Giá vé rẻ không còn, khách mua sát ngày bay giá vé càng cao, thậm chí có khả năng "cháy vé" ở một số điểm đến du lịch. Hầu hết các chặng bay nội địa trong giai đoạn tháng 7 đến cuối tháng 8/2022 đều tăng giá.

Giá vé máy bay
Giá vé máy bay vẫn tăng từng ngày do sức ép giá nhiên liệu và nhu cầu đi lại của người dân tăng cao

Ghi nhận trên website của 5 hãng bay nội địa cho thấy nếu mua vé máy bay từ cuối tháng 6, khởi hành bay từ TPHCM và Hà Nội đến các điểm du lịch Phú Quốc, Nha Trang và Đà Nẵng vào giữa tháng 7, giá vé rẻ nhất cũng trên 1,3 triệu đồng/vé, tăng 20-30% so với tháng trước. 

Bán phần mì xào bò giá 200.000 đồng, nhà hàng ở Nha Trang bị phạt 21 triệu đồng

Sáng nay 25/6, UBND TP Nha Trang cho biết: Đơn vị này đã ra quyết định xử phạt quán hải sản Ngọc Phú (phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang) 21 triệu đồng vì niêm yết giá không rõ ràng, chưa được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về an toàn thực phẩm.

Trước đó, ngày 15/6, quán này bị du khách tố bán phần mì bò giá 200.000 đồng. Thành phố đã cử Đội liên ngành phối hợp cùng phòng Y tế, phường Vĩnh Nghiêm đến xác minh, xử lý các vi phạm của nhà hàng này.

Ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang, cho biết Nha Trang là điểm đến chất lượng, an toàn, an ninh văn minh và thân thiện nên thành phố kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh dịch vụ chưa chấp hành tốt quy định, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của du khách.

Vừa ra tù lại tiếp tục mua bán ma túy, một thanh niên tại Đà Nẵng lãnh án 18 năm

Ngày hôm nay 25.6, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động, xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trương Hoàng Phúc (30 tuổi, ngụ 11 Quán Khái 5, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) 18 năm tù tội mua bán trái phép ma túy.

Phúc đã có 2 tiền án với hơn 10 năm tù về các tội cố ý gây thương tích và mua bán trái phép ma túy.

Ra tù năm 2021, Phúc tiếp tục đi buôn ma túy. Ngày 16/12/2021, đối tượng mua 100 viên thuốc lắc và 50 gr hàng khay Ketamine với giá 50 triệu đồng.

Chiều 19/12/2021, trên đường giao hàng, Phúc bị Công an Q.Hải Châu bắt giữ.

TIN THẾ GIỚI

Xả súng làm 2 người chết tại thủ đô Na Uy

Có 2 người chết, 14 người bị thương trong một vụ xả súng tại một hộp đêm và lan sang các con đường gần đó ở thủ đô Oslo của Na Uy trong ngày hôm nay 25/6. Cảnh sát Na Uy tin rằng chỉ có một nghi phạm duy nhất và người này đã bị bắt. Hiện họ vẫn chưa rõ động cơ thực hiện vụ tấn công của hung thủ. Ngoài hai người tử vong, có 3 người bị thương nặng và những người còn lại chỉ bị thương nhẹ đã được đưa đến các bệnh viện để cấp cứu.

Xả súng không phổ biến ở Na Uy. Nhà chức trách đã rất nỗ lực giải quyết vụ việc. Trực thăng bay lượn trên bầu trời thủ đô trong khi xe cứu thương, xe cảnh sát hú còi khắp thành phố.

Bão mặt trời khiến hàng loạt vệ tinh lao khỏi quỹ đạo

Dưới những cơn bão Mặt trời, vệ tinh đột ngột giảm xuống độ cao thấp hơn và rơi trở lại mặt đất. Hoạt động của Mặt trời năm 2022 dữ dội hơn nhiều so với dự đoán của các nhà dự báo thời tiết thiên văn. Cuối năm 2021, các vệ tinh đo từ trường xung quanh Trái đất bắt đầu chìm về phía bầu khí quyển với tốc độ nhanh bất thường - gấp 10 lần so với trước đây.

Tin nóng chiều 25/6: Giá vé máy bay tiếp tục ghi nhận tăng cao 2
Vệ tinh Swarm theo dõi môi trường xung quanh Trái đất từ năm 2013 (Ảnh: ESA)

Các chuyên gia cho rằng đây có thể là sự khởi đầu của một số năm khó khăn cho các hoạt động trong vũ trụ. Tháng 5 vừa qua, các nhà khai thác phải bắt đầu nâng độ cao của vệ tinh bằng cách sử dụng động cơ đẩy trên tàu để cứu chúng.

Xây dựng thành phố nổi đặc sắc ở Maldives

Một thành phố nổi với sức chứa 20.000 người đang được xây dựng trong một đầm phá màu ngọc lam cách thủ đô Male của Cộng hòa Maldives khoảng 10 phút đi thuyền. Với mô hình tương tự san hô não, thành phố sẽ bao gồm 5.000 đơn vị nổi như nhà ở, nhà hàng, cửa hàng và trường học, đan xen với các kênh đào.

Những căn hộ đầu tiên được công bố trong tháng 6 này. Dự kiến, cư dân bắt đầu chuyển đến ở vào đầu năm 2024. Đây không phải là một thử nghiệm hay tầm nhìn cho tương lai, mà được xây dựng như giải pháp thiết thực ứng phó tình trạng nước biển dâng.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/

Xem thêm: Từ 19/4: Giá vé máy bay tăng cao gấp khoảng 3 - 5 lần so với hiện tại