Tin nóng chiều 26/6 - TPHCM: Chấn chỉnh tình trạng phương tiện chở hàng quá tải

(VOH) - Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh đề nghị Sở Giao thông vận tải các tỉnh thành, phối hợp chấn chỉnh các xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa có dấu hiệu vi phạm chở hàng quá tải trọng.

TIN TRONG NƯỚC

Thủ tướng khảo sát các dự án công nghệ thông tin, công nghệ cao tại Đà Nẵng

Sáng 26-6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã tới thăm, khảo sát một số nhà máy, dự án lớn trong các lĩnh vực công nghệ cao trên địa bàn TP Đà Nẵng. Cùng đi có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn và Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng.

Theo đó, Thủ tướng và đoàn công tác đã tới thăm, khảo sát Khu đô thị giáo dục - công nghệ FPT City, nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ do Tập đoàn Universal Alloy Corporation (UAC) của Hoa Kỳ đầu tư với tổng số vốn là 170 triệu USD, Cảng biển Liên Chiểu, khu công viên phần mềm số 2.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng đồng thời là cán bộ lão thành Cách mạng Nguyễn Thị Nhung (SN 1929) và bà Trần Thị Kim Cúc (SN 1936, thương binh 1/4) là người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày.  

Tin nóng chiều 26/6: TPHCM: Chấn chỉnh tình trạng phương tiện chở hàng quá tải 1

Thủ tướng khảo sát nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ do Tập đoàn Universal Alloy Corporation (UAC) của Hoa Kỳ đầu tư

TPHCM: Chấn chỉnh tình trạng phương tiện chở hàng quá tải

Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh đề nghị Sở Giao thông vận tải các tỉnh thành, phối hợp chấn chỉnh các xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa có dấu hiệu vi phạm chở hàng quá tải trọng.

Thời gian tới, TP Hồ Chí Minh sẽ tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm nhằm đảm bảo an toàn giao thông, nhất là các trường hợp vi phạm chở hàng quá tải. Tổ chức thanh tra chuyên đề đột xuất việc chấp hành quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô.

Tin nóng chiều 26/6: TPHCM: Chấn chỉnh tình trạng phương tiện chở hàng quá tải 2

Ảnh minh họa. (Nguồn: PLO)

Hành khách được mang xe đạp gấp gọn lên tàu Cát Linh - Hà Đông

Ngày 26-6, ông Vũ Hồng Trường - tổng giám đốc Hanoi Metro - cho biết để tạo điều kiện cho hành khách, công ty sẽ cho mang xe đạp gấp gọn lên tàu.

Do điều kiện tàu Cát Linh - Hà Đông hiện nay chỉ có một tuyến, việc kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác là chưa thể, nên phải tạo điều kiện tốt nhất cho người dân di chuyển tới tàu.

Ban quản lý đánh giá những chiếc xe đạp gấp này rất gọn và nhẹ, không ảnh hưởng tới không gian của các hành khách khác; ngoài ra, năng lực vận chuyển của tàu còn lớn. Tuy nhiên, Ông Trường nói thêm, các xe đạp gấp lên tàu phải được gấp gọn gàng, nếu quá cồng kềnh, ảnh hưởng tới hành khách khác, nhà ga sẽ từ chối phục vụ.

Tin nóng chiều 26/6: TPHCM: Chấn chỉnh tình trạng phương tiện chở hàng quá tải 3

Người Hà Nội đi tàu Cát Linh - Hà Đông

TP.HCM: Tường nhà đổ sập đè chết người

Khoảng 8h25 sáng 26-6, trong khi công nhân phá dỡ căn nhà cấp 4 để xây dựng mới trên đường Đặng Nguyên Cẩn, phường 14, quận 6 (TP.HCM), bức tường lớn bất ngờ đổ sập, đè hai người mắc kẹt bên dưới.

Do mảng tường lớn, lực lượng chức năng phải điều xe cẩu dùng dây xích móc vào trụ bêtông để nâng. Sự nỗ lực đã cứu được một người từ đống đổ nát, tuy nhiên nạn nhân bị thương nặng, được chuyển đi cấp cứu. Rất tiếc, người còn lại đã tử vong khi được lực lượng cứu nạn đưa ra ngoài.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an điều tra.

Tin nóng chiều 26/6: TPHCM: Chấn chỉnh tình trạng phương tiện chở hàng quá tải 4

Lực lượng cứu nạn cứu hộ tìm kiếm trong đống đổ nát - Ảnh: PC07

Bình Dương xin trả lại hàng ngàn liều thuốc điều trị Covid-19

Ngày 26.6, lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương xác nhận đơn vị này đã đề nghị xin trả về kho của Bộ Y tế hàng chục ngàn liều thuốc điều trị Covid-19 do không có nhu cầu và để lâu sẽ hết hạn sử dụng.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương, lý do xin trả lại thuốc điều trị Covid-19 là do tình hình dịch bệnh trên địa bàn Bình Dương đã tạm ổn, số ca mắc Covid-19 mỗi ngày phát sinh tương đối nhỏ và số bệnh nhân phải sử dụng thuốc điều trị giảm rất nhiều và hằng tuần các cơ sở điều trị Covid-19 không còn sử dụng các loại thuốc kể trên.

Xử phạt tài xế xe tải cầm dao dọa tài xế xe cứu thương trên cao tốc

Ngày 25/6, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7 thuộc Phòng 8 Cục CSGT (Bộ Công an) đã làm việc với tài xế D.M.T. (người điều khiển xe tải) và tài xế N.V. (người điều khiển xe cứu thương) để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Căn cứ những chứng cứ có được, đội 7 lập biên bản ông T. các hành vi gồm chạy vào làn dừng khẩn cấp trên cao tốc, tài xế có thể bị phạt từ 3 - 5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng. Riêng hành vi không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên, có thể bị phạt từ 6 - 8 triệu đồng.

Sau buổi làm việc, chủ xe và tài xế T. đã trực tiếp xin lỗi tài xế xe cấp cứu, gửi lời xin lỗi đến gia đình bệnh nhân có mặt trên xe cứu thương.

Tin nóng chiều 26/6: TPHCM: Chấn chỉnh tình trạng phương tiện chở hàng quá tải 5

Tài xế T. bị cảnh sát giao thông lập biên bản (Ảnh: CACC)

TIN THẾ GIỚI

G7 tuyên bố sẽ cấm nhập vàng từ Nga

Tổng thống Mỹ Joe Biden và lãnh đạo đồng cấp trong Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) nhất trí với lệnh cấm mua vàng từ Nga nhằm mở rộng trừng phạt Mátxcơva.

Các lệnh trừng phạt của Mỹ với Nga đến nay không nhắm trực tiếp vào hoạt động mua bán vàng, nhưng nhiều ngân hàng, hãng vận tải và chế tác đã dừng mua kim loại quý của Nga sau khi xung đột nổ ra ở Ukraine.

Cấm nhập vàng Nga sẽ là một trong hàng loạt công cụ trừng phạt mà phương Tây áp với Nga kể từ khi xung đột nổ ra vào ngày 24/2.

Đón các lãnh đạo G7 xuống sân bay Munich của Đức để dự thượng đỉnh G7. (Ảnh: Reuters)

Pháp lên kế hoạch tiết kiệm năng lượng mùa Đông

Lãnh đạo các tập đoàn năng lượng khổng lồ của Pháp là Engie, EDF và TotalEnergies cho rằng người tiêu dùng và các công ty cần 'ngay lập tức' hạn chế mức tiêu thụ năng lượng để có nguồn cung tốt hơn trong mùa Đông tới, nhằm ứng phó với nguy cơ xảy ra một cuộc khủng hoảng năng lượng.

Cuộc xung đột tại Ukraine đã khiến giá năng lượng tăng vọt, đẩy lạm phát lên cao, làm tăng nguy cơ thiếu hụt năng lượng khi các hoạt động vận chuyển bị gián đoạn.

Trung Quốc ban bố mức cảnh báo nắng nóng cao

Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc đã đưa ra mức cảnh báo màu vàng đối với nắng nóng tại nhiều khu vực trong cả nước.

Riêng thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, miền Trung của Trung Quốc, đã ban bố cảnh báo đỏ về nhiệt độ cao. Nhiệt độ cao nhất tại 67 khu vực hành chính thuộc thuộc tỉnh Hà Nam đã vượt quá 40°C trong ngày 24/6.

Trung Quốc hiện đang áp dụng hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp, được mã hóa bằng màu sắc, trong đó màu đỏ thể hiện sự khắc nghiệt nhất, sau đó là các màu cam, vàng và xanh lam.

Ronaldo đàm phán với Chelsea

Người đại diện của Cristiano Ronaldo là Jorge Mendes đã gặp chủ sở hữu Chelsea, Todd Boehly khiến Manchester United phản ứng mạnh mẽ.

Hồi đầu tuần, truyền thông Bồ Đào Nha từng khẳng định, Mendes đã đề nghị Bayern Munich mua siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha. Ronaldo được cho là vỡ mộng trước tình hình chuyển nhượng chậm chạp của MU dưới thời tân HLV Erik Ten Hag và muốn ra đi.