Tin nóng chiều 27/6: Việt Nam lọt Top 15 nền kinh tế lớn nhất châu Á

(VOH) - Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế, năm 2021 Việt Nam có GDP đạt 1.141 tỷ USD, xếp thứ 3 trong khối ASEAN.

TIN TRONG NƯỚC

Bộ Y tế chưa công bố hết dịch Covid-19 tại Việt Nam

Số mắc và tử vong trong nước đã giảm mạnh, độ bao phủ vaccine cao nhưng Bộ Y tế vẫn đề xuất Covid-19 là bệnh truyền nhiễm nhóm A, chưa công bố hết dịch.

Theo Bộ Y tế, nếu dịch xuất hiện biến thể nguy hiểm hơn, nguy cơ bùng phát mạnh, trên diện rộng, vượt quá năng lực của hệ thống y tế. Khi đó, việc kích hoạt các biện pháp y tế sẽ trở nên bị động nếu giờ đây công bố hết dịch. Do đó, Việt Nam phải tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo các khuyến cáo của WHO.

Tin nóng chiều 27/6: Việt Nam lọt Top 15 nền kinh tế lớn nhất châu Á 1

Bộ Y tế cho hay chưa công bố hết dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Việt Nam lọt Top 15 nền kinh tế có GDP lớn nhất châu Á

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế, năm 2021, Trung Quốc là nền kinh tế có GDP theo sức mua tương đương lớn nhất ở châu Á, tiếp theo là Ấn Độ, Nhật Bản, Indonesia và Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh đó, Việt Nam có GDP đạt 1.141 tỷ USD, xếp thứ 3 trong khối ASEAN.

Đồng thời, Việt Nam cũng lọt top 15 nền kinh tế lớn nhất châu Á, xếp vị trí thứ 12.

Tin nóng chiều 27/6: Việt Nam lọt Top 15 nền kinh tế lớn nhất châu Á 2
Ảnh minh họa

Biển Đông sắp có áp thấp, miền Nam có nơi mưa to

Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia vừa cho biết, sáng nay, xuất hiện vùng áp thấp trên khu vực phía Nam đảo Luzon (Philippines).

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Tây và có khả năng hoạt động mạnh dần lên. Trong đêm nay, khu vực Biển Đông  có mưa rào và dông. Từ ngày 29/6 đến ngày 3/7, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ khả năng có mưa rào và dông, có nơi mưa to đến rất to.

Bắt tàu chở khoảng 85.000 lít dầu lậu

Lực lượng chức năng thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã đưa chiếc tàu về tới bến cảng tại TP Vũng Tàu để điều tra. Theo lời khai của ông Đức, thuyền trưởng, chiếc tàu vận chuyển khoảng 85.000 lít dầu được mua từ một tàu không rõ số hiệu và cũng không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Ngoài ra, thuyền trưởng và các thuyền viên không có chứng chỉ chuyên môn theo quy định.

Tin nóng chiều 27/6: Việt Nam lọt Top 15 nền kinh tế lớn nhất châu Á 3
Kiểm tra hàng hóa trên Tàu TG92008TS

Bến Tre lập kỷ lục thế giới với 222 món ăn từ dừa

Ngày hôm nay, nhân Lễ kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu (1822 - 2022), tỉnh Bến Tre tổ chức sự kiện chế biến 222 món ăn từ dừa; đồng thời đón Bằng xác lập kỷ lục Việt Nam và kỷ lục thế giới cho  món ăn chế biến từ dừa.

Các món ăn cho thấy sự sáng tạo trong cách kết hợp dừa và các nguyên liệu khác của người đầu bếp để tạo nên các món ăn độc đáo, hấp dẫn và tốt cho sức khỏe của người dùng.

Cá voi đang săn mồi xuất hiện ở Cam Ranh

Một đoạn clip ghi lại hình ảnh một con cá voi rất lớn đang há miệng đớp mồi xuất hiện gần đảo Bình Hưng, TP Cam Ranh (Khánh Hòa) khiến nhiều người thích thú.

Đoạn clip dài hơn 1 phút này do một nhóm khách tình cờ quay lại và chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút nhiều lượt xem và chia sẻ. Hành động của con cá voi há miệng lao lên mặt nước được cho rằng cá voi đang săn mồi. Người dân địa phương cho biết, tại đảo Bình Ba, cứ khoảng 2-3 năm thì lại xuất hiện cá voi.

Tin nóng chiều 27/6: Việt Nam lọt Top 15 nền kinh tế lớn nhất châu Á 4

Chú cá voi đớp mồi được người dân ghi lại ở Cam Ranh

TIN THẾ GIỚI

Nga chính thức vỡ nợ sau hơn một thập kỷ

Trong bối cảnh chịu sức ép từ các lệnh cấm vận của phương Tây, khiến hệ thống thanh toán bị chặn đứng, Nga đã bị vỡ nợ đối với khoản nợ nước ngoài.

Đáng ra, Nga phải trả khoản lãi suất trị giá 100 triệu USD từ hôm 27/5 nhưng đã được ân hạn đến ngày hôm qua 26/6. Tuy nhiên, đến cuối ngày 26/6, Nga vẫn chưa thể thanh toán khoản lãi 100 triệu USD. Như vậy, Nga được coi như vỡ nợ nước ngoài lần đầu tiên kể từ năm 1918, khi chính quyền Nga từ chối công nhận các khoản nợ từ thời Sa hoàng.

Trụ sở Bộ Tài chính Nga.

Trụ sở Bộ Tài chính Nga. Ảnh: Moscow Times


 Nước Mỹ sôi sục sau phán quyết về quyền phá thai

Biểu tình, bạo lực và tranh cãi bùng nổ sau phán quyết của Tòa án Tối cao Mỹ hủy lệnh cho phép phá thai và để các bang tự quy định.

Biểu tình diễn ra tại hàng loạt tiểu bang Mỹ và dự kiến kéo dài qua kỳ nghỉ cuối tuần, nhằm phản đối phán quyết bác bỏ vụ kiện năm 1973 vốn dẫn đến việc bảo vệ quyền phá thai của phụ nữ. Quan điểm người dân đang chia làm 2 phe đụng độ và sôi sục tại Mỹ. Điều này có thể dẫn đến cuộc chiến pháp lý mới.

Biểu tình trước trụ sở Tòa án Tối cao Mỹ vào ngày 25.6

Biểu tình trước trụ sở Tòa án Tối cao Mỹ vào ngày 25.6

Sập khán đài tại trường đấu bò ở Colombia, nhiều người thương vong

Hôm qua, sự cố sập khán đài xảy ra tại sự kiện đấu bò ở thành phố El Espinal, miền Trung Colombia, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Theo hình ảnh được ghi lại, một phần của khán đài 3 tầng bằng gỗ chật kín khán giả đã đổ sập, hất văng nhiều khán giả xuống đất. Trong lúc hỗn loạn, một con bò tót đã thoát khỏi sân đấu và khiến mọi người hoảng loạn.

Nhật Bản cảnh báo nắng nóng kéo dài trên diện rộng

Tại Nhật Bản, đợt nắng nóng đầu tiên đã đến sớm hơn so với mọi năm. Nền nhiệt ghi nhận 2 ngày qua là mức cao nhất trong tháng 6 từ trước đến nay, có nơi trên 40 độ C.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cảnh báo, đợt nắng nóng có thể kéo dài trên diện rộng. Mùa hè năm nay sẽ nóng hơn bình thường tại miền Bắc, miền Đông và miền Tây do hiện tượng ấm lên toàn cầu và La Nina.

Tin nóng chiều 27/6: Việt Nam lọt Top 15 nền kinh tế lớn nhất châu Á 7
(Ảnh minh họa: AP)