Tin nóng chiều 28/6: Khách du lịch đến Phú Quốc tăng đột biến

Sau khi du lịch gần như mở cửa hoàn toàn, trong 6 tháng qua khách du lịch đến Phú Quốc ước khoảng 1,4 triệu lượt, đạt hơn 70% kế hoạch năm

TIN TRONG NƯỚC   

Khai mạc triển lãm về danh nhân Nguyễn Đình Chiểu

Hôm nay 28/6, tại di tích quốc gia đặc biệt mộ và khu lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre), tỉnh Bến Tre đã tổ chức khai mạc triển lãm với chủ đề “Nguyễn Đình Chiểu - Cuộc đời và sự nghiệp”.

Buổi triển lãm trưng bày hơn 300 hiện vật, tư liệu, hình ảnh về quê hương đất nước, gia đình, sự nghiệp văn chương của danh nhân Nguyễn Đình Chiểu. Đây là một trong ba hoạt động Bến Tre cam kết tổ chức với UNESCO.

Tin nóng chiều 28/6: Khách du lịch đến Phú Quốc tăng đột biến 1
Các đại biểu và khách tham quan tham dự khai mạc và xem trưng bày với chủ đề “Nguyễn Đình Chiểu – Cuộc đời và sự nghiệp” - Ảnh: M.T

Khách du lịch đến Phú Quốc tăng đột biến

Trong tháng 6, lượng khách du lịch đến Phú Quốc tăng đột biến. Trung bình mỗi ngày Phú Quốc đón khoảng 140 chuyến bay, hơn 40 chuyến phà, tàu cao tốc đi và đến, với hàng chục ngàn lượt khách.

Sau khi du lịch gần như mở cửa hoàn toàn, trong 6 tháng qua khách du lịch đến Phú Quốc ước khoảng 1,4 triệu lượt, đạt hơn 70% kế hoạch năm; trong đó khách quốc tế là 46.200 lượt. Doanh thu ước đạt hơn 2.840 tỷ đồng, tăng trên 46% so với cùng kỳ, đạt 42% kế hoạch năm.

Khả năng xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Tây Bắc có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. 

Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới/bão, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau thông báo kịp thời cho các thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển. 

Tin nóng chiều 28/6: Khách du lịch đến Phú Quốc tăng đột biến 2
Dự báo hướng di chuyển của vùng áp thấp có thể mạnh lên thành bão - Nguồn: NCHMF

Tiếp tục đình chỉ công tác đại úy Công an quận Gò Vấp để điều tra vụ 'làm nhanh' căn cước

Hôm nay 28/6, Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định gia hạn thời gian tạm đình chỉ công tác đối với đại úy Lê Ngọc Minh (36 tuổi), cán bộ Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận Gò Vấp, thêm một tháng để xem xét xử lý kỷ luật liên quan vấn đề nhận 'làm nhanh' căn cước công dân. 

Người này nhận "làm nhanh" căn cước công dân cho người dân ở quận Gò Vấp nhưng phải "mất phí". Thời gian qua, nhiều người dân quận Gò Vấp liên tục phản ánh tình trạng chậm trả căn cước công dân kéo dài nhiều tháng, thậm chí hơn một năm.

Lãnh án tù vì tự ý bắt cát tặc

Sau vụ việc ngăn cản cát tặc hút cát trên sông, trưa nay 28/6, Tòa án nhân dân H.Sóc Sơn (Hà Nội) tuyên phạt án tù với 4 người vì bắt giữ người trái pháp luật và cướp tài sản.

Dù không có thẩm quyền nhưng khi phát hiện cát tặc đang hút cát trên sông, 4 người này dùng vũ lực để trói và bắt giữ nhóm người hút cát trộm. Hành vi này vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể, tài sản của công dân; ngoài ra hành vi lấy 2 chiếc điện thoại của bị hại đã cấu thành tội "cướp tài sản".

Tin nóng chiều 28/6: Khách du lịch đến Phú Quốc tăng đột biến 3
Các bị cáo trong vụ án - Ảnh: TNO

Bắt giữ nhóm người vận chuyển 174.000 viên ma túy

Hôm nay 28/6, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cho biết vừa bắt giữ bốn nghi phạm khi đang vận chuyển 174.000 viên ma túy tổng hợp từ tỉnh Điện Biên sang tỉnh Lào Cai.

Các nghi phạm khai nhận vận chuyển số ma túy trên từ tỉnh Điện Biên sang tỉnh Lào Cai với giá 320 triệu đồng tiền công.  
 

TIN QUỐC TẾ   

Tokyo trải qua đợt nắng nóng tồi tệ nhất trong 150 năm qua

Nhiệt độ tại Tokyo hôm nay 28/6, ước tính ở mức 36 độ sau 3 ngày liên tiếp vượt 35 độ C, đánh dấu đợt thời tiết nắng nóng tháng 6 tồi tệ nhất trong 150 năm qua kể từ đợt nắng nóng kỷ lục ghi nhận năm 1875. Từ sáng sớm 28/6, số ca nhập viện do say nắng đã bắt đầu tăng và giới chức cảnh báo nguy cơ phải cắt điện.

Tin nóng chiều 28/6: Khách du lịch đến Phú Quốc tăng đột biến 4
Người dân che ô tránh nắng khi di chuyển trên đường phố tại Nagoya, Nhật Bản, ngày 27/6/2022 - Ảnh: Kyodo/ TTXVN

Mỹ có hàng ngàn chuyến bay bị huỷ do thiếu nhân lực và thời tiết xấu

Hôm qua 27/6, các hãng hàng không Mỹ đã phải hủy gần 750 chuyến bay do thời tiết bất lợi và tình trạng thiếu nhân viên ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng nhu cầu tăng vọt trong mùa du lịch Hè. Trước đó vào ngày 26/6, số chuyến bay bị huỷ là gần 860.

EU cảnh giác với cú sốc nguồn cung khí đốt

Từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Liên minh châu Âu (EU) đã dự đoán nguồn cung khí đốt từ Nga có thể bị gián đoạn nghiêm trọng và giờ đây khả năng này lại càng cao. Ủy viên về năng lượng của Liên minh châu Âu kêu gọi các nước cập nhật các kế hoạch đề phòng các cú sốc về nguồn cung và sử dụng các loại nhiên liệu khác nếu có thể để tiết kiệm khí đốt.

Tin nóng chiều 28/6: Khách du lịch đến Phú Quốc tăng đột biến 5
Đường ống dẫn khí đốt tại một trạm truyền dẫn ở Werne, Đức - Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Iran đệ đơn xin gia nhập Nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran hôm qua 27/6 cho biết, nước này đã trình đơn xin gia nhập Nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi. Quan chức trên khẳng định việc Iran trở thành thành viên BRICS sẽ mang lại giá trị gia tăng cho cho tất cả các thành viên trong nhóm.

Vùng Lombardy của Italy, kêu gọi người dân tiết kiệm nước uống do hạn hán

Lombardy, vùng đông dân nhất của Italy hôm qua 27/6 cho biết, sẽ cho dừng hoạt động các đài phun nước công cộng, đồng thời kêu gọi người dân trong khu vực sử dụng nước uống một cách tiết kiệm, nhằm giảm bớt những tác động do tình trạng hạn hán nghiêm trọng trong khu vực.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/