Tin nóng chiều 8/8: Giá xăng trong nước sẽ tiếp tục giảm mạnh

Ngày 11/8 tới, giá xăng trong nước bước vào kỳ điều chỉnh mới nên việc giá xăng nhập giảm mạnh sẽ hỗ trợ cho giá xăng trong nước tiếp tục hạ giá lần thứ 5.

TIN TRONG NƯỚC   

Thêm 5 trường hợp ngộ độc rượu

Ngày hôm nay, Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, vừa tiếp tục tiếp nhận 5 trường hợp ngộ độc methanol. Qua khai thác tiền sử cho thấy các trường hợp này là cùng một nhóm bạn uống rượu chung với nhau vào ngày 5/8. Cả 5 bệnh nhân đều là nam giới, hiện đang được điều trị tại Khoa Hồi sức – tích cực chống độc với chẩn đoán ngộ độc methanol ngày thứ 3.

Tin nóng chiều 8/8: Hộp bánh trung thu giá trên 20 triệu đồng 1
Một trong những bệnh nhân ngộ độc rượu bệnh viện tiếp nhận đợt sau - Ảnh: Hải Anh

Trước đó, ngày 4/8, một nhóm sinh viên tổ chức ăn nhậu ở một quán tại TP Thủ Đức và uống rượu không rõ nguồn gốc. Sau khi về nhà, 1 người tử vong tại phòng trọ, 1 người tử vong tại Bệnh viện Lê Văn Việt. Những người còn lại đau bụng, chóng mặt, nôn ói, có triệu chứng co giật, lơ mơ nên được người thân chuyển đến các bệnh viện để cấp cứu.

Hộp bánh trung thu giá trên 20 triệu đồng

Bước vào mùa trung thu, Tập đoàn Shangri-La tại Hong Kong vừa tung ra hộp bánh với giá 888 USD (tương đương 20,7 triệu đồng). Hộp bánh chỉ có 9 chiếc bánh được mô tả là những dòng bánh có hương vị tinh tế giữ nguyên giá trị lịch sử 50 năm trước.

Tương tự, nhà hàng T’ang Court (Hong Kong), được Michelin gắn 3 sao, cũng tung ra hộp bánh 4 chiếc nhân hạt sen trắng kèm 2 trứng có giá 568 USD (tương đương 13,2 triệu đồng). Tính ra một chiếc bánh có giá 3,3 triệu đồng.

Bánh trung thu đắt tiền vì chúng được làm bằng những nguyên liệu hảo hạng. Nhưng các phiên bản càng đắt tiền cũng đem lại sự khác biệt rất lớn so với những nhân bánh thông thường.

Giá xăng trong nước sẽ tiếp tục giảm mạnh

Dữ liệu từ Bộ Công thương cho biết, hôm nay, giá xăng nhập từ Singapore chỉ còn 103 USD/thùng. Đây là mức giá thấp nhất trong vòng 7 tháng qua. Mức giá này tương đương với ngày 27/1, khi đó giá xăng trong nước 24.360 đồng/lít.

Ngày 11/8 tới, giá xăng trong nước bước vào kỳ điều chỉnh mới nên việc giá xăng nhập giảm mạnh sẽ hỗ trợ cho giá xăng trong nước tiếp tục hạ giá lần thứ 5.

Giá xăng nhập giảm mạnh vì giá dầu thô toàn cầu đã quay trở lại mức giá vào cuối tháng 1. Theo đó, giá dầu WTI duy trì ở mức 89 USD/thùng và dầu Brent là 95 USD.

Tin nóng chiều 8/8: Giá xăng trong nước sẽ tiếp tục giảm mạnh 2
Ảnh minh họa - Nguồn: AP

Công an TPHCM bắt nhóm cho vay nặng lãi

Ngày hôm nay, Đội Hình sự Đặc nhiệm (Đội 3) Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM vừa bắt giữ 6 người để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Số tiền cho vay trên dưới 10 triệu đồng, số ít được vay vài chục triệu đồng. Lãi suất cho vay là 30% một tháng và người vay phải trả góp trong vòng 24 ngày.

Theo đại diện Phòng PC02, thủ đoạn của nhóm này khá mới và tinh vi. Việc phát hiện, bắt giữ nhóm này là kết quả của công tác bám sát địa bàn, kết hợp tuần tra, mật phục của các cán bộ, chiến sĩ. 
 

TIN QUỐC TẾ   

Tây Ban Nha công nhận hộ chiếu xanh tím than của Việt Nam

Đại sứ quán Tây Ban Nha thông báo sẽ công nhận lại hộ chiếu mẫu mới màu xanh tím than của Việt Nam, sau khi tham vấn kỹ thuật và nhận thấy hộ chiếu mẫu mới có đầy đủ thông tin cần thiết theo quy định quốc tế.

Thông báo giải thích việc đảo ngược quyết định không công nhận trước đó được đưa ra sau quá trình tham vấn kỹ thuật. Phía Tây Ban Nha nhận thấy hộ chiếu mẫu mới đã bao gồm các thông tin cần thiết theo quy định quốc tế.

Tin nóng chiều 8/8: Giá xăng trong nước sẽ tiếp tục giảm mạnh 3
Hộ chiếu mẫu mới màu xanh tím than của Việt Nam - Ảnh: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Khối Schengen gồm 26 quốc gia châu Âu đã bỏ các hình thức kiểm soát biên giới, cho phép đi lại tự do giữa các nước thành viên. Người xin được thị thực Schengen được phép đi lại giữa các nước thuộc khối này mà không cần xin cấp lại thị thực ở mỗi nơi đến.

Alibaba sa thải gần 10.000 nhân viên

Từ tháng 4 tới tháng 6, Alibaba mất hơn 10.000 nhân viên. Nhân sự công ty giảm từ 254.941 cuối tháng xuống 245.700. Như vậy, sáu tháng đầu năm, tổng cộng 13.616 nhân viên đã bỏ “ông lớn” công nghệ Trung Quốc, đánh dấu sự sụt giảm lần đầu tiên kể từ tháng 3/2016.

Alibaba không nằm ngoài làn sóng cắt giảm nhân sự đang càn quét ngành công nghệ Trung Quốc. Chẳng hạn, theo Thepaper.cn, “ông lớn” game và mạng xã hội Tencent đuổi việc khoảng 100 người tại các kênh thể thao của mình. Số lượng phụ thuộc vào khả năng kinh doanh và tính chất của bộ phận. Những bộ phận lỗ nặng, bao gồm điện toán đám mây và video, bị ảnh hưởng mạnh nhất, ít nhất đã qua hai vòng sa thải từ tháng 4.

Kết tội kẻ bóc lột tình dục trẻ em qua mạng

Tòa án tại Canada kết tội bị cáo người Hà Lan về hành vi bóc lột tình dục qua mạng đối với một bé gái tại Canada suốt 3 năm liền, dẫn đến việc nạn nhân tự sát.

Bị cáo người Hà Lan Aydin Coban (44 tuổi) bị dẫn độ đến Canada vào năm 2020 và bị Tòa án Tối cao tỉnh bang British Columbia kết tội về bóc lột, sở hữu các tài liệu ấu dâm, dụ dỗ trẻ em và quấy rối hình sự nhằm vào Amanda Todd suốt 3 năm, khiến bé gái tự sát vào năm 2012 khi mới 15 tuổi. Coban không thừa nhận về các tội danh trên.

Trước đó, nạn nhân đăng trên YouTube đoạn phim mô tả về việc bị quấy rối trên mạng. Đoạn phim dài 9 phút thu hút hơn 14,8 triệu lượt xem tính đến nay và gây xôn xao trên thế giới về nạn bóc lột tình dục qua mạng.

Tin nóng chiều 8/8: Giá xăng trong nước sẽ tiếp tục giảm mạnh 4
Bị cáo người Hà Lan Aydin Coban và nạn nhân Amanda Todd - Ảnh chụp màn hình GLOBAL NEWS

 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  

Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/