Tin nóng sáng 10/8: Ra mắt Tổng đài chống hàng giả 1900.066.689

Tổng đài Chống hàng giả 1900.066.689 sẽ tiếp nhận tất cả những thông tin về hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng đang lưu hành tại thị trường trong nước.

TIN TRONG NƯỚC

Công điện khẩn về phòng chống bão số 2

Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai – Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn vừa có Công điện khẩn gửi các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa và các tỉnh miền núi phía Bắc đến Nghệ An về phòng chống thiên tai, trong đó các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hoá tập trung tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu, thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống tuỳ theo diễn biến thực tế của bão số 2.

Ra mắt Tổng đài chống hàng giả 1900.066.689

Ngày 9/8, “Lễ ký kết và Ra mắt Tổng đài chống hàng giả 1900.066.689” đã diễn ra tại Hà Nội để hỗ trợ các lực lượng chức năng đẩy lùi vấn nạn hàng giả, bảo vệ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính, tuân thủ pháp luật và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Tổng đài Chống hàng giả 1900.066.689 sẽ tiếp nhận tất cả những thông tin về hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng đang lưu hành tại thị trường trong nước.

Xem thêm: Sử dụng công nghệ blockchain chống hàng giả/hàng nhái

Tổng đài chống hàng giả 1900.066.689
Tổng đài Chống hàng giả 1900.066.689 sẽ tiếp nhận tất cả những thông tin về hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng đang lưu hành tại thị trường trong nước.

Đội ngũ nhân viên của Tổng đài sau khi tiếp nhận sẽ tổng hợp báo cáo các cơ quan chức năng thẩm tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chân chính, tuân thủ đúng pháp luật.

Nghệ An chốt phương án mở rộng TP Vinh

Ngày 9/8, Nghệ An thống nhất phương án mở rộng địa giới hành chính TP Vinh. Theo đó, toàn bộ thị xã Cửa Lò rộng hơn 29 km2, dân số hơn 57.000 sẽ sáp nhập về TP Vinh. Sáu xã Nghi Thạch, Nghi Xuân, Nghi Phong, Phúc Thọ, Nghi Thái và Khánh Hợp rộng hơn 47 km2, dân số 55.000 cũng thuộc về TP Vinh.

Tỉnh Nghệ An sẽ điều chỉnh còn 20 huyện, thành phố, thị xã. Sau khi sáp nhập thị xã Cửa Lò và 6 xã thuộc huyện Nghi Lộc, TP Vinh trong tương lai sẽ rộng hơn 180 km2, dân số hơn 460.000.

Đà Nẵng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Nhân kỷ niệm 61 năm Ngày Thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2022), tối 9/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức chương trình 'Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2022'.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 30 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam và hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, Ban Tổ chức đã lập đường dây nóng của Tổng Đài dịch vụ Công 1022 thành phố để mọi người nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng.

Ngao chết bất thường, trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa

Chiều qua 9/8, Ủy ban Nhân dân thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết trong ngày, trên địa bàn phường Hải Lĩnh, thị xã Nghi Sơn xuất hiện hiện tượng ngao chết bất thường, nhiều vỏ ngao tự nhiên trôi dạt vào bờ biển.

Chi cục Thủy sản-Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra và xác định nguyên nhân ban đầu. Hiện tượng ngao tự nhiên chết ngoài biển có thể do độ mặn của nước thay đổi đột ngột.

Lửa bao trùm xưởng sản xuất nhựa hơn 3.000m2 ở Long An

Đến 20h30 tối qua 9/8, lực lượng chức năng vẫn nỗ lực khống chế đám cháy lớn xảy ra kho xưởng tại ấp 1, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Vụ hỏa hoạn bùng phát khoảng 17h chiều cùng ngày tại 3 nhà xưởng của một công ty chuyên sản xuất sản nhựa trên địa bàn huyện Đức hòa, có diện tích khoảng 3.200 m2.

Bên trong kho xưởng có nhiều chất dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát và lan nhanh trên diện rộng. Sau gần 4 giờ nỗ lực, đám cháy vẫn chưa được khống chế, có dấu hiệu lan ra các khu vực xung quanh. Lực lượng chức năng đang tiến hành khoanh vùng, yêu cầu tăng cường thêm lực lượng.

TIN THẾ GIỚI

Du lịch vắc xin trở lại trong làn sóng dịch đậu mùa khỉ tại châu Âu

Du lịch tiêm vắc xin đậu mùa khỉ đã trở lại khi người dân châu Âu tìm cách tự bảo vệ mình trước bệnh tật và sự kỳ thị. Hiện tại, với 16.500 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ tại châu Âu, một số cộng đồng đang phải tự mình giải quyết vấn đề cho riêng họ, thậm chí vượt các đường biên giới để tìm kiếm vắc xin.

vắc xin
Thành phố Lille, miền Bắc nước Pháp sẵn sàng chia sẻ vắc xin với du khách nước ngoài. (Ảnh: Mercopress)

Thành phố Lille, miền Bắc nước Pháp nằm giáp biên giới Bỉ đã trở thành điểm đến mới cho người dân ở các quốc gia láng giềng do nơi đây sẵn sàng chia sẻ vắc xin với du khách nước ngoài. Chính sách này được thực hiện bất chấp thực tế là Chính phủ Pháp tìm cách dự trữ vắc xin đậu mùa khỉ cho công dân Pháp.

Mỹ ký dự luật thúc đẩy sản xuất chất bán dẫn trong nước

Ngày 9/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một dự luật hàng tỉ USD nhằm thúc đẩy các nhà sản xuất chất bán dẫn trong nước cũng như các ngành chế tạo công nghệ cao khác mà giới chức Mỹ lo ngại đang bị thống trị bởi Trung Quốc.

Đạo luật mang tên "Chip và Khoa học", bao gồm khoản trợ cấp 52 tỉ USD cho hoạt động sản xuất chất bán dẫn - vốn được sử dụng trong mọi sản phẩm điện tử, từ ô tô và vũ khí công nghệ cao đến các thiết bị công nghệ và trò chơi điện tử.

Trung Quốc kích hoạt ứng phó khẩn cấp với bão lũ

Ngày 9/8, Trung Quốc đã kích hoạt biện pháp ứng phó khẩn cấp cấp độ 4 khi cơn bão thứ 7 trong năm nay tiến sát các khu vực ven biển miền Nam nước này gồm tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây, Hải Nam, Phúc Kiến và nhiều tỉnh khác do hoàn lưu bão gây dông lốc và mưa lớn.

Bộ Thủy lợi kích hoạt cơ chế ứng phó khẩn cấp với nguy cơ lũ lụt cấp 4 ở Quảng Đông, Quảng Tây, Hải Nam, Quý Châu và Vân Nam. Bộ này cũng cảnh báo lượng mưa lớn có thể khiến mực nước các sông dâng cao, trong khi các khu vực đồi núi dễ bị sạt lở. 

Tháng 7 là một trong những tháng nóng kỷ lục

Ngày 9/8, Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) của Liên hợp quốc cho biết tháng 7 vừa qua là một trong số những tháng 7 nóng nhất, với nhiệt độ toàn cầu ghi nhận tăng gần 0,5 độ C so với mức trung bình. Theo WMO, nền nhiệt toàn cầu trong tháng 7 vừa qua đã tăng 0,4 độ C so với mức trung bình ghi nhận từ năm 1991 đến năm 2020.

Đáng chú ý, mùa hè tại châu Âu đã xảy ra các đợt nắng nóng và hạn hán, với lượng mưa thấp kỷ lục ở một số nước tại châu lục này. Theo các nhà khoa học, các đợt nắng nóng xảy ra thường xuyên hơn là chỉ dấu rõ ràng về tình trạng ấm lên trên toàn cầu. 

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/