Tin nóng sáng 2/10: Giá xăng dầu ngày mai có thể giảm mạnh

(VOH) - Giá xăng dầu trong nước ngày 3/10 được dự báo giảm theo giá xăng thế giới. Giá xăng có khả năng giảm tới hơn 1.000 đồng/lít, về mức hơn 20.000 đồng/lít, còn giá dầu có thể giảm 200 đồng/lít.

TIN TRONG NƯỚC

Dành 73 tỷ đồng chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước

Nhằm chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, Quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ (Little Roses Foundation) được thành lập và đi vào hoạt động từ hôm qua 1/10. Trong năm đầu tiên, quỹ dành số tiền 73 tỷ đồng để triển khai 5 chương trình thiện nguyện, tập trung vào các hoạt động chăm lo giáo dục và y tế cho người dân trên cả nước.

Bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ cho biết, quỹ này hoạt động không lợi nhuận và chỉ dành cho các hoạt động mang lại hạnh phúc cho người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Tin nóng sáng 2/10: Giá xăng dầu ngày mai có thể giảm mạnh 1

Little Roses Foundation là quỹ từ thiện không vì mục tiêu lợi nhuận, gồm các hoạt động thiện nguyện đa dạng phục vụ cộng đồng trên toàn quốc.

Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 1.500 công nhân

Sáng qua 1/10, LĐLĐ TP HCM phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố và Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên (quận 4, TP HCM) tổ chức Ngày hội Vì sức khỏe người lao động tại Công ty TNHH Pou Yuen Việt Nam (quận Bình Tân, TP HCM).

Tại ngày hội, 1.500 công nhân (CN) có hoàn cảnh khó khăn được khám nha khoa và phụ khoa miễn phí; được nhận phiếu mua hàng (100.000 đồng/phiếu) từ LĐLĐ quận Bình Tân và 1 phần quà trị giá 100.000 đồng từ Công đoàn Công ty TNHH Pou Yuen Việt Nam. Dịp này, LĐLĐ thành phố và Quận ủy Bình Tân đã tặng 70 phần quà, trị giá 1 triệu đồng/phần cho CN khó khăn tại công ty.

Tin nóng sáng 2/10: Giá xăng dầu ngày mai có thể giảm mạnh 2

Công nhân Công ty TNHH Pou Yuen Việt Nam tại Ngày hội “Vì sức khỏe người lao động”. Ản: NLĐ

Hoàn tất giải ngân gần 7,5 tỉ đồng hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động tại Cà Mau

Ngày hôm qua 1.10, Sở LĐ-TB-XH Cà Mau thông tin, tỉnh đã hoàn tất việc giải ngân hỗ trợ tiền thuê nhà cho hơn 10.000 người lao động với tổng kinh phí gần 7,5 tỉ đồng theo Quyết định số 08/2022 của Chính phủ.

Sở LĐ-TB-XH Cà Mau tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện, giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương, tổ chức triển khai trực tuyến đến cấp xã; tăng cường công tác tuyên truyền đến từng khu trọ để người lao động nắm thông tin cũng như quyền lợi thụ hưởng từ chính sách…

Giá vàng có thể duy trì đà tăng trong tuần tới

Trong tuần qua, giá vàng thế giới có sự bứt phá tăng ngoạn mục sau khi giảm về mức thấp nhất trong vòng 2,5 năm còn hơn 1.622 USD/oz. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng hồi phục về mức 1.661 USD/oz. Các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ đều nhận định vàng sẽ tăng giá trong thời gian tới sau khi thoát khỏi mức thấp nhất vừa qua.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết, biến động của giá vàng trong 2 tuần tới là yếu tố hết sức quan trọng tác động đến giá vào cuối năm.

Giá xăng dầu ngày mai có thể giảm mạnh

Giá xăng dầu trong nước ngày mai (3/10) được dự báo giảm theo giá xăng thế giới. Giá xăng có khả năng giảm tới hơn 1.000 đồng/lít, về mức hơn 20.000 đồng/lít, còn giá dầu có thể giảm 200 đồng/lít.

Theo lịch, ngày hôm qua 1/10 sẽ là kỳ điều chỉnh giá xăng, dầu tiếp theo. Nhưng do trùng vào ngày nghỉ nên theo quy định kỳ điều hành tới sẽ chuyển sang ngày mai thứ Hai (tức ngày 3/10).

Dữ liệu cập nhật từ Bộ Công Thương cho thấy, giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường Singapore ở kỳ điều hành này giảm mạnh so với kỳ tính giá trước đó

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng trong nước đã trải qua 25 lần điều chỉnh, trong đó có 13 lần tăng, 11 lần giảm và 1 lần giữ nguyên. Trong kỳ điều hành tới (3/10), nếu đúng như dự báo, giá xăng sẽ có lần thứ 4 giảm mạnh liên tiếp, giá xăng RON 95 có thể về mức hơn 20.000 đồng/lít.

Tin nóng sáng 2/10: Giá xăng dầu ngày mai có thể giảm mạnh 3

Giá xăng ngày mai có thể giảm mạnh (Ảnh: Vietnamnet)

Chìm tàu trên vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh, 2 mẹ con tử vong

Sáng sớm qua 1/10, UBND xã Bản Sen (H.Vân Đồn) nhận được tin báo của người dân tại khu vực trên vịnh Bái Tử Long (Quảng Ninh) xảy ra vụ đắm tàu của gia đình anh Nguyễn Văn Nam (33 tuổi, trú TT.Cái Rồng, H.Vân Đồn). Thời điểm xảy ra vụ việc, gia đình anh Nam ra khu vực nuôi trồng thủy sản của gia đình. Khi tàu bị chìm, trên tàu có vợ anh Nam là chị Lê Thị Minh (32 tuổi) và 2 con nhỏ là Nguyễn Thị H. (13) và Nguyễn Tiến L. (14 tháng tuổi).

Anh Nam cùng cháu H. may mắn thoát ra và được người dân cứu lên bờ, còn chị Minh và cháu L. mất tích. Đến tối qua 1.10, cơ quan chức năng của địa phương đã tìm thấy thi thể chị Lê Thị Minh và cháu Nguyễn Tiến L. bị kẹt trong khoang tàu đắm. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc thương tâm là do mưa lớn, nước tràn vào tàu gây chìm tàu.

TIN THẾ GIỚI

Trung Quốc: đề xuất giảm giờ học tiếng Anh

Đề xuất của các đại biểu quốc hội Trung Quốc về việc tiếp tục giảm thời lượng dạy học tiếng Anh đã dẫn đến làn sóng phản đối cho rằng việc này có thể ảnh hưởng đến tương lai của học sinh.

Đề xuất nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của phương Tây, sau một thập niên giới chức Trung Quốc cắt giảm thời gian dạy học ngoại ngữ để thay vào đó là quảng bá văn hóa nước này,

Dù Bộ Giáo dục Trung Quốc đã bác bỏ những đề xuất này, họ vẫn cam kết sẽ đẩy mạnh việc quảng bá văn hóa truyền thống Trung Quốc.

Tin nóng sáng 2/10: Giá xăng dầu ngày mai có thể giảm mạnh 4

Đại biểu quốc hội Trung Quốc muốn giảm giờ học tiếng Anh để dành thời gian giảng dạy về văn hóa truyền thống. Ảnh: AFP

Bão Ian tiếp tục tàn phá miền đông nam nước Mỹ

Sau khi tàn phá bang Florida, cơn bão Ian tiếp tục đổ bộ bang Nam Carolina và để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC) đưa ra các cảnh báo về lũ quét và lốc xoáy ở khu vực các bang Nam Carolina, Bắc Carolina và vùng đông nam bang Virginia.

Trước đó, bão Ian đổ bộ vào đảo Cayo Costa, phía tây thành phố Fort Myers thuộc bang Florida, Mỹ chiều 28-9 với sức gió hơn 240km/h.

Cơn bão được xếp vào cấp 4 trên thang 5 bậc Saffir - Simpson (một hệ thống phân loại bão ở Mỹ) và là một trong những cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận trong lịch sử nước Mỹ.

Tin nóng sáng 2/10: Giá xăng dầu ngày mai có thể giảm mạnh 5

Tàu thuyền trên bờ biển thành phố Fort Myers nằm ngổn ngang sau khi bão Ian quét qua - Ảnh: REUTERS

Gazprom của Nga ngừng vận chuyển khí đốt trung chuyển qua Áo

Tập đoàn năng lượng Eni của Italy cho biết đã nhận được thông báo từ Gazprom rằng họ không thể cung cấp khí đốt với khối lượng đã yêu cầu trước đó trong ngày hôm qua 1/10 vì không thể trung chuyển qua Áo.

Trong khi đó, Tập đoàn Gazprom xác nhận hoạt động vận chuyển khí đốt của Nga thông qua Áo đã bị đình chỉ do một nhà điều hành ở Áo từ chối các đề xuất về điều chỉnh quy định được đưa ra vào cuối tháng 9 vừa qua ở Áo. Hiện Gazprom đang cùng với các khách hàng ở Italy giải quyết vấn đề này.

Ngôi làng kỳ diệu ở Singapore

Nằm ở rìa nam của Vùng Trung tâm, khu đô thị mới của Singapore, Enabling Village thuộc khu Lengkok Bahru là địa điểm đặc biệt, là cộng đồng và trung tâm thương mại xã hội, cung cấp nền tảng cần thiết cho hoạt động học tập, đào tạo nghề và cho phép các công ty tuyển dụng người lao động khuyết tật.

Tại Enabling Village, dù bạn là người bị tự kỷ, mắc hội chứng Down hoặc phải sống với những khiếm khuyết hình thể, tất cả đều được trao cơ hội để có thể hòa nhập với phần còn lại của xã hội.

Trước Enabling Village, chưa từng có mô hình nào tương tự ở Singapore và nhiều nơi khác trên thế giới.

Tin nóng sáng 2/10: Giá xăng dầu ngày mai có thể giảm mạnh 6

Kính lúp ở siêu thị dành cho người gặp vấn đề về đọc

*Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/