Tin nóng sáng 25/6: Cướp giật tại tiệm vàng để lấy tiền mua ma túy

(VOH) - Cướp tiệm vàng để lấy tiền mua ma túy; Khởi tố đối tượng ngáo đá cướp xe cấp cứu… là những tin đáng chú ý trong tin nóng sáng 25/6.

TIN TRONG NƯỚC

TPHCM quyết tâm không để bùng dịch sốt xuất huyết

Nhằm kiềm chế sự gia tăng ca mắc và tử vong do sốt xuất huyết trước tình hình số ca mắc, số ca nặng và số ca tử vong có khuynh hướng tăng cao, TPHCM tổ chức tổng vệ sinh, triệt nơi sinh sản của muỗi vằn năm 2022. Thời gian thực hiện chiến dịch từ tháng 7 đến tháng 9-2022.

Bệnh nhân sốt xuất huyết được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM - Ảnh: TTO
Bệnh nhân sốt xuất huyết được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM - Ảnh: TTO

Nếu UBND phát hiện lăng quăng trong phạm vi hộ gia đình thì hướng dẫn người dân biện pháp xử lý và yêu cầu ký cam kết loại trừ lăng quăng, nếu sau 2 lần vi phạm sẽ thực hiện xử phạt vi phạm hành chính.

Đề xuất hỗ trợ ngư dân khi giá xăng dầu tăng cao

Ngày 24/6, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn có công văn gửi các bộ ngành liên quan về việc hỗ trợ ngư dân bị ảnh hưởng do giá xăng, dầu tăng cao.

Bộ NN&PTNT đề xuất hỗ trợ thuyền viên làm việc trên tàu cá tạm ngừng hoạt động sản xuất do giá nhiên liệu tăng trong thời gian 6 tháng - Ảnh:
Bộ NN&PTNT đề xuất hỗ trợ thuyền viên làm việc trên tàu cá tạm ngừng hoạt động sản xuất do giá nhiên liệu tăng trong thời gian 6 tháng.

Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đề xuất Chính phủ có chính sách hỗ trợ thuyền viên làm việc trên tàu cá tạm ngừng hoạt động sản xuất do giá nhiên liệu tăng trong thời gian 6 tháng. Từ tháng 12/2021 đến nay giá xăng, dầu liên tục tăng cao dẫn đến tình trạng nhiều tàu cá ngừng hoạt động khai thác thủy sản do thu không đủ bù chi phí đầu vào.

Doanh nghiệp Hàn Quốc tại TPHCM mong được giảm gánh nặng chi phí

Ngày hôm qua 24/6, tại cuộc họp giữa các DN Hàn Quốc và chính quyền TPHCM, các DN đã bày tỏ mong muốn được giảm bớt gánh nặng chi phí trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch, xung đột Nga – Ukraine đang diễn ra và tình hình lạm phát gia tăng.

Việt Nam là quốc gia ASEAN thu hút đầu tư vào ngành sản xuất nhiều nhất đối với doanh nghiệp Hàn Quốc. Trong vòng 10 năm qua, đầu tư vào sản xuất của Hàn Quốc tại Việt Nam đạt hơn 23.000 tỉ USD.

Tạm ngừng bơi, lặn biển tại đảo Hòn Mun, Nha Trang từ ngày 27/6

Chiều hôm qua 24/6, Ban quản lý vịnh Nha Trang (Khánh Hòa) thông báo tạm ngừng hoạt động bơi, lặn biển tại tất cả điểm lặn quanh đảo Hòn Mun, thuộc Khu bảo tồn biển và danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang, từ ngày 27/6.

San hô chết bị đánh dạt lên bờ, phơi xác trắng như
San hô chết bị đánh dạt lên bờ, phơi xác trắng tại đảo Hòn Mun thuộc Khu bảo tồn biển và danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang (Khánh Hòa). Ảnh chụp ngày 14-6.

Mục đích là để khảo sát đánh giá hiện trạng, xác định các khu vực tài nguyên biển dễ bị tổn thương, từ đó xây dựng kế hoạch hoạt động Khu bảo tồn biển vịnh Nha Trang phù hợp trong thời gian tới.

Cướp giật tại tiệm vàng để lấy tiền mua ma túy

Ngày hôm qua 24/6, Công an tỉnh Hải Dương đã bắt được Nguyễn Văn Xuân (SN 1999, trú TP.Hải Phòng) – đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp giật tại các tiệm vàng ở TP.Bắc Giang (Bắc Giang) và TP.Chí Linh (Hải Dương) để lấy tiền mua ma tuý đá.

Sau khi có tiền, Xuân ra Hà Nội rồi vào TPHCM lẩn trốn nhưng đã bị phát hiện và bắt giữ.

Khởi tố đối tượng ngáo đá cướp xe cấp cứu

Liên quan đến vụ ngáo đá cướp xe cấp cứu náo loạn đường phố, tối hôm qua 24/6, Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Lâm Hoàng Nhu (37 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) về các tội cướp tài sản; hủy hoại, cố ý làm hư hỏng tài sản; gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ.

Bị can Lâm Hoàng Nhu. Ảnh: CACC
Bị can Lâm Hoàng Nhu. Ảnh: CACC

Trước đó ngày 15/6, do ngáo đá nên Nhu đã điều khiển xe cấp cứu từ trong Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ ra đường tông vào xe lực lượng chức năng, tông cổng rào bệnh viện và gây náo loạn nội ô trung tâm thành phố.

TIN THẾ GIỚI

Đức chấm dứt miễn phí xét nghiệm nhanh sàng lọc COVID-19 từ ngày 30/6

Ngày hôm qua 24/6, Bộ trưởng Y tế liên bang Đức thông báo sẽ chấm dứt việc xét nghiệm nhanh sàng lọc COVID-19 miễn phí từ cuối tháng 6 này do ngân sách eo hẹp.

Tuy nhiên, việc xét nghiệm nhanh miễn phí vẫn được tiếp tục thực hiện đối với các nhóm dễ bị tổn thương, bao gồm trẻ em dưới 5 tuổi, phụ nữ bắt đầu thai kỳ và người đến các phòng khám hay viện dưỡng lão.

CDC Mỹ xác nhận bằng chứng về sự lây truyền bệnh đậu mùa khỉ tại địa phương

CDC Mỹ cho biết, đã có báo cáo về tình trạng lây nhiễm bệnh đậu mùa khỉ giữa các thành viên trong gia đình và những người tiếp xúc gần thông qua việc dùng chung giường, khăn tắm.

(Ảnh minh họa: Shutterstock)
(Ảnh minh họa: Shutterstock)

Bên cạnh đó, CDC cũng thông tin Các ca bệnh chủ yếu xảy ra ở nam giới quan hệ tình dục đồng giới, nhưng phụ nữ cũng bị nhiễm bệnh.

Lại xảy ra động đất ở Afghanistan, 5 người thiệt mạng

Chính quyền Afghanistan cho biết ngày 24/6, đã có 5 người thiệt mạng và 11 người bị thương trong trận động đất mới làm rung chuyển miền Đông nước này.

Trước đó, vào sáng 22/6, một trận động đất nghiêm trọng có độ lớn 6,1 gần đó đã khiến trên 1.000 người đã thiệt mạng và trên 1.500 người bị thương.

Dịch COVID-19 có chiều hướng gia tăng tại Pháp

Sau hơn một tháng chính thức dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang, số ca nhiễm COVID-19 tại Pháp lại tăng mạnh trong những ngày qua.

(Ảnh minh họa: AP)
(Ảnh minh họa: AP)

Nguyên nhân có thể do các hoạt động lễ hội mùa hè bắt đầu tổ chức ngày một nhiều nên dòng người du lịch đến Pháp ngày một đông. Chính phủ Pháp đang bắt đầu cân nhắc tái áp đặt những biện pháp chống dịch COVID-19.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/