Tin nóng sáng 27/6: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng mạnh trên cả nước

(VOH) - Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện cả nước ghi nhận khoảng 77.000 ca sốt xuất huyết (tăng hơn 10.000 ca so với tuần trước), trong đó có 30 trường hợp tử vong.

 TIN TRONG NƯỚC:

Việt Nam tăng 39 bậc chỉ số chất lượng sống tốt nhất thế giới

Theo tạp chí thương mại hàng đầu thế giới, CEOWORLD (Mỹ), chất lượng sống của Việt Nam được cải thiện đáng kể chỉ sau 1 năm, với việc tăng 39 bậc trên bảng xếp hạng chất lượng cuộc sống toàn cầu năm 2021.

Theo CEOWORLD, "Việt Nam có tổng số điểm là 78,49 và xếp hạng 62/165 quốc gia". Đây là thứ hạng cao hơn rất nhiều so với năm 2020, thời điểm Việt Nam chỉ xếp 101/171 quốc gia có mức sống tốt nhất.

Tin nóng sáng 27/6: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng mạnh trên cả nước 1

Một góc thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh: VIETNAM BRIEFING

Khai mạc lễ hội sắc màu văn hóa trong tuần lễ Festival Huế 2022

Trong khuôn khổ Tuần lễ Festival Huế 2022, Lễ hội đường phố với chủ đề “Sắc màu văn hóa” đã khai mạc vào chiều hôm qua 26/6.

Diễn ra trong ba ngày từ 26 đến 28/6, Lễ hội đường phố năm nay giới thiệu đến công chúng những nét đặc sắc trong âm nhạc vũ điệu của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước: đoàn múa Lân Sư Rồng Huế, đoàn nghệ thuật dân tộc Lào Cai, ban nhạc Viet Bambas (Brazil), đoàn Ca múa dân tộc Đắk Lắk, liên đoàn Xiếc Việt Nam…

Số ca mắc sốt xuất huyết tăng mạnh trên cả nước

Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện cả nước ghi nhận khoảng 77.000 ca sốt xuất huyết (tăng hơn 10.000 ca so với tuần trước), trong đó có 30 trường hợp tử vong.

Nguyên nhân do dịch sốt xuất huyết có tính chất chu kỳ, thời điểm mùa hè thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều tạo điều kiện thuận lợi cho lăng quăng, bọ gậy phát triển. Bên cạnh đó sự giao lưu đi lại của người dân cao, trong khi ý thức và hành vi vệ sinh phòng bệnh của người dân chưa tốt, còn chủ quan, lơ là, không chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Tin nóng sáng 27/6: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng mạnh trên cả nước 2

Vay nặng lãi 90 triệu đồng bị tính tổng nợ gần 10 tỉ đồng

Ngày hôm qua 26.6, Công an tỉnh Bình Dương đã tạm giữ hình sự Phạm Bá Thụy (40 tuổi, ngụ Bình Dương) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Từ tháng 9.2020, Thụy nhiều lần cho chị P.N.T (37 tuổi, ngụ Bình Dương) vay tổng số tiền 90 triệu đồng với lãi suất từ 6-24%/ngày và cứ 5 ngày lấy tiền lãi một lần. Đến tháng 6.2022, từ số tiền vay 90 triệu đồng ban đầu, Thụy đã tính cộng dồn và tổng nợ của chị T. trong 21 tháng lên đến gần 10 tỉ đồng.

Phát hiện 3 thi thể trong đường thoát nước thải tại Tây Ninh

Chiều hôm qua 26.6, Công an H.Tân Biên cho biết đang điều tra, làm rõ vụ phát hiện 3 thi thể trong 1 gia đình, nổi trên đường thoát nước thải của 1 nhà máy cao su.

Nạn nhân là chị B.T.H (31 tuổi), chồng là anh L.C.L (35 tuổi) và con trai là L.C.H (13 tuổi, cùng ngụ ấp Hòa Đông B, xã Hòa Hiệp, H.Tân Biên). 2 vợ chồng chị H. và anh L. làm nghề cạo mủ cao su có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Sáng sớm hôm qua, người dân phát hiện chiếc xe lôi của anh L. ở bên ngoài bờ rào, gần hầm chứa nước thải sau nhà máy mủ cao su nên đi tìm kiếm thì phát hiện sự việc trên.

Tin nóng sáng 27/6: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng mạnh trên cả nước 3

Lực lượng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Tây Ninh tìm kiếm nạn nhân dưới suối Lạng

TIN THẾ GIỚI:

Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Đức

Trưa hôm qua, Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc tại lâu đài Elmau thuộc bang Bayern, miền Nam nước Đức.

Chủ đề chính trong ngày đầu tiên của hội nghị G7 là tình hình kinh tế thế giới, trong đó các nhà lãnh đạo thảo luận nhằm tìm kiếm cách thức phản ứng chung đối với vấn đề lạm phát và mối đe doạ suy thoái. Chủ đề lớn cuối ngày là chính sách đối ngoại và an ninh cũng như gia tăng sức ép với Nga liên quan cuộc khủng hoảng Ukraine.

Myanmar tiêu hủy lượng ma túy trị giá hơn 600 triệu USD

Ngày hôm qua 26/6, Myanmar thông báo đã tiêu hủy số lượng ma túy có giá trị hơn 600 triệu USD nhân Ngày Thế giới phòng chống ma túy.

Cơ quan chức năng ở thành phố Yangon, Mandalay và bang Shan đã tiêu hủy tổng cộng gần 2 tấn heroin và hơn 630 triệu viên ma túy đá. Tổng số ma túy bị tiêu hủy ước tính trị giá 642 triệu USD. Bang Shan, ở miền Trung Myanmar là nơi cung cấp ma túy đá qua Lào, tới Thái Lan và Malaysia trước khi tiếp tục được buôn lậu qua các nước khác ở châu Á-Thái Bình Dương.

Sri Lanka tăng giá nhiên liệu khi đang thiếu nguồn cung trầm trọng

Ngày hôm qua 26/6, Sri Lanka đã quyết định tăng giá nhiên liệu trong bối cảnh thiếu hụt trầm trọng và gây thêm áp lực cho nền kinh tế vốn đang khủng hoảng của nước này.

Quyết định trên được đưa ra một ngày sau khi Sri Lanka thông báo đang cạn kiệt xăng và dầu diesel sau khi một số chuyến hàng dự kiến bị trì hoãn vô thời hạn. Nước này vẫn đang đối mặt tình trạng thiếu ngoại hối nghiêm trọng để chi trả ngay cho những mặt hàng nhập khẩu thiết yếu nhất, gồm thực phẩm, thuốc men và xăng dầu.

 Vaccine cập nhật của Pfizer tạo ra miễn dịch mạnh hơn với Omicron

Pfizer vừa thông báo phiên bản vaccine Covid-19 mới cập nhật của hãng này tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh hơn đối với biến thể Omicron.

Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy các phiên bản vaccine mới cập nhật của Pfizer hoàn toàn có thể chống được hai loại biến thể BA.4 và BA.5 của Omicron. Pfizer cho biết sẽ sớm thảo luận với các cơ quan quản lý y tế Mỹ để có thể đưa vaccine cập nhật vào sử dụng nhằm phòng tránh các biến thể Omicron.

Tin nóng sáng 27/6: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng mạnh trên cả nước 4

(Ảnh minh họa: AP)

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/