Tin nóng sáng 28/6: TPHCM kêu gọi người dân đi làm bằng xe buýt

Việc này nằm trong mục tiêu tăng cường sử dụng phương tiện công cộng, giảm và hạn chế sử dụng xe cá nhân.

TIN TRONG NƯỚC   

Đề xuất hỗ trợ tiền gửi trẻ cho người lao động có con dưới 6 tuổi

Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có hướng dẫn thực hiện nghị quyết tăng giờ làm thêm của lao động, nổi bật là đề xuất doanh nghiệp hỗ trợ tiền gửi trẻ cho người lao động, nhất là lao động có con dưới 6 tuổi; đề xuất bổ sung bữa ăn phụ, bữa ăn nhẹ cho người lao động sau khi tăng ca để phục hồi sức khỏe. Đề xuất này nhận được sự quan tâm từ các hộ gia đình lao động có con nhỏ, trong điều kiện vật giá leo thang như hiện nay.

Tin nóng sáng 28/6: TPHCM vận động người dân đi làm bằng xe buýt 1
Công đoàn Việt Nam yêu cầu công đoàn cơ sở cần đề nghị doanh nghiệp tăng cường hệ thống thông gió, chiếu sáng, quạt mát song song với duy tu, bảo dưỡng các thiết bị, máy móc, công cụ để hạn chế tối đa tai nạn lao động - Ảnh: TTO

Chưa thể xem Covid-19 là bệnh lưu hành

Bộ Y Tế cho hay, tuy tỷ lệ tử vong đã giảm nhiều so với giai đoạn trước nhưng vẫn ghi nhận trường hợp tử vong và nhiều ca bệnh nặng. Vẫn còn nhiều khả năng xuất hiện biến chủng mới nên chưa thể coi  Covid-19 là bệnh lưu hành.

Việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 linh hoạt như hiện tại giúp kịp thời áp dụng khi phát sinh tình huống nguy hiểm hơn.

TPHCM kêu gọi người dân đi làm bằng xe buýt

Sở Giao thông vận tải TPHCM đề nghị các sở, ngành các quận huyện và TP Thủ Đức tùy điều kiện thực tế, vận động người dân, công chức, viên chức đi làm bằng xe buýt thông qua ứng dụng Go! Bus. Việc này nằm trong mục tiêu tăng cường sử dụng phương tiện công cộng, giảm và hạn chế sử dụng xe cá nhân.

Tin nóng sáng 28/6: TPHCM vận động người dân đi làm bằng xe buýt 2
Trạm điều hành xe buýt Sài Gòn (quận 1, TPHCM) - Ảnh: TTO

Giá vàng thế giới giảm, trong nước trái chiều

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay (28/6) giảm với giá vàng kỳ hạn tháng 8 giảm 5,5 USD xuống còn 1.824,8 USD/ ounce. Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (28/6) biến động nhẹ khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mức giao dịch của ngày trước đó. Hiện tại, giá vàng trong nước đang giao dịch gần 68 triệu đồng/ lượng mua vào và gần 69 triệu đồng/ lượng bán ra. 

Nam sinh lớp 9 đuối nước tử vong tại Quảng Nam

Tối qua 27/6, UBND xã Bình Minh cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ một em học sinh đuối nước tử vong khi tắm biển cùng nhóm bạn.

Chiều cùng ngày, nhóm học sinh gồm 6 em đang theo học tại một Trường THCS trên địa bàn xã Bình Quý (H.Thăng Bình) rủ nhau xuống bãi biển Bình Minh (xã Bình Minh) để tắm. 2 em học sinh không may sẩy chân sụp vào vị trí nước sâu và bị sóng biển cuốn trôi ra xa mất tích. Một em may mắn được cứu, một em bị đuối nước trong thời gian khá lâu nên đã tử vong.

Tin nóng sáng 28/6: TPHCM vận động người dân đi làm bằng xe buýt 3
Đội cứu hộ sơ cứu cho em Tr.M.T. - Ảnh: TNO

Bắt nhanh nghi phạm hiếp dâm, cướp tài sản tại Bình Định

Chiều qua 276, Công an H.Tuy Phước cho biết đã bắt giữ Nguyễn Tấn Lân - nghi phạm gây ra vụ hiếp dâm, cướp tài sản tại xã Phước Thuận, H.Tuy Phước.

Trước đó, đối tượng đã ép ngã xe máy của một người phụ nữ, kéo nạn nhân vào bụi cây đánh đập rồi hãm hiếp. Khi thực hiện xong hành vi hiếp dâm, nghi phạm đã cướp nữ trang gồm 6 chỉ vàng rồi tẩu thoát. Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, may mắn thoát chết.

  
 

TIN QUỐC TẾ   

NATO tăng cường lực lượng trực chiến hùng hậu

Hôm qua 27/6, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương Jens Stoltenberg cho biết liên minh quân sự này sẽ tăng cường khả năng phòng thủ lên hơn 300.000 quân để phản ứng trước chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

NATO cũng sẽ điều động thêm nhiều vũ khí hạng nặng, bao gồm các hệ thống phòng không, để bảo vệ các quốc gia thành viên của NATO ở sườn phía đông của liên minh quân sự.

Hiện nay, NATO có khoảng 40.000 binh lính được duy trì ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao.

Tin nóng sáng 28/6: TPHCM vận động người dân đi làm bằng xe buýt 4
Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg phát biểu ngày 27/6 trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO ở Tây Ban Nha - Ảnh: REUTERS

G7 tuyên bố sát cánh lâu dài cùng Ukraine, tăng cường trừng phạt Nga

Hôm qua 27/6, các lãnh đạo G7 cam kết sát cánh cùng Ukraine bằng cách tiếp tục hỗ trợ về tài chính, nhân đạo, quân sự và ngoại giao cho Kiev cũng như tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

G7 sẵn sàng ủng hộ một kế hoạch tái thiết quốc tế do Ukraine vạch ra và thực hiện với sự phối hợp của các đối tác, đồng thời bày tỏ quan ngại về việc Nga có kế hoạch cung cấp cho Belarus các hệ thống tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân trong vài tháng tới.

Nga khẳng định thông tin vỡ nợ nước ngoài là sai sự thật

Hôm qua 27/6, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov của Nga bác bỏ thông tin cho rằng Nga “vỡ nợ” nước ngoài, khẳng định đây là tuyên bố vô căn cứ, bởi việc thanh toán đã được thực hiện vào tháng 5/2022.

Moscow nhiều lần phản đối việc sử dụng thuật ngữ “vỡ nợ”. Giới chức Nga khẳng định, họ có đủ nguồn lực tài chính để chi trả bất cứ khoản nợ nào, nhưng không thể thanh toán do các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Tin nóng sáng 28/6: TPHCM vận động người dân đi làm bằng xe buýt 5
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov - Ảnh: AP

Phát hiện xác voi ma mút 30.000 năm tuổi

Xác voi ma mút non có niên đại khoảng 30.000 năm tuổi được tìm thấy trong tình trạng gần như nguyên vẹn tại vùng Yukon, cực Tây Canada.

Các nhà khảo cổ học ước tính con vật nhỏ có niên đại khoảng 30.000 năm tuổi, bị đóng băng suốt kỷ Băng Hà. Đáng kinh ngạc là thi thể con vật được bảo quản gần như nguyên vẹn, với da và lông vẫn còn dính trên cơ thể. Có lẽ là nhờ được chôn vùi dưới tầng đất đóng băng vĩnh cửu.
 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  

Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/