Tin nóng sáng 29/6: Lạng Sơn là tỉnh đầu tiên triển khai thành công cửa khẩu số

(VOH) - Sau 8 tháng xây dựng và thí điểm, Lạng Sơn đã triển khai thành công cửa khẩu số tại cửa khẩu Hữu Nghị và Tân Thanh.

Lạng Sơn là tỉnh đầu tiên triển khai thành công cửa khẩu số

Sau 8 tháng xây dựng, triển khai thí điểm Nền tảng cửa khẩu số tại cửa khẩu Hữu Nghị và Tân Thanh, tính đến ngày 27/6 đã có 100% các xe hàng khai báo trực tuyến trên Nền tảng cửa khẩu số trước khi vào cửa khẩu; thời gian khai thông tin của doanh nghiệp chỉ mất khoảng từ 2 đến 5 phút.

tin-nong-sang-29-6-voh.com.vn-anh1
Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn. (Ảnh: website Dangsongsan)

Lạng Sơn cũng là tỉnh đầu tiên chuyển 100% hoạt động của các trường học lên nền tảng số, 100% giáo viên sử dụng chữ ký số thay thế học bạ giấy, bảng điểm giấy; là tỉnh đứng thứ hai toàn quốc về sản phẩm và đứng thứ 6 toàn quốc về giao dịch thành công trên sàn thương mại điện tử Việt Nam…

Huyện Nhà Bè: Cảnh báo hiện tượng 'cò' nhận làm CCCD 'cấp tốc'

Thời gian qua trên mạng xuất hiện nhiều dịch vụ làm CCCD "cấp tốc", hỗ trợ chỉnh sửa thông tin hoặc một số đối tượng "cò mồi" xung quanh các địa điểm giải quyết thủ tục hành chính. Từ đó, gây dư luận xấu cho lực lượng công an.

tin-nong-sang-29-6-voh.com.vn-anh2
Người dân trên địa bàn TP.HCM đi làm CCCD. (Ảnh: TTO)

Việc tiếp nhận hồ sơ và thu lệ phí được công an huyện trực tiếp thực hiện đúng theo quy định. Người dân tuyệt đối không đưa hồ sơ, lệ phí cho người khác nộp hộ để làm CCCD "cấp tốc", kể cả cán bộ, chiến sĩ trong công an huyện, các đơn vị khác không thuộc bộ phận tiếp nhận hồ sơ.  

Tây Ninh: Công bố quy hoạch chi tiết trung tâm logistics, cảng cạn ICD rộng 259 ha

Ngày 28/6, Tây Ninh đã công bố Dự án Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh rộng 259 ha. Dự án có vai trò quan trọng trong phát triển vận tải đường thuỷ, đường bộ giữa Tây Ninh với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là TP.HCM.

tin-nong-sang-29-6-voh.com.vn-anh3
Quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 dự án Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh tại xã Hưng Thuận, TX.Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. (Ảnh: TNO)

Đây là địa điểm trung chuyển hàng hóa từ các nước ASEAN đến các tỉnh thành trong nước và quốc tế, giảm tải vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ, nâng cao năng lực cạnh tranh logistics của tỉnh Tây Ninh và các vùng lân cận TP.HCM.

TP.HCM: Khai mạc hội chợ khuyến mại tập trung năm 2022

Tối 28/6, hội chợ khuyến mại tập trung đã khai mạc tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ (Quận 11) với quy mô 490 gian hàng của 245 doanh nghiệp.

tin-nong-sang-29-6-voh.com.vn-anh4
Lãnh đạo các Sở, ngành và đại diện Bộ Công Thương tại TP Hồ Chí Minh thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ khuyến mãi tập trung năm 2022. (Ảnh: VOH)

Những sản phẩm tham gia chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu với trên 50% là hàng thực phẩm, nông sản; 30% là hàng tiêu dùng và 20 % là các nhóm ngành nghề khác như sản phẩm công nghiệp, dịch vụ, du lịch, thiết bị điện... Hình thức khuyến mại được doanh nghiệp thực hiện chủ yếu là là tặng phẩm, giảm giá từ 20-50%... Dự kiến hội chợ sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 3/7.

Long An: Nhóm thanh niên xông vào nhà cụ bà đập phá tài sản để đòi nợ

Nhóm hơn 10 thanh niên cầm hung khí đến đập phá nhiều tài sản nhà bà Nguyễn Thị Thanh (78 tuổi, H.Châu Thành) để đòi nợ mặc cho bà van xin. Nguyên nhân do con trai bà có thế chấp giấy tờ nhà đất vay bên ngoài 150 triệu đồng. Món nợ này được chuyển sang cho một chủ nợ khác và yêu cầu con trai bà trả nợ gốc và lãi là 450 triệu đồng.

tin-nong-sang-29-6-voh.com.vn-anh5
Hiện trường đồ đạc trong nhà bà Thanh bị đập phá. (Ảnh: TNO)

Hiện một số người trong nhóm đã được công an mời làm việc, xác định kẻ chủ mưu và người trực tiếp làm hư hỏng tài sản để xử lý.  

TP.HCM: Tài xế xe khách bị đâm gục trên quốc lộ 1

Khoảng 18h30 ngày 28/6, trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn phường Tân Hưng Thuận (quận 12, TP.HCM), xảy ra vụ xô xát khiến một người trọng thương.

Hai thanh niên đi xe máy tiếp cận xe khách Quý Thảo chạy tuyến TP.HCM - Đắk Lắk đang dừng bên đường. Sau khi nghe tiếng truy hô cướp và thấy tài xế đang giằng co với hai thanh niên, các nhân viên của xe cùng người dân vây lại khống chế, bắt giữ, gọi cơ quan chức năng.

tin-nong-sang-29-6-voh.com.vn-anh6
Hai đối tượng bị khống chế. (Ảnh:VNN)

Tài xế bị đâm ở bụng được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

TIN THẾ GIỚI

Singapore sẵn sàng đối phó với làn sóng COVID-19 do biến thể phụ của Omicron

Ngày 28/6, Bộ Y tế Singapore cho biết nước này đang theo dõi chặt chẽ tình hình tăng số ca mắc COVID-19 do biến thể phụ BA.4 và BA.5 của Omicron và không loại trừ khả năng thắt chặt trở lại các biện pháp giãn cách xã hội.

tin-nong-sang-29-6-voh.com.vn-anh7
Người dân Singapore đeo khẩu trang khi đi trên đường phố. (Nguồn: channelnewsasia)

Hiện tại, cơ quan này đang theo dõi sát tình hình và không loại trừ khả năng thắt chặt các biện pháp giãn cách nếu cần thiết.

Mỹ tiếp tục trừng phạt và cấm nhập khẩu vàng của Nga

Ngày 28/6, Mỹ thông báo gói trừng phạt mới nhằm vào hơn 100 thực thể của Nga đồng thời cấm nhập khẩu vàng của nước này.

tin-nong-sang-29-6-voh.com.vn-anh8
Những thỏi vàng nguyên chất 99,99% tại nhà máy kim loại màu Krastsvetmet ở thành phố Krasnoyarsk, Siberia, Nga. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, Bộ Tài chính cho biết Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 70 thực thể, trong đó nhiều thực thể có liên quan đến lĩnh vực quân sự của Nga, cùng với 29 cá nhân nhằm ngăn chặn việc phát triển và triển khai vũ khí trong cuộc xung đột tại Ukraine.

Đức trở thành nước đóng góp lớn nhất ở châu Âu cho NATO

Ngày 28/6 Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết,  cùng với Mỹ, Đức chắc chắn sẽ là nước châu Âu đóng góp lớn nhất cho NATO và nền kinh tế lớn nhất châu Âu hiện đang trong quá trình tạo ra một quân đội thông thường lớn nhất trong khuôn khổ NATO ở châu Âu.

Đức sẽ chi trung bình hằng năm từ 70-80 tỷ euro cho quốc phòng trong vài năm tới, đồng nghĩa với việc Đức là quốc gia đầu tư nhiều nhất cho quốc phòng.

Mỹ bổ sung viện trợ cho Afghanistan sau trận động đất

Ngày 28/6, Ngoại trưởng Antony Blinken thông báo Mỹ sẽ viện trợ gần 55 triệu USD cho Afghanistan để khắc phục hậu quả trận động đất kinh hoàng xảy ra tuần trước.

tin-nong-sang-29-6-voh.com.vn-anh9
Hiện trường vụ động đất ở Afghanistan ngày 22/6. (Ảnh: CNN)

Ngoại trưởng Blinken khẳng định Mỹ duy trì cam kết lâu dài với người dân Afghanistan và kêu gọi các đối tác quốc tế tăng cường hỗ trợ vào thời điểm rất cần thiết này. 

Thành phố đầu tiên trên thế giới đặt tên, phân loại nắng nóng

Seville - ở miền Nam Tây Ban Nha - trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới áp dụng biện pháp đặt tên và phân cấp các đợt nắng nóng, tương tự cách phân cấp bão nhiệt đới và lốc xoáy, nhằm bảo vệ người dân trong bối cảnh nắng nóng khắc nghiệt diễn ra thường xuyên hơn.

tin-nong-sang-29-6-voh.com.vn-anh10
Thành phố Seville sẽ đặt tên và phân loại các đợt nắng nóng, tương tự đặt tên cho các cơn bão. (Ảnh: Guardian)

Dự án thí điểm này sẽ được triển khai 1 năm tại Seville - một trong những thành phố có nhiệt độ cao nhất Tây Ban Nha.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/