Tin nóng sáng 5/7: Hơn 250 người Việt bị lừa bán sang Campuchia đã được giải cứu

(VOH) - Việt Nam phối hợp Campuchia giải cứu hơn 250 người Việt bị lừa bán sang Campuchia để cưỡng ép lao động trái phép, cưỡng đoạt tài sản, buôn bán người lao động...

TIN TRONG NƯỚC

Hơn 250 người Việt bị lừa bán sang Campuchia đã được giải cứu

Trong 6 tháng đầu năm 2022, lực lượng chức năng Việt Nam phối hợp Campuchia giải cứu hơn 250 người Việt bị lừa bán sang Campuchia để cưỡng ép lao động trái phép, cưỡng đoạt tài sản, buôn bán người lao động...

Bộ Công an khuyến cáo người dân cảnh giác trước lời mời, dụ dỗ sang Campuchia làm việc nhẹ lương cao trên mạng xã hội, hoặc những người giới thiệu.

Tin nóng sáng 5/7: Hơn 250 người Việt bị lừa bán sang Campuchia đã được giải cứu 1

Một nạn nhân (áo đen, bên trái) bị lừa đảo bán sang Campuchia với lời hứa "việc nhẹ, lương cao". Ảnh: Bộ Công an

Công bố lệnh của Chủ tịch nước về 5 luật vừa được thông qua

Sáng nay 5-7, Văn phòng Chủ tịch nước sẽ tổ chức họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước về 5 Luật vừa được Quốc hội khóa XV, kỳ họp thứ 3 thông qua.

Cụ thể gồm các Luật cảnh sát cơ động, Luật thi đua khen thưởng, Luật điện ảnh, Luật kinh doanh bảo hiểm, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật sở hữu trí tuệ.

Tin nóng sáng 5/7: Hơn 250 người Việt bị lừa bán sang Campuchia đã được giải cứu 2

Luật cảnh sát cơ động là 1 trong 5 luật vừa được Quốc hội thông qua

Gần 9.400 viên chức y tế thôi việc, bỏ việc

Báo của của Bộ Y tế cho biết năm 2021 và 6 tháng đầu 2022 có gần 9.400 viên chức y tế xin thôi việc, bỏ việc. Trong đó, TP.HCM, Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương, An Giang, Đà Nẵng... là những địa phương có số lượng viên chức y tế bỏ việc, thôi việc cao.

Nguyên nhân chính là lương và chế độ phụ cấp thấp so với giá cả và nhu cầu cuộc sống, nhất là tại các cơ sở y tế dự phòng và y tế cơ sở. Bên cạnh đó là chính sách thu hút nhân lực lành nghề, chuyên môn sâu của cơ sở y tế tư nhân.

Giá vàng biến động nhẹ

Giá vàng trong nước và thế giới rạng sáng hôm nay (5-7) không nhiều biến động với giá vàng thế giới quanh 1.810 USD/ ounce. Giá vàng trong nước gần 69 triệu đồng/ lượng.

Rạng sáng hôm nay, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 68,1 triệu đồng/lượng mua vào và 68,72 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng ngày trước đó, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 100.000 đồng ở cả hai chiều.

Tin nóng sáng 5/7: Hơn 250 người Việt bị lừa bán sang Campuchia đã được giải cứu 3

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay (5-7) ít biến động.  Ảnh: Fxstreet.com 

Một người đàn ông tử vong trong phòng ngủ tại Bình Dương

Lực lượng chức năng Công an TP.Dĩ An đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc một người đàn ông được phát hiện tử vong trong phòng ngủ của căn nhà trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, người dân sống tại khu vực đường DT743A (P.Bình An, TP.Dĩ An) phát hiện có điều bất thường bên trong một căn nhà ở đoạn đối diện cổng khu dân cư Phú Hồng Thịnh. Người dân gọi nhiều lần không thấy người bên trong trả lời nên phá cửa xông vào phòng ngủ, phát hiện ông V đã tử vong.

Xuyên đêm lặn tìm cô gái nhảy cầu chữ Y mất tích

Đến rạng sáng hôm nay 5.7, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực lặn tìm cô gái nhảy cầu chữ Y (P.2, Q.8, TP.HCM) mất tích.

Vào tối hôm qua, nhiều người đi qua cầu chữ Y, hướng từ Q.8 đi Q.5 bất ngờ phát hiện một cô gái trẻ trèo qua lan can cầu. Lúc này, người dân hô hoán giải cứu cô gái nhưng bất thành, cô gái gieo mình xuống kênh Tàu Hũ mất tích. Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt lấy lời khai những người liên quan, tổ chức người nhái lặn tìm kiếm cô gái mất tích.

Tin nóng sáng 5/7: Hơn 250 người Việt bị lừa bán sang Campuchia đã được giải cứu 4

Xuyên đêm lặn tìm cô gái nhảy cầu mất tích

TIN THẾ GIỚI

Thụy Điển và Phần Lan đàm phán gia nhập NATO

Hôm qua 4/7, Ngoại trưởng Thụy Điển Ann Linde và người đồng cấp Phần Lan Pekka Haavisto đã bắt đầu tiến hành các cuộc đàm phán với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), chính thức khởi động tiến trình gia nhập liên minh quân sự này.

Cuộc đàm phán được tổ chức sau khi Thổ Nhĩ Kỳ, một thành viên của NATO, ngừng phản đối việc này. Dự kiến hôm nay, các đại sứ của 30 nước thành viên NATO sẽ ký kết các nghị định thư kết nạp Thụy Điển và Phần Lan.

Tổng thống Pháp cải tổ Nội các 

Hôm qua 4/7, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tiến hành cải tổ nội các. Động thái này được đánh giá là nhằm tạo một khởi đầu mới cho nhiệm kỳ cầm quyền thứ 2, vốn đã gặp bất lợi đầu tiên khi đảng của ông không thể giành thế đa số tại quốc hội trong cuộc bầu cử tháng trước.

Tổng thống Macron bổ sung một số gương mặt mới trong nội các gồm 41 người. Bài thử đầu tiên dành cho nội các mới của Tổng thống Macron sẽ diễn ra vào ngày 6/7 khi Thủ tướng Elisabeth Borne công bố các chính sách mới trước quốc hội.

Đức đối mặt với khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng

Đức có thể phải đối mặt với việc ngừng cung cấp hoàn toàn khí đốt của Nga vào giữa tháng 7, làm gia tăng lo ngại rằng nước này có thể bị đẩy vào một cuộc suy thoái kinh tế trầm trọng.

Đức và phần còn lại của EU đang chạy đua để nạp đầy các kho khí đốt của mình trước mùa Đông năm nay - EU muốn chúng được nạp đầy 80% vào ngày 1/11 - để ngăn chặn việc ngừng cung cấp khí đốt của Nga. Tuy nhiên, kế hoạch đó có thể không hiệu quả nếu Điện Kremlin ngừng cung cấp sớm.

Tin nóng sáng 5/7: Hơn 250 người Việt bị lừa bán sang Campuchia đã được giải cứu 5

Bộ trưởng Bộ Kinh tế Đức Robert Habeck. Ảnh: Politico.eu

1 tỉ dân Trung Quốc bị Hacker rao bán dữ liệu cá nhân

Một người tự xưng là tin tặc đang gây sốc khi rao bán thông tin của 1 tỉ người dân Trung Quốc với giá 10 bitcoin (khoảng 200.000 USD). Theo tin tặc là do cơ sở dữ liệu của cảnh sát Thượng Hải bị xâm nhập.

Hashtag "rò rỉ dữ liệu" đã bị chặn trên Weibo từ chiều 3-7 cho thấy nhà chức trách đã nắm được thông tin. Vụ việc có thể ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của Chính phủ Trung Quốc. Trong những năm qua, chính quyền cam kết với người dân sẽ bảo vệ các dữ liệu riêng tư của họ và siết chặt quản lý với những nền tảng công nghệ trong nước.

Tin nóng sáng 5/7: Hơn 250 người Việt bị lừa bán sang Campuchia đã được giải cứu 6

Hình ảnh rao bán của ChinaDan - Ảnh chụp màn hình

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/