Tin nóng trưa 18/4: Giảng viên đánh lái, tông ngã xe tên cướp

(VOH) - Thấy người dân truy đuổi một thanh niên (sau đó xác định là Đặng Tuấn Cường) tay cầm điện thoại, đang chạy xe máy vào đường một chiều, trung tá Lâm đã đánh lái ô tô lao vào xe máy đối tượng.

TIN TRONG NƯỚC

Giá vàng: Thế giới tăng, trong nước ít biến động

Sau khi đứng yên trong ngày nghỉ lễ Good Friday (ngày thứ Sáu tốt lành) và nghỉ cuối tuần, giá vàng thế giới có xu hướng tăng với giá vàng giao ngay niêm yết tại Kitco ở mức 1.978,9 USD/ ounce, tăng 4,7 USD/ ounce so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước.

Trong khi giá vàng thế giới có xu hướng tăng, giá vàng trong nước rạng sáng 18-4 gần như đứng yên. Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang giao dịch mức 69,2 triệu đồng/lượng mua vào và 69,87 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.Ở TP Hồ Chí Minh, giá vàng DOJI đang là 69,15 triệu đồng/lượng mua vào và 69,85 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá heo tăng trở lại

Nhiều công ty, hộ chăn nuôi heo phía Nam cho biết giá heo hơi bán ra vào chiều 17-4 ở mức 55.000 - 58.000 đồng/kg tùy loại, tăng 2.000 - 4.000 đồng so với mức thấp của hơn một tuần trước đó. Giá heo mảnh (đã mổ, không đầu) bán ra tại chợ đầu mối Hóc Môn (TP.HCM) hiện ở mức 68.000 - 77.000 đồng/kg tùy loại, tăng 3.000 - 4.000 đồng so với vài ngày trước.

Đại diện Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho rằng giá thức ăn chăn nuôi tăng liên tục thời gian qua, cộng thêm vài công ty chăn nuôi lớn đang tăng giá heo hơi bán ra là lý do chính kéo giá heo hơi trên thị trường tăng theo. Khả năng giá heo còn tăng khi giá thành chăn nuôi và giá xăng dầu ở mức cao, nhưng mức tăng sẽ không nhiều.

Tin nóng sáng 18/4/2022: Giảng viên đánh lái, tông ngã xe tên cướp 1
Ảnh: SGGPO

Tiếp tục tranh luận tăng lương tối thiểu vùng

8 hiệp hội cho rằng trong hai năm 2020-2021, dịch COVID-19 đã tác động nghiêm trọng đến mọi mặt của doanh nghiệp, khiến họ kiệt quệ và đề nghị lùi thời điểm áp dụng lương tối thiểu vùng.

Trong khi đó, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho rằng nếu không tăng lương tối thiểu vùng ngay từ 1/7/2022, sẽ ảnh hưởng rất lớn tới đời sống người lao động, doanh nghiệp khó thu hút lao động.

Tin nóng sáng 18/4/2022: Giảng viên đánh lái, tông ngã xe tên cướp 2
Ảnh minh họa: VOH

Khách quốc tế tăng, lo kẹt khâu kiểm tra y tế nhập cảnh

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa cho biết các chuyến bay quốc tế đến dồn dập những ngày gần đây khiến lượng khách chờ nhập cảnh ở nhà ga tăng đột biến. Cảng đã đề nghị các hãng bay, công ty dịch vụ mặt đất tăng người hỗ trợ trật tự.

Thống kê của Tân Sơn Nhất trong tháng 4, các chuyến bay quốc tế (bao gồm thương mại và chở hàng hóa) khai thác trung bình đạt 170 -200 chuyến bay/ngày.

Giả danh cơ quan chức năng để lưa đảo gia tăng

Thủ đoạn mạo danh, nhất là mạo danh cơ quan chức năng, uy tín để lừa đảo chiếm đoạt tiền được kẻ gian biến hóa muôn hình vạn trạng nên dù là chiêu không mới vẫn khiến nhiều người sập bẫy. Mới đây, Sở Y tế TP.HCM thông tin tổng đài của Sở ghi nhận phản ánh của người dân cho biết một số đối tượng tự xưng là nhân viên của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 gọi điện thoại yêu cầu người bị dương tính với Covid-19 gặp mặt làm việc, đề nghị chuyển tiền để không bị đưa đi cách ly. Các đối tượng này sử dụng các số điện thoại di động và các đầu số không xác định….hù dọa, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. Không những mạo danh tổ chức, kẻ gian còn giả mạo cả cá nhân để lừa tiền.

Gần đây xuất hiện một số đối tượng giả mạo tài khoản Facebook, Zalo của lãnh đạo các sở, ban, ngành... để kết bạn với cán bộ, nhân viên cấp dưới, sau đó mạo danh chỉ đạo chuyển tiền phục vụ công việc cơ quan hoặc vay mượn xử lý gấp công việc cá nhân để chiếm đoạt. Với những thủ đoạn ngày càng tinh vi, người dân nên cẩn trọng và báo ngay cho cơ quan chức năng nếu nhận thấy những dấu hiệu bất thường

Giảng viên đánh lái, đâm ngã xe tên cướp

Chiều 17/4, trung tá Lê Hoàng Việt Lâm -giảng viên Khoa Lý luận chính trị và khoa học xã hội nhân văn - Trường ĐH An ninh nhân dân điều khiển ô tô trên đường đi công việc. Khi đến đường Đào Duy Anh (P.9, Q.Phú Nhuận) phát hiện 2 người dân hô cướp, truy đuổi theo một thanh niên (sau đó xác định là Đặng Tuấn Cường) tay cầm điện thoại, đang chạy xe máy vào đường một chiều, trung tá Lâm đã đánh lái ô tô lao vào xe máy khiến Cường ngã xe, bỏ chạy. Trung tá Lâm chạy bộ truy đuổi một đoạn thì chặn được nghi phạm Cường. Lúc này, Cường rút dao đe dọa nhưng bị trung tá Lâm khống chế, bắt giữ.

Trong lúc khống chế nghi phạm thì trung tá Lâm và tên cướp đều bị thương, trầy xước dẫn đến chảy máu. Công an Q.Phú Nhuận xác định Cường là tên cướp nguy hiểm, đã có 5 tiền án về cướp giật và đang nhiễm HIV.

Tin nóng sáng 18/4/2022: Giảng viên đánh lái, tông ngã xe tên cướp 3
Hiện trường vụ việc. Ảnh: SGGPO

TP.HCM: Sau va chạm, xe tải lao thẳng vào cây xăng

Ngày 18/4, lực lượng chức năng Công an Q.Bình Tân phối hợp cùng Đội CSGT Phú Lâm (PC08) Công an TP.HCM đang điều tra, xử lý hiện trường sự cố vụ tai nạn giao thông, khiến xe tải lao vào cây xăng trên QL1, P.Bình Hưng Hòa B.

Khoảng 3 giờ sáng ngày 18/4, xe tải nặng BS tỉnh Thanh Hóa chạy trên QL1, hướng từ Q.12 về H.Bình Chánh. Khi gần đến giao lộ QL1 - Liên khu 4-5 (P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân), xe tải va chạm với xe container được cho là đang dừng đậu chờ đèn đỏ phía trước.

Sau va chạm, xe tải mất lái băng qua giao lộ, tông ngã trụ điện tín hiệu đèn giao thông, tiếp tục lao về phía trước, chạy vào cây xăng ven QL1 húc ngã đổ 2 trụ bơm xăng rồi mới dừng lại. Vụ việc nhanh chóng được báo cơ quan chức năng. Lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Q. Bình Tân điều phương tiện và chiến sĩ đến hiện trường. May mắn sự cố không gây cháy nổ, cũng như không gây thiệt hại về người.

TIN THẾ GIỚI

Hàng không châu Á - Thái Bình Dương phục hồi

Ngành hàng không châu Á - Thái Bình Dương từng chịu tác động nặng nề do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, khi các nước lần lượt mở cửa biên giới, nhiều hãng hàng không khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhanh chóng khởi động các kế hoạch tăng tần suất phục vụ nhu cầu đi lại ngày càng gia tăng của du khách.

Tiêm chủng vaccine Covid-19 đầy đủ đã hỗ trợ việc cắt giảm tối đa quy trình cách ly, xét nghiệm Covid-19, tạo đà phục hồi cho ngành hàng không khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Công ty Phân tích dữ liệu hàng không Cirium cho biết trong tháng 4, các hãng hàng không sẽ chứng kiến sức chứa trên các chuyến bay tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2021. Tại 14 thị trường châu Á - Thái Bình Dương trọng điểm, sức chứa trên các chuyến bay có thể sẽ tăng trung bình 96% so với năm ngoái.  Thái Lan sẽ là quốc gia ghi nhận mức tăng mạnh nhất, với số ghế trên các chuyến quốc tế dự kiến tăng 186% lên 850.000 chỗ ngồi.

Mỹ: Liên tiếp các vụ xả súng ngày lễ Phục sinh

Báo Guardian và Hãng tin AP đưa tin 3 vụ xả súng khác nhau nước Mỹ trong dịp lễ Phục sinh cuối tuần qua. Hai vụ xả súng khác đều xảy ra ở bang South Carolina, khiến tổng cộng 18 người bị thương. Những vụ xả súng này một lần nữa khơi lại lời kêu gọi của những người ủng hộ luật kiểm soát súng đạn ở Mỹ.

Vào đầu ngày 17/4, tiếng súng vang lên tại một hộp đêm ở hạt Hampton, bang South Carolina, khiến 9 người bị thương. Không có người thiệt mạng.

Các vụ bạo lực ở thành phố Pittsburgh và bang South Carolina xảy ra trong bối cảnh nhiều người ở Mỹ chuẩn bị đến nhà thờ vào ngày 17/4 nhân dịp lễ Phục sinh.

Tin nóng sáng 18/4/2022: Giảng viên đánh lái, tông ngã xe tên cướp 4
Các thành viên lực lượng thực thi pháp luật tập trung bên ngoài trung tâm mua sắm Columbiana ở Columbia, bang South Carolina, Mỹ sau vụ xả súng ngày 17/4 - Ảnh: AP

Nam Phi: Lũ lụt hoành hành

Lũ lụt tại Nam Phi đã cướp đi sinh mạng của 400 người và gây ra thiệt hại ít nhất 680 triệu USD. Lực lượng cứu hộ vẫn nỗ lực tìm kiếm người mất tích. Theo Hãng tin Reuters, lũ lụt tại tỉnh KwaZulu-Natal, Nam Phi, đã khiến hàng nghìn người mất nhà cửa, phá hủy hệ thống điện - nước và làm gián đoạn hoạt động tại Durban, một trong những cảng bận rộn nhất của châu Phi.

Một quan chức chịu trách nhiệm về phát triển kinh tế, du lịch và các vấn đề môi trường, cho biết hơn 400 người đã thiệt mạng vì lũ lụt, và khoảng 40 đến 50 người vẫn còn mất tích.

Tin nóng sáng 18/4/2022: Giảng viên đánh lái, tông ngã xe tên cướp 5
Người dân làng Megacity, tỉnh KwaZulu-Natal, Nam Phi, tập trung trong một cơ sở tị nạn lũ lụt - Ảnh: Reuters

Giải cứu tàu container mắc kẹt một tháng

Con tàu dài hơn 300 m mắc kẹt vào bùn suốt một tháng ở vịnh Chesapeake, bờ biển phía đông nước Mỹ, đã nổi lại sau nỗ lực giải cứu của lực lượng tuần duyên. Ever Forward, con tàu thuộc hãng Evergreen có trụ sở tại Đài Loan, đêm 13/3 mắc kẹt vào lớp bùn 6 m, cách bờ biển vài trăm mét, sau khi rẽ nhầm.

Trong vài tuần qua, Tuần duyên Mỹ đã cố gắng giải cứu bằng tàu kéo và tàu nạo vét. Tận dụng đợt thủy triều cao nhất trong tháng, Ever Forward đã nổi trở lại vào ngày 17/4, sau khi 500 trong số 5.000 container được dỡ xuống để giảm tải trọng.

Giới chức Mỹ chưa tiết lộ về thương tích, thiệt hại hay ô nhiễm do con tàu gây ra cũng như nguyên nhân khiến tàu mắc cạn. Nó mắc kẹt ở vị trí ngoài luồng di chuyển và không cản đường tàu khác.

Thượng Hải: ghi nhận ca tử vong do Covid-19

Thượng Hải ghi nhận ba ca tử vong đầu tiên do Covid-19 từ khi phong tỏa, trong đợt bùng phát nghiêm trọng nhất ở Trung Quốc từ đầu đại dịch. Thượng Hải đã trở thành tâm điểm đợt bùng phát lớn nhất Trung Quốc kể từ khi loại virus này được phát hiện lần đầu ở Vũ Hán cuối năm 2019. Thành phố hôm 17/4 ghi nhận thêm hơn 22.248 ca nhiễm mới, bất chấp lệnh phong tỏa kéo dài.

Người dân Thượng Hải đã bày tỏ sự thất vọng trước những khó khăn trong tìm kiếm thực phẩm, thu nhập bị giảm, gia đình chia cách và điều kiện tồi tại các trung tâm cách ly. Các nhà máy bị đóng cửa và tắc nghẽn giao thông ở nhiều khu vực của Trung Quốc do hạn chế Covid-19 đang ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo các nguồn tin am hiểu vấn đề, Thượng Hải đặt mục tiêu ngăn chặn Covid-19 lây lan ngoài cộng đồng vào ngày 20/4, cho phép thành phố lớn nhất Trung Quốc tiếp tục nới lỏng các biện pháp phòng dịch và bắt đầu trở lại cuộc sống bình thường.

Tin nóng sáng 18/4/2022: Giảng viên đánh lái, tông ngã xe tên cướp 6
Thành phố Thượng Hải những ngày mọi hoạt động đều "ngưng đọng". Ảnh: Reuters

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz