Tin nóng trưa 26/6 - TPHCM: Phát hiện nam sinh viên tử vong bên cạnh xe máy

(VOH) - Khoảng 0 giờ 10 phút ngày 26.6, người dân lưu thông qua cầu Bình Lợi hướng từ Q.Bình Thạnh đi TP.Thủ Đức thì bất ngờ phát hiện 1 nam thanh niên đã tử vong và 1 cô gái bị thương nặng.

TIN TRONG NƯỚC:

Bảo hiểm xã hội Việt Nam yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không để người dân tự mua thuốc trong danh mục được hưởng

Hôm qua 25-6, Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã chủ trì cuộc họp với giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố,  trực tiếp quán triệt, chỉ đạo người đứng đầu BHXH các địa phương phối hợp chặt chẽ với ngành y tế đảm bảo ngay việc cung ứng đầy đủ thuốc, vật tư y tế phục vụ cho công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. 

Tuyệt đối không để người bệnh bảo hiểm y tế phải tự mua các thuốc, vật tư y tế thuộc danh mục được hưởng. Theo dõi, đôn đốc việc mua sắm thuốc đảm bảo các cơ sở thực hiện tối thiểu 80% giá trị của từng phần trong hợp đồng đã ký kết đối với thuốc đấu thầu tập trung.

Tin nóng trưa 26/6: TP.HCM: Phát hiện nam sinh viên tử vong, nữ sinh bị thương bên cạnh xe máy 1

Bệnh nhân kiểm tra thuốc bảo hiểm y tế vừa được nhận (ảnh chụp tại Bệnh viện Thống Nhất, TP.HCM) 

TP.HCM siết chặt hoạt động vui chơi bằng phương tiện đường thủy

Chiều 20-5, vụ tai nạn giao thông đường thủy trên đoạn sông Sài Gòn thuộc phường Thảo Điền, TP Thủ Đức khiến 2 người tử vong. Mặc dù đoạn sông này không cho phép môtô nước hoạt động nhưng hai người đàn ông lái môtô nước đã tông vào sà lan, rơi xuống sông tử vong

Đến nay, Sở Giao thông vận tải TP.HCM yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung kiểm tra hoạt động và lưu thông của các phương tiện phục vụ vui chơi, giải trí dưới nước (canô, môtô nước, sup), đồng thời xử lý nghiêm hành vi vi phạm an toàn giao thông đường thủy.

Tin nóng trưa 26/6: TP.HCM: Phát hiện nam sinh viên tử vong, nữ sinh bị thương bên cạnh xe máy 2

Chèo sup trên sông Sài Gòn=

Khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022

Sau 22 năm tổ chức với 10 kỳ lễ hội, Bốn năm lỡ hẹn vì đại dịch, Tuần lễ festival Huế kéo dài từ nay đến 30-6 với hàng loạt chương trình đặc sắc dành cho du khách đủ mọi lứa tuổi. Đặc biệt vào mùa lễ hội năm nay, ban tổ chức đã bố trí sân khấu các chương trình trải dọc hai bờ sông Hương và hầu như không bán vé.

Tin nóng trưa 26/6: TP.HCM: Phát hiện nam sinh viên tử vong, nữ sinh bị thương bên cạnh xe máy 3

Đêm khai màn tuần lễ Festival Huế 2022 mang đến cho khán giả những chương trình nghệ thuật, trình diễn ánh sáng ân tượng, đẹp mắt.

TP.HCM: Phát hiện nam sinh viên tử vong, nữ sinh bị thương bên cạnh xe máy

Theo thông tin ban đầu, khoảng 0 giờ 10 phút ngày 26.6, người dân lưu thông qua cầu Bình Lợi hướng từ Q.Bình Thạnh đi TP.Thủ Đức thì bất ngờ phát hiện 1 nam thanh niên đã tử vong và 1 cô gái bị thương nặng. Cách đó hơn 15m là chiếc xe máy hiệu Air Blade biển số 60H1 - 009.70 nằm chắn giữa làn đường xe máy.

Không lâu sau đó, các bạn của nạn nhân có mặt để cung cấp thông tin, hai nạn nhân là sinh viên năm cuối của một trường đại học trên địa bàn TP.HCM, vừa làm xong khóa luận và sẽ tốt nghiệp vào tháng 8 năm nay. Trước đó, cả nhóm vừa kết thúc buổi tiệc, hai người chở nhau về thì xảy ra vụ việc.

Nguyên nhân vụ  việc đang được tiếp tục làm rõ và chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin trong các bản tin tiếp theo.

Chiếc xe máy nằm chắn giữa làn đường xe máy

Chiếc xe máy nằm chắn giữa làn đường xe máy

Quãng Ngãi: Phát hiện thi thể người mẹ ôm con 4 tuổi nhảy cầu Cửa Việt

Khoảng 18h30 chiều 25-6, tàu cá ông Nguyễn Thanh Hòa (48 tuổi, trú xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đang đánh cá cách cảng Cửa Việt khoảng 7 hải lý thì phát hiện một thi thể phụ nữ trôi dạt trên biển.

Qua khám nghiệm, Cơ quan chức năng đã xác định đúng là thi thể của chị N (25 tuổi) người mẹ ôm con nhảy cầu Cửa Việt 3 ngày trước đó.

Được biết, thi thể cháu bé 4 tuổi con chị N. đã được tìm thấy cách cầu Cửa Việt khoảng 70m, phía Nam sông Thạch Hãn sáng 24-6. 

Tin nóng trưa 26/6: TP.HCM: Phát hiện nam sinh viên tử vong, nữ sinh bị thương bên cạnh xe máy 5

Cầu Cửa Việt nơi hai mẹ con chị N. đã nhảy xuống nằm cách cửa biển chỉ hơn 1km 

Thời tiết hôm nay 26-6: Nam Bộ giảm mưa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết hôm nay 26-6, nắng nóng bắt đầu lan rộng ra nhiều khu vực tại Bắc Bộ; tại Nam Bộ trời giảm mưa nhưng vài nơi vẫn có mưa to.

Cụ thể, Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào kèm dông. Từ ngày mai 27-6 thì nắng nóng tăng cường độ lên mức gay gắt.

Tây Nguyên và Nam Bộ từ nay đến 29-6 ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, có nơi mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ chiều tối và tối 30-6 mưa có xu hướng tăng trở lại.

Tin nóng trưa 26/6: TP.HCM: Phát hiện nam sinh viên tử vong, nữ sinh bị thương bên cạnh xe máy 6

Nam Bộ giảm mưa nhưng cục bộ vẫn có mưa to, đề phòng ngập trong đô thị 

TIN THẾ GIỚI:

Gần nửa số lượng sông trên thế giới bị nhiểm dược phẩm nguy hiểm

Một nghiên cứu mới ở Anh đã chỉ ra gần một nửa số con sông trên Trái đất bị ô nhiễm các loại dược phẩm nguy hiểm.

Họ tìm thấy 23 thành phần hoạt tính từ dược phẩm vượt quá nồng độ "an toàn", ở 43,5% trong số 1.052 mẫu nước được lấy ở các con sông thuộc 104 quốc gia. Chúng bao gồm cả những thành phần trong thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng histamine, chất kích thích, benzos và thuốc giảm đau.

Nạn nhân đầu tiên là cá và các sinh vật sống dưới nước, các quá trình sinh học của chúng có thể bị gián đoạn bởi lượng lớn thuốc của con người thải ra.

Phát hiện con tàu đắm sâu nhất thế giới

Một con tàu đắm ở khu vực sâu nhất thế giới đã được tìm thấy tại vùng biển Philippines hôm 22.6 với độ sâu 6.895m, vượt qua kỷ lục 6.469m của tàu đắm USS Johnston vào năm ngoái.

Nhóm thám hiểm đã phải thực hiện 6 lần lặn trong 8 ngày để tìm kiếm con tàu Sammy B tại vùng biển của Philippines.

Sammy B. đã từng chiến đấu với tàu Yamato, vốn được xem là con tàu chiến lớn nhất từng được chế tạo. Đồng thời, chính Sammy B. đã góp công trong chiến thắng của hải quân Mỹ trước Nhật Bản tại vùng phía đông của đảo Samar (Philippines) trong Thế chiến 2.

Tin nóng trưa 26/6: TP.HCM: Phát hiện nam sinh viên tử vong, nữ sinh bị thương bên cạnh xe máy 7

Bệ phóng ngư lôi ba ống thuộc về Sammy B. - Ảnh: CNN

iPhone 14 sẽ điều chỉnh thông số pin

Nguồn tin từ ShrimpApplePro tiết lộ sự thay đổi về pin của dòng iPhone 14 sắp ra .

IPhone 14 bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị viên pin với dung lượng 3.279 mAh, cao hơn một chút so với viên pin 3.227 mAh trên iPhone 13. iPhone 14 Max sẽ có dung lượng pin 4.325 mAh.

Viên pin trên iPhone 14 Pro cũng được nâng lên mức 3.200 mAh, thay vì 3.095 mAh trên iPhone 13 Pro. Trong khi đó, dung lượng pin của bản iPhone 14 Pro Max sẽ giảm xuống còn 4.323 mAh, thấp hơn mức 4.352 mAh của iPhone 13 Pro Max.

Tin nóng trưa 26/6: TP.HCM: Phát hiện nam sinh viên tử vong, nữ sinh bị thương bên cạnh xe máy 8