Tin nóng trưa 27/6: TPHCM dự kiến di dời 6.500 căn nhà ven kênh rạch

(VOH) - Từ nay đến năm 2025, TP sẽ di dời 6.500 căn nhà trên và ven kênh rạch với tổng kinh phí khoảng 18.500 tỉ đồng. Việc di dời được chia làm hai nhóm

TIN TRONG NƯỚC

Bảo hiểm xã hội: bảo đảm cung ứng thuốc, vật tư y tế khám chữa bênh cho người dân

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hiện Bảo hiểm xã hội Việt Nam đang dồn lực, khẩn trương phối hợp triển khai mọi giải pháp cung ứng đầy đủ thuốc, vật tư y tế cho khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Tất cả vì sức khỏe, tính mạng của người dân và quyền lợi của người tham gia BHYT.

Tin nóng trưa 27/6: TPHCM dự kiến di dời 6.500 căn nhà ven kênh rạch 1

Ông Nguyễn Thế Mạnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

TPHCM dự kiến di dời 6.500 căn nhà ven kênh rạch

Từ nay đến năm 2025, TP sẽ di dời 6.500 căn nhà trên và ven kênh rạch với tổng kinh phí khoảng 18.500 tỉ đồng. Việc di dời được chia làm hai nhóm. Nhóm một là nhà trên và ven kênh Nhiêu Lộc, rạch Văn Thánh và kênh Hy Vọng. Nhóm hai thực hiện với 14 dự án đã phê duyệt trong nhiệm kỳ trước.

Thành phố tính các giải pháp để thực hiện dự án như điều chỉnh quy hoạch để khai thác quỹ đất ven sông, đấu giá lấy kinh phí thực hiện thay vì ngồi chờ ngân sách. Trước mắt, thành phố sẽ khởi động dự án cải tạo rạch Xuyên Tâm.

Giá dầu giảm nhẹ đầu tuần

Cùng với sự giảm nhẹ củ giá dầu thế giới, Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 27/6 cụ thể như sau: Xăng E5RON92 không cao hơn 31.302 đồng/lít; Xăng RON 95 không cao hơn 32.873 đồng/lít; Dầu diesel không cao hơn 30.019 đồng/lít; Dầu hỏa không cao hơn 28.785 đồng/lít; Dầu mazut không cao hơn 20.735 đồng/kg.

Bắt nghi phạm phóng hoả khiến 2 chị em tử vong

Ngày 26/6, Công an TP Thủ Đức phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM bắt giữ Lê Công Hậu (58 tuổi, quê Bến Tre) để điều tra về hành vi phóng hỏa đốt nhà làm 2 người chết.

Vì mâu thuẫn tình cảm, Hậu thường xuyên tìm đến nhà hăm dọa mẹ của 2 nạn nhân và thậm chí có những lần mang xăng nhưng chưa phóng hỏa. Đến rạng sáng 25/6 Hậu đã hành động thật và khiến hai người trong gia đình tử vong.

Tin nóng trưa 27/6: TPHCM dự kiến di dời 6.500 căn nhà ven kênh rạch 2

Nghi phạm Lê Công Hậu.

 Hà Nội: cháy nhà dân lúc rạng sáng nay

Rạng sáng nay 27/6 xảy ra vụ cháy nhà dân tại phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng. Khu vực cháy được xác định xuất phát từ khu vực bếp tại tầng 2 của 1 ngôi nhà. Ngọn lửa không gây thương vong về người nhưng khiến nhiều đồ đạc bị thiêu rụi. Hiện lực lượng chứa năng đang thống kê thiệt hại trong vụ cháy.

TIN THẾ GIỚI

Chính quyền khu hành chính đặc biệt Macau tiến hành xét nghiệm bắt buộc lần thứ 3

Chính quyền khu hành chính đặc biệt Macau tiến hành xét nghiệm bắt buộc lần thứ 3 đối với toàn bộ người dân sau khi ghi nhận tổng cộng 299 ca mắc mới COVID-19 kể từ ngày 18-6.

Theo đó, từ 9h ngày 27-6 đến 18h ngày 28-6, toàn bộ người dân Macau và những người đang có mặt ở Macau đều phải thực hiện xét nghiệm axit nucleic tại các trung tâm xét nghiệm cộng đồng.

Trước khi đến điểm xét nghiệm, người dân phải làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại nhà, chỉ những người có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính mới được vào nơi xét nghiệm cộng đồng.

G7 tuyên bố sẽ đầu tư 600 tỉ USD

Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tuyên bố sẽ đầu tư 600 tỉ USD trong 5 năm tới cho dự án hạ tầng tại các nước đang phát triển và tạo đối trọng với sáng kiến Vành đai con đường ngàn tỉ USD của Trung Quốc.

Nguồn tiền sẽ lấy từ các quỹ nhà nước và tư nhân tại các nước G7. Cụ thể, Mỹ sẽ góp 200 tỉ USD trong khi Liên minh châu Âu sẽ đầu tư 300 tỉ USD, số còn lại sẽ do các thành viên còn lại đóng góp.  Một quan chức ngoại giao Mỹ cho hay sáng kiến trên chủ yếu hướng tới các nước có thu nhập thấp và trung bình.

Tin nóng trưa 27/6: TPHCM dự kiến di dời 6.500 căn nhà ven kênh rạch 3

Các lãnh đạo nhóm G7 và châu Âu dự hội nghị thượng đỉnh tổ chức tại lâu đài Elmau ở miền nam nước Đức ngày 26-6 - Ảnh: REUTERS

Khán đài bị sập tại một trường đấu bò ở Colombia

Hôm qua, khán đài bị sập tại một trường đấu bò ở Colombia khiến it nhất 4 người đã thiệt mạng và khoảng 70 người bị thương.

Các video được đăng trên mạng xã hội cho thấy phần khán đài lật đổ về phía trước sàn đấu, nơi nhiều người dân địa phương đang tham gia sự kiện chạy cùng những con bò nhân ngày lễ của Thánh Peter và Thánh Paul.

Indonesia sớm đưa 6 triệu xe máy điện vào lưu thông

Chính phủ Indonesia đang có kế hoạch đưa 6 triệu chiếc xe máy điện vào lưu thông trên toàn quốc vào năm 2025, như một phần trong nỗ lực cắt giảm lượng khí thải carbon và giảm tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch.

Theo Bộ Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản Indonesia, chương trình chuyển đổi xe máy điện tạo cơ hội cho thế hệ trẻ đạt được các kỹ năng mới, cũng như mở ra các cơ hội việc làm mới và giúp tăng cường sản xuất các linh kiện trong nước.

Chương trình chuyển đổi xe máy chạy xăng sang chạy điện có thể giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng, giảm nhập khẩu và trợ cấp cho nhiên liệu hóa thạch, đồng thời giúp tiết kiệm ngoại tệ.

Đức cảnh báo khủng hoảng khí đốt nghiêm trọng nhất 5 thập kỷ

Bộ trưởng Kinh tế Đức cảnh báo nước này có thể đối mặt với cuộc khủng hoảng khí đốt nghiêm trọng hơn so với cú sốc dầu mỏ năm 1973.

Bộ trưởng Kinh tế Đức nhìn nhận tình trạng thiếu hụt khí đốt nghiêm trọng là nguyên nhân chính và kịch bản xấu nhất có thể diễn ra vào mùa đông tới, khi nhiều nhà máy có thể phải đóng cửa, công nhân mất việc làm, người dân khó chi trả tiền khí đốt sưởi ấm.

Tin nóng trưa 27/6: TPHCM dự kiến di dời 6.500 căn nhà ven kênh rạch 4

Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck diễn giải biểu đồ dự báo mức dự trữ khí đốt tại Berlin ngày 23/6.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/