Tin nóng trưa 28/6: Chở thuê 12 bánh ma túy, 3 bị cáo lĩnh án tử hình

Sáng nay 28/6, TAND tỉnh Bắc Kạn cho biết, vừa tuyên bản án tử hình đối với 3 bị cáo tham gia đường dây vận chuyển ma túy từ tỉnh Điện Biên lên biên giới tỉnh Cao Bằng.

 

TIN TRONG NƯỚC   

Tăng cường thuốc điều trị sốt xuất huyết cho các cơ sở y tế

Hôm qua 27/6, Bộ Y tế cho biết sẽ làm việc với các đơn vị dược để tăng cường lượng thuốc điều trị sốt xuất huyết cho các cơ sở y tế trong tình hình dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp.

Cả nước đã có 42 ca sốt xuất huyết tử vong, trong đó số tử vong chủ yếu ở các tỉnh phía Nam và TPHCM. Đây là những dấu hiệu rất đáng lo ngại vì sốt xuất huyết không chỉ vào tháng 6 mà có thể kéo dài đến tháng 11.

Tin nóng trưa 28/6: Tăng cường thuốc điều trị sốt xuất huyết cho các cơ sở y tế 1
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thăm hỏi bệnh nhi đang điều trị sốt xuất huyết tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TPHCM sáng 27/6 - Ảnh: TTO

222 món ăn từ dừa xác lập kỷ lục thế giới tại Bến Tre

Hôm qua 27/6, nhân Lễ kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu (1822 - 2022), tỉnh Bến Tre tổ chức sự kiện chế biến và công diễn 222 món ăn từ dừa; đồng thời phá kỷ lục Việt Nam và xác lập kỷ lục thế giới với 222 món ăn chế biến từ dừa.

Sự kiện này sẽ là niềm tự hào và cũng là động lực để Bến Tre tiếp tục quảng bá nét văn hóa, du lịch thông qua ẩm thực từ dừa. 

Giá vàng trong nước giảm nhẹ sáng nay

Giá vàng miếng trong nước phiên sáng nay (28/6) giảm nhẹ từ 50.000-150.000 đồng mỗi lượng, tỷ giá trung tâm cũng giảm 10 đồng xuống còn 23.092 VND/USD

Theo đó, Công ty Doji Hà Nội niêm yết giá mới 67 triệu 800 ngàn đồng/lượng mua vào – 68 triệu 500 ngàn đồng bán ra, giảm 100.000 đồng mỗi lượng so với phiên trước. Công ty Phú Quý giảm 50.000 đồng với giá vàng SJC từ 67 triệu 900 ngàn đồng/lượng mua vào/ 68 triệu 550 ngàn đồng/lượng bán ra.

Tin nóng trưa 28/6: Tăng cường thuốc điều trị sốt xuất huyết cho các cơ sở y tế 2
Giao dịch vàng tại doanh nghiệp - Ảnh: Vietnam+

Bé gái gần 12 tháng tuổi tử vong do hóc cùi dừa

Hôm qua 27/6, trên địa bàn xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) vừa xảy ra sự việc thương tâm khi bé gái gần 12 tháng tuổi hóc cùi dừa dẫn đến tử vong. Dù được gia đình nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương nhưng bé đã không qua khỏi.

Bác sĩ khuyến cáo, bất cứ vật dụng xung quanh như đồ chơi, đồ dùng... với kích thước nhỏ đều có thể trở thành mối nguy hiểm đối với trẻ từ 6 đến 24 tháng tuổi. Do đó, phụ huynh cần quan sát kỹ, để mọi đồ vật nguy hiểm ra khỏi tầm tay trẻ.

Cháy lớn xưởng điều tại Bình Phước

Sáng sớm hôm nay 28/6, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại xưởng điều tại trạm cân Thành Nam ở thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước với thiệt hại ước tính khoảng 3 tỷ đồng.

Sau gần 2 giờ nỗ lực dập lửa, các chiến sỹ phòng cháy, chữa cháy đã cơ bản dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, nhiều diện tích nhà kho và tài sản đã bị thiêu rụi. Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Tin nóng trưa 28/6: Tăng cường thuốc điều trị sốt xuất huyết cho các cơ sở y tế 3
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: TTXVN

Chở thuê 12 bánh ma túy, 3 bị cáo lĩnh án tử hình

Sáng nay 28/6, TAND tỉnh Bắc Kạn cho biết, vừa tuyên bản án tử hình đối với 3 bị cáo tham gia đường dây vận chuyển ma túy từ tỉnh Điện Biên lên biên giới tỉnh Cao Bằng.

Tin nóng trưa 28/6: Chở thuê 12 bánh ma túy, 3 bị cáo lĩnh án tử hình 4
Diễn biến phiên tòa xét xử vận chuyển 12 bánh ma túy. Ảnh: TPO

Cuối tháng 3/2021, 3 bị cáo này được 1 người thuê chuyển ma túy từ Điện Biên lên Cao Bằng, mỗi người 4 bánh, với tiền công là 20 triệu đồng/người. Khi bị bắt giữ, tang vật là 12 bánh heroine có tổng trọng lượng hơn 4,2kg.  
 

TIN QUỐC TẾ   

EU thông qua quy chế lưu trữ khí đốt

Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) vừa thông qua quy định nhằm đảm bảo rằng, bất chấp những xáo trộn trên thị trường khí đốt, các công suất dự trữ khí đốt tại EU phải được lấp đầy trước Mùa Đông và có thể được chia sẻ giữa các quốc gia thành viên trên tinh thần đoàn kết.

EU sẽ phấn đấu đạt mức lấp đầy 85% tổng công suất các kho chứa khí đốt dưới lòng đất vào năm nay.

Tin nóng trưa 28/6: Tăng cường thuốc điều trị sốt xuất huyết cho các cơ sở y tế 4
Đường ống dẫn khí đốt tại trạm khí đốt ở Werne, miền tây nước Đức - Ảnh: AFP/TTXVN

Phát hiện hơn 40 thi thể nghi là người di cư trong xe container tại Mỹ

Hôm nay 28/6, nhà chức trách Mỹ phát hiện hơn 40 thi thể được cho là người di cư trái phép trong xe container bị bỏ lại ở ngoại ô thành phố San Antonio (tiểu bang Texas, Mỹ). Tất cả nạn nhân được cho là đã vượt biên bất hợp pháp sang Mỹ.

Cảnh sát cũng đã tìm thấy 12 người khác trong tình trạng sức khỏe yếu đã được cứu sống và đưa tới các bệnh viện gần đó. 

Hiện Cảnh sát thành phố San Antonio và Bộ An ninh Nội địa Mỹ chưa đưa ra bình luận.

Pháp khuyến nghị đeo khẩu trang trên phương tiện công cộng

Bộ trưởng Y tế Pháp Brigitte Bourguignon khuyến nghị người dân đeo khẩu trang trên phương tiện giao thông công cộng, cũng như trong các khu vực có không gian kín và đông người nhằm bảo vệ sức khỏe của chính mình và cho cả người khác. 

Hiện nhà chức trách đang cân nhắc các biện pháp mới trong bối cảnh số ca mắc mới COVID-19 đang gia tăng trở lại ở nước này. 

Tin nóng trưa 28/6: Tăng cường thuốc điều trị sốt xuất huyết cho các cơ sở y tế 5
Người dân Anh mua trái cây và rau quả tại chợ Brixton ở London - Ảnh: Reuters

Singapore gửi 10 bộ xét nghiệm nhanh tới mỗi nhà qua bưu điện

Trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 tăng lại, Bộ Y tế Singapore sẽ gửi đến các hộ gia đình 10 bộ xét nghiệm nhanh COVID-19, bắt đầu từ ngày 18-7 qua đường bưu điện. 

45% ca nhiễm trong cộng đồng trong tuần qua là do biến thể phụ BA.4 và BA.5 của biến thể Omicron gây ra, tỉ lệ này tuần trước đó là 30%. Chính phủ cho biết sẽ giám sát tình hình dịch bệnh chặt chẽ và không loại trừ khả năng sẽ siết chặt các biện pháp hạn chế trong trường hợp số ca nhiễm tăng lên.
 
 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/