Tin nóng trưa 9/8: Tìm kiếm du khách trượt chân rơi xuống suối ở Sa Pa

(VOH) - Tại khu vực suối Mường Hoa đoạn thôn Tà Chải Mông, xã Tả Van, 2 du khách trượt chân rơi xuống suối, khiến 1 người bị nước cuốn trôi mất tích, 1 người được người dân địa phương cứu thoát.

TIN TRONG NƯỚC:

Tăng cường phòng chống thiên tai, trộm cắp ở bảo tàng và di tích

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản về việc tăng cường phòng, chống thiên tai, cháy, nổ, trộm cắp ở bảo tàng và di tích năm 2022. Văn bản đề nghị các địa phương bảo đảm tuyệt đối an toàn cho tài liệu, hiện vật đang được lưu giữ, trưng bày tại bảo tàng và di tích trong mùa mưa bão, phân công lãnh đạo trực tại bảo tàng và di tích để bảo đảm theo dõi, giám sát và ứng phó kịp thời với các nguy cơ rủi ro, đồng thời tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng chống thiên tai, cháy, nổ, trộm cắp cho đội ngũ viên chức các bảo tàng, ban/trung tâm quản lý di tích, người trực tiếp trông coi di tích và khách tham quan.

Tin nóng trưa 9/8/2022: Tìm kiếm du khách trượt chân rơi xuống suối ở Sa Pa 1
Ảnh minh họa: TTO

Giá vàng hôm nay 9/8: Tăng khoảng 200.000 đồng/lượng

Nỗi lo ngại suy thoái kinh tế Mỹ giảm đi nhưng bóng ma lạm phát quay trở lại khiến giá vàng tăng nhanh. Vàng miếng SJC hôm nay tăng 100.000 - 200.000 đồng mỗi lượng, Eximbank mua vào với giá 66,4 triệu đồng/lượng, bán ra 67,4 triệu đồng/lượng; Công ty vàng bạc đá quý Mi Hồng mua với giá 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra 67,25 triệu đồng/lượng... Đà tăng giá của vàng trong nước không nhanh bằng quốc tế giúp kéo ngắn khoảng cách chênh lệch giữa giá trong và ngoài nước. Giá vàng thế giới thấp hơn vàng miếng SJC 16,7 triệu đồng/lượng.

Tìm kiếm du khách trượt chân rơi xuống suối ở Sa Pa

Sáng nay 9/8, UBND thị xã Sa Pa cho biết khoảng 17h ngày hôm qua 8/8, tại khu vực suối Mường Hoa đoạn thôn Tà Chải Mông, xã Tả Van, 2 du khách trượt chân rơi xuống suối, khiến 1 người bị nước cuốn trôi mất tích, 1 người được người dân địa phương kịp thời cứu thoát. Ngay khi nhận được thông tin, chính quyền xã Tả Van đã huy động các lực lượng cứu hộ xã gồm lực lượng công an, dân quân xã cùng người dân tìm kiếm ở khu vực xung quanh. Đến 8h30 sáng nay, vẫn chưa tìm thấy tung tích nạn nhân. 

Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, rất có thể nạn nhân bị nước cuốn trôi vào khu vực hồ thủy điện Sử Pán. 

Tin nóng trưa 9/8/2022: Tìm kiếm du khách trượt chân rơi xuống suối ở Sa Pa 2
Các lực lượng chức năng và người dân tổ chức tìm kiếm nạn nhân - Ảnh: TTO

Cứu người đàn ông nhảy cầu Rạch Miễu tự tử

Khoảng 21 giờ 30 tối qua, người dân đang đi trên cầu Rạch Miễu thuộc xã Thới Sơn, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, thì thấy một người đàn ông đang lưu thông trên cầu theo hướng từ tỉnh Bến Tre về TP Mỹ Tho. Khi đến đoạn giữa cầu Rạch Miễu, người này bất ngờ dừng lại bỏ xe trên cầu rồi gieo mình xuống sông Tiền. Người dân vội tri hô và báo cơ quan chức năng. Sau 10 phút tìm kiếm, lực lượng CNCH đã vớt được nạn nhân gần chân cầu Rạch Miễu, đưa đi cấp cứu. Nạn nhân được xác định là anh T (32 tuổi, ngụ xã Tân Hưng, huyện Ba Tri, Bến Tre).

TIN THẾ GIỚI:

Kế hoạch cắt giảm tiêu thụ khí đốt của EU có hiệu lực từ hôm nay 9/8

Kế hoạch của EU về cắt giảm tiêu thụ khí đốt trên toàn khối ở mức 15% nhằm ứng phó với cuộc khủng hoảng năng lượng, chính thức có hiệu lực từ hôm nay 9/8. Các nước thành viên sẽ nỗ lực hết sức để cắt giảm tiêu thụ khí đốt ở mức ít nhất 15% vào giai đoạn từ giữa tháng 8 đến tháng 3/2023, dựa trên mức tiêu thụ trung bình của 5 năm trước.

Nhật Bản lên kế hoạch tiêm vaccine chống biến thể phụ của Omicron

Chính phủ Nhật Bản thông báo sẽ sử dụng vaccine ngừa COVID-19 mới có khả năng chống lại biến thể phụ của Omicron cho người dân sớm nhất là vào giữa tháng 10 tới.

Vaccine mới do hai công ty Pfizer và Moderna của Mỹ phát triển. Sau khi được phê duyệt, Bộ Y tế Nhật Bản định nhập khẩu số vaccine này sớm nhất là vào tháng 9. Giới chức Nhật Bản nhấn mạnh vaccine này sẽ giúp ngăn tình trạng diễn biến nặng ở những người lớn tuổi và tăng miễn dịch trên toàn cộng đồng.

Tin nóng trưa 9/8/2022: Tìm kiếm du khách trượt chân rơi xuống suối ở Sa Pa 3
Nhật Bản thúc đẩy chương trình tiêm vaccine Covid-19 đại trà sớm. Ảnh: Reuters

Nhà máy điện lớn nhất Cuba ngừng hoạt động

Liên minh Điện lực Cuba (UNE) thông báo nhà máy nhiệt điện lớn nhất Cuba đã ngừng hoạt động vào 13:00 hôm qua 8/8 (giờ địa phương) do hậu quả của vụ cháy kho dầu tại khu công nghiệp Matanzas. Ước tính hệ thống điện Cuba thiệt hại khoảng 1.192 megawatt sau sự cố này. Hiện UNE không đảm bảo nhà máy nhiệt điện này có thể hoạt động trở lại và hòa vào lưới điện quốc gia vào giờ cao điểm.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/