Kỳ thủ cờ vua người Nigeria chinh phục kỷ lục: Chơi cờ 60 tiếng đồng hồ

VOH - Một kỳ thủ cờ vua người Nigeria đang thực hiện thử thách đầy tham vọng: chơi cờ liên tục trong 60 tiếng đồng hồ nhằm phá vỡ kỷ lục Guinness Thế giới.

Tunde Onakoya bắt đầu hành trình của mình trên một bàn cờ đặt tại Quảng trường Thời đại New York vào thứ Tư (17/4). Và tính đến chiều thứ Sáu (19/4), anh đã vượt qua mốc 50 giờ chơi cờ không ngừng nghỉ.

Kỷ lục Guinness Thế giới hiện tại cho "màn marathon cờ vua cá nhân dài nhất" là 56 giờ và 9 phút. Tuy nhiên, Onakoya không chỉ muốn phá vỡ kỷ lục này mà còn đặt mục tiêu chơi đủ 60 tiếng.

co vua
Tunde Onakoya phá vỡ kỷ lục "màn marathon cờ vua cá nhân dài nhất" - Ảnh: thegiftofchess

Ngoài vai trò là một kỳ thủ cờ vua tài năng, Onakoya còn là đồng sáng lập của hai tổ chức phi lợi nhuận: "Chess in Slums Africa" (Cờ vua trong khu ổ chuột châu Phi) và "The Gift of Chess" (Món quà cờ vua).

"Chúng tôi có tầm nhìn trao tặng món quà cờ vua cho một triệu trẻ em trên khắp châu Phi", Onakoya chia sẻ với Fox 5 New York.

"Thiết lập một trung tâm cờ vua là cách thiết thực để khuyến khích các em tham gia. Cờ vua không chỉ là trò chơi, mà còn là bước khởi đầu cho việc giáo dục, giúp các em rèn luyện tư duy", Onakoya nói thêm. "Và đó chính là cách tốt nhất để chúng tôi trao quyền cho các em - bằng cách cho các em nhìn thấy tiềm năng của bản thân."

Hiện tại, quá trình chinh phục kỷ lục của Onakoya đang được phát trực tiếp trên nền tảng Twitch, cho phép những người yêu thích cờ vua trên toàn thế giới theo dõi và cổ vũ cho anh.

Tuy nhiên, hành trình này không hề dễ dàng. Để đảm bảo sức khỏe và duy trì sự tỉnh táo trong suốt 60 giờ, Onakoya được phép nghỉ ngõ theo quy định. Cụ thể, anh có thể nghỉ tối đa 15 phút sau mỗi 4 giờ chơi cờ. Trong thời gian nghỉ ngơi, anh được phép đi lại nhẹ nhàng, uống nước và ăn nhẹ nhưng không được xem tài liệu cờ vua hay tham khảo với bất kỳ ai về các nước đi tiếp theo.