Nghệ sĩ Ấn Độ vẽ tranh sơn dầu lớn nhất thế giới dành tặng nạn nhân bị tạt axit

VOH - Một nghệ sĩ đến từ Pune, Ấn Độ đã sử dụng tài năng hội họa của mình để sáng tạo nên một tác phẩm nghệ thuật phá kỷ lục, nhằm tôn vinh những nạn nhân của bạo lực tạt axit.

Sandeep Sinha đã xác lập kỷ lục về "bức tranh sơn dầu chuyên nghiệp lớn nhất được sáng tác bởi một họa sĩ duy nhất" với kích thước khổng lồ 48,78 m².

tranh 1_result
Sandeep Sinha bên cạnh tác phẩm kích thước khổng lồ 48,78 m²

Sandeep miệt mài sáng tác hai tháng để hoàn thành bức tranh. Tác phẩm của anh khắc họa một khung cảnh đồng quê yên bình ở dãy Himalaya, đồng thời được ông dành tặng cho những người phụ nữ – những nạn nhân của tệ nạn tạt axit tàn khốc.

Sandeep chia sẻ: "Tôi muốn truyền tải thông điệp này đến toàn thế giới, rằng không có sức mạnh nào mạnh mẽ hơn phụ nữ". "Là một nghệ sĩ, tôi luôn mong muốn sáng tạo những tác phẩm truyền cảm hứng cho toàn thế giới và gửi gắm thông điệp đến nhân loại," anh giải thích thêm.

Để lan tỏa thông điệp hòa bình và lòng trắc ẩn, Sandeep đã lồng ghép nhiều biểu tượng tôn giáo vào tác phẩm của mình. Anh thường xuyên thức khuya để sáng tác, hoàn thành từng mảng tranh theo từng giai đoạn, mỗi đợt dài khoảng 1,8 mét.

tranh 3_result

Một trong những hình ảnh nổi bật trong bức tranh là những lá cờ cầu nguyện – những dải vải màu sắc tượng trưng cho hòa bình, lòng trắc ẩn, sức mạnh và trí tuệ. Chúng thường được treo trên đỉnh núi, để gió mang theo những điều tốt lành và lòng trắc ẩn bay khắp vùng đất.

Sau khi hoàn thành, Sandeep đã trưng bày bức tranh sơn dầu khổng lồ này tại phòng tranh Raja Ravi Verma ở Pune.