Bản tin công nghệ 11/5: Phủ sóng 5G phục vụ SEA Game 31

(VOH) - Phủ sóng 5G phục vụ SEA Game 31 và Elon Musk hứa hẹn đưa tổng thống Mỹ Donal Trump về Twitter... là những tin đáng chú ý sáng nay.
Phủ sóng 5G phục vụ SEA Game 31
Phủ sóng 5G phục vụ SEA Game 31

Phủ sóng 5G phục vụ SEA Game 31

Ngay sau thời điểm ký kết thỏa thuận trở thành nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31, VNPT đã gấp rút chuẩn bị việc lắp đặt, thi công các hạng mục viễn thông - công nghệ thông tin tại Trung tâm Hội nghị quốc gia và sân vận động Mỹ Đình cũng như các địa điểm thi đấu quan trọng trong cả nước.

Tại trung tâm báo chí và trung tâm truyền hình (đặt tại Trung tâm Hội nghị quốc gia), VNPT đã tăng cường thêm 3 trạm phát sóng 5G và các trạm phát sóng 3G/4G, điều động 3 xe chuyên dụng phát hình vệ tinh phục vụ cho công tác truyền dẫn tín hiệu truyền hình qua vệ tinh cho các hãng thông tấn trong khu vực. Tại sân vận động Mỹ Đình, VNPT đã tăng cường tới 12 trạm phủ sóng, bổ sung thêm các xe lưu động phát sóng 5G để dự phòng nhu cầu data tăng đột biến.

Nhà mạng này cũng triển khai kênh truyền Internet và vận hành giám sát tại trung tâm báo chí, truyền hình, trung tâm công nghệ thông tin, trung tâm thẻ, trung tâm eSport (tại Trung tâm Hội nghị quốc gia) và 37 điểm thi đấu tại 12 tỉnh thành.

Elon Musk hứa hẹn đưa tổng thống Mỹ Donal Trump về Twitter
Elon Musk hứa hẹn đưa tổng thống Mỹ Donal Trump về Twitter

Elon Musk hứa hẹn đưa tổng thống Mỹ Donal Trump về Twitter

 “Tôi sẽ hủy bỏ lệnh cấm vĩnh viễn (mà Twitter áp lên ông Trump)" - tỉ phú Elon Musk phát biểu tại một sự kiện của báo Financial Times vào ngày 10/5, nhưng lưu ý rằng hiện ông vẫn chưa chính thức sở hữu Twitter nên "đây không phải là điều chắc chắn sẽ xảy ra".

Tuy nhiên, trước đó ông Trump đã tuyên bố công khai rằng ông sẽ không quay lại Twitter dù được dỡ bỏ lệnh cấm, mà thay vào đó chọn gắn bó với mạng xã hội của riêng mình là Truth Social.

Ông Musk khẳng định các lệnh cấm vĩnh viễn mà Twitter áp dụng đã làm xói mòn lòng tin của công chúng đối với mạng xã hội này.

Hiện tại thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỉ USD của giám đốc điều hành Hãng xe điện Tesla vẫn cần nhận được sự đồng ý của các cổ đông và cơ quan quản lý, nhưng ông Musk cũng đã lên tiếng nhiệt tình về vấn đề bớt kiểm duyệt nội dung trên Twitter.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/