Bản tin tài chính 4/5: Chớ ảo tưởng blockchain, tiền mã hóa là an toàn tuyệt đối

(VOH) - Theo một báo cáo từ công ty chuyên về bảo mật blockchain, trong tháng 4/2022, ít nhất đã xảy ra 31 vụ tấn công của hacker nhằm đánh cắp tiền mã hóa, lấy cắp hơn 370 triệu USD.

Chớ ảo tưởng blockchain, tiền mã hóa là an toàn tuyệt đối

Theo một báo cáo từ công ty chuyên về bảo mật blockchain, trong tháng 4/2022, ít nhất đã xảy ra 31 vụ tấn công của hacker nhằm đánh cắp tiền mã hóa, lấy cắp hơn 370 triệu USD. Hacker đã tấn công khai thác các lỗ hổng trong các giao thức của các dự án, hoặc lừa người dùng để chiếm đoạt tài khoản.

Như vậy có thể thấy, ngay trong công nghệ blockchain do chính con người tạo ra không phải là không có lỗ hổng. Đúng hơn cần khẳng định rằng, chẳng có công nghệ nào là bảo mật, an toàn tuyệt đối. Vả lại, công nghệ nào cũng do con người sáng tạo, vận hành, khai thác và sử dụng, đó chính là những kẽ hở tạo ra những đường dẫn tới lỗ hổng.

Bản tin tài chính 4/5: Chớ ảo tưởng blockchain, tiền mã hóa là an toàn tuyệt đối 1
Top 10 vụ tấn công lấy cắp tiền mã hóa lớn nhất trong tháng 4/2022 theo báo cáo của CertiK. Ảnh: CertiK.

Chứng khoán: Thị trường phát tín hiệu hồi phục nhưng nên tránh mua đuổi

Nhận định từ Công ty chứng khoán MB, thị trường trong nước lấy lại đà hồi phục bất chấp hiệu ứng nghỉ lễ. Phiên ngày 29/4 cũng là phiên có lượng cổ phiếu bắt đáy về tài khoản và thị trường chỉ gặp áp lực rung lắc nhẹ sau khi mở cửa.

Nhìn chung, thị trường đang tiếp diễn nhịp hồi kỹ thuật. Công ty chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyên nhà đầu tư có thể cân nhắc thực hiện kế hoạch lướt sóng với tỉ trọng nhỏ trên các vị thế sẵn có nhằm hạ giá vốn, và chờ đợi nhịp bull-trap kết thúc để đưa tỉ trọng về mức an toàn.

Khách quốc tế tấp nập tới Việt Nam

Hai năm đóng cửa hoàn toàn các đường bay quốc tế vì dịch Covid-19, những vị khách người nước ngoài hiếm hoi xuất hiện đã đem đến nguồn năng lượng lớn cho các khu du lịch. Cận lễ, ngày 29.4, Đà Nẵng đón đoàn 220 khách Hàn Quốc đầu tiên trở lại sau dịch. Trước đó, Hội An, TP.HCM cũng lần lượt đón hàng trăm khách Mỹ. Phú Quốc cũng đã chuẩn bị sẵn sàng từ hạ tầng du lịch tới nguồn nhân lực để đón dòng khách quốc tế đông đảo trở lại từ tháng 5 này.

Bản tin tài chính 4/5: Chớ ảo tưởng blockchain, tiền mã hóa là an toàn tuyệt đối 2
Ảnh minh họa: SGGPO

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4 là gần 70.000 lượt, tăng 466,7% so với tháng 3. Bốn tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 92.000 lượt khách, tăng gần 90% so với cùng kỳ, trong đó tính từ thời điểm mở cửa 15/3 đến nay là hơn 80.000 lượt.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/