Hướng dẫn tìm giường oxy cho bệnh nhân bằng ứng dụng oxy 247

(VOH) - Ứng dụng Oxy 247 được xây dựng theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã phối hợp với Sở Y tế và Sở Xây dựng TP triển khai.

Ứng dụng “Oxy 247” được triển khai trên cả 2 nền tảng IOS và Android sẽ giúp người cần giường oxy, thở máy tại TPHCM có thể tìm kiếm, liên hệ trong tình huống khẩn cấp.

Theo thông tin từ Sở thông tin Truyền thông TPHCM, Oxy 247 là ứng dụng nhằm hỗ trợ cho các bệnh nhân COVID-19, cơ quan y tế tìm nhanh bệnh viện còn giường Oxy và máy thở để kịp thời liên hệ, phục vụ các tình huống cần cấp cứu bệnh nhân. Đồng thời, ứng dụng còn hỗ trợ thông tin giúp các cơ quan phòng chống dịch điều phối các nguồn Oxy hiệu quả.

Ứng dụng Oxy 247 được xây dựng theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Sở Y tế và Sở Xây dựng để triển khai. Dữ liệu của Oxy 247 được kết nối trực tuyến từ hệ thống quản lý của Sở Y tế và sẽ được bổ sung và cập nhật.

Được biết hiện nay ứng dụng cho phép người dùng truy cập các thông tin như số giường oxy, máy thở còn trống tại các bệnh viện; xe thông tin chi tiết oxy, máy thở, địa chỉ bệnh viện và thông tin liên hệ; Cung cấp vị trí và hướng dẫn đường đi đến các bệnh viện có giường oxy còn trống.

Hiện người dùng chỉ có thể tiến hành cài đặt ứng dụng thông qua địa chỉ https://oxy.tphcm.gov.vn, ứng dụng hiện chưa có mặt trên cửa hàng CH-PLAY cũng như APP Store. Khi vào trang web cài đặt ứng dụng sẽ được hướng dẫn cụ thể các bước cài đặt trên hai loại điện thoại Iphone và Android.

Xem thêm: Ra mắt Chương trình ATM Oxy miễn phí hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 tại nhà

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Oxy 247
Hướng dẫn tìm giường oxy cho bệnh nhân bằng ứng dụng điện thoại Oxy 247 1
Hướng dẫn tìm giường oxy cho bệnh nhân bằng ứng dụng điện thoại Oxy 247 2
Tra cứu thông tin trên ứng dụng OXY 247

Việc cài đặt và sử dụng ứng dụng đơn giản và dễ dàng thực hiện qua các bước như sau:

Bước 1: Người dân truy cập vào địa chỉ https://oxy.tphcm.gov.vn

Bước 2: Lựa chọn phiên bản cài đặt phù hợp với hệ điều hành mà thiết bị mình đang sử dụng.

Bước 3: Cấp các quyền cài đặt theo hướng dẫn và tiến hành cài đặt.

Bước 4: Truy cập ứng dụng và tiến hành tra cứu các thông tin.