Nhiều giải pháp công nghệ trong phòng, chống Covid-19 bối cảnh “bình thường mới”

(VOH) - Sáng 7/10, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp cùng Hội Tin học TPHCM tổ chức sự kiện “HCA TekTalk Series: Công nghệ & Cuộc sống”.

Chuyên đề số 3 của sự kiện này mang tên Công nghệ phòng, chống Covid-19 trong các bệnh viện, cơ sở y tế.

Nhiều giải pháp công nghệ có ý nghĩa góp phần phòng, chống dịch covid-19 trong bối cảnh "bình thường mới" đã được chia sẻ như Giải pháp theo dõi sức khỏe bệnh nhân từ xa và quản lý ra vào bệnh viện; An toàn trong công tác phòng chống dịch Covid ở các bệnh viện, cơ sở y tế với Cloud Camera AI; SureMD - Nền tảng cung cấp kiến thức và môi trường tư vấn sức khỏe để phòng, chống Covid-19; Bản đồ Covidmaps hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Nhằm giúp theo dõi sức khỏe bệnh nhân từ xa và quản lý ra vào bệnh viện, bà Hồ Thị Hoàng Yến, đại diện TMA Innovation, chia sẻ hai giải pháp công nghệ là mCare Lite giúp theo dõi nồng độ oxy trong máu, theo dõi nhịp tim, huyết áp, nhận tín hiệu SOS và kết nối bác sĩ. Trong khi đó, giải pháp T-Check có khả năng đo thân nhiệt tự động, cảnh báo không đeo khẩu trang, nhận diện khuôn mặt, hỗ trợ khai báo y tế, đọc QR Code, thẻ xanh. Hiện TMA cung cấp miễn phí phần mềm.

Bà Hồ Thị Hoàng Yến thông tin: “Hiện tại chúng tôi đang thử nghiệm giải pháp mCare Lite cho hai bệnh viện: Bệnh viện dã chiến số 14, Bệnh viện Lê Văn Thịnh, đồng thời triển khai hỗ trợ các F0 của TMA để các bệnh nhân được cách ly tại nhà một cách an toàn, được sự theo dõi từ phía doanh nghiệp, từ phía bệnh viện. Chúng tôi mong muốn có cơ hội được hợp tác với các bệnh viện khác để có thể hỗ trợ nhiều hơn cho Thành phố, hỗ trợ người dân trong dịch bệnh Covid-19”

Nhiều giải pháp công nghệ phòng, chống Covid-19 trong bối cảnh “bình thường mới” 1
Chuyên đề Công nghệ phòng, chống Covid-19 trong các bệnh viện, cơ sở y tế. 

Ông Lê Yên Thanh, Sáng lập, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Phenikaa Maas, cho hay, với giải pháp Bản đồ số Covidmaps có tác dụng hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua đã có những kết quả nổi bật. “Hiện CovidMaps đã được triển khai tại 18 tỉnh, thành tại Việt Nam, trong vòng hơn 1 năm nay. Mỗi tỉnh thành đều có hệ thống CovidMaps riêng biệt, chạy trên data center của từng tỉnh, giúp cho từng tỉnh có thể tùy biến theo nhu cầu của mình. Mỗi tỉnh, thành khi truy cập vào thì bản đồ Covid sẽ có những tùy biến khác nhau, cung cấp dữ liệu khác nhau tùy vào thực tế dịch bệnh”, Yên Thanh cho biết thêm.

TekTalk Series: Công nghệ và cuộc sống do Hội Tin học TPHCM phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM đồng tổ chức nhằm hỗ trợ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân ứng dụng công nghệ trong sản xuất và sinh hoạt mang đến các lợi ích tối đa về quản trị doanh nghiệp và sức khỏe cộng đồng. Chuỗi sự kiện được tổ chức với tinh thần chung tay giữ vững và phát huy thành quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cả nước đã đạt được trong thời gian qua, tái thiết lập cuộc sống “bình thường mới” theo định hướng Chính phủ.

Thông qua 3 chuyên đề, “TekTalk Series: Công nghệ và cuộc sống” giới thiệu các giải pháp, công nghệ và ứng dụng trong từng lĩnh vực cụ thể, góp phần giữ vững thành quả phòng, chống dịch bệnh và chủ động kế hoạch ứng phó kể cả trong tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp.