Telegram sẽ đạt 1 tỷ người dùng trong năm nay

VOH - Ứng dụng nhắn tin Telegram, một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất ở Ukraine và Nga có thể sẽ vượt qua 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trong năm nay.

Trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi, Pavel Durov -  CEO, người sở hữu Telegram nói với nhà báo Mỹ Tucker Carlson rằng, ứng dụng miễn phí Telegram cho phép người dùng gửi và nhận tin nhắn, cuộc gọi và các tệp khác, đang lan rộng như một "đám cháy rừng".

“Chúng tôi có thể sẽ vượt qua 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trong năm nay” Durov nói - theo cuộc phỏng vấn video được đăng trên tài khoản của Tucker trên nền tảng mạng xã hội X.

telegram-170424
Telegram có trụ sở tại Dubai

Mục tiêu của ứng dụng hiện có 900 triệu người dùng đang hoạt động này là duy trì một "nền tảng trung lập" chứ không phải là "người chơi trong địa chính trị", Durov nói.

Doanh nhân gốc Nga cho biết, ông đã trốn khỏi Nga vào năm 2014 với lý do chính phủ can thiệp vào công ty do ông thành lập.

Một trong những đối thủ chính của Telegram là WhatsApp (một nền tảng thuộc Meta) hiện có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Tờ Financial Times đưa tin vào tháng 3 rằng, Telegram có thể sẽ nhắm đến việc niêm yết tại Hoa Kỳ sau khi công ty đạt được lợi nhuận.

Sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự toàn diện vào Ukraine vào năm 2022, Telegram đã trở thành một công cụ hữu ích cho cả hai chính phủ và là nơi đăng tải và truy cập thông tin chưa được chọn lọc về cuộc xung đột.

Hầu như tất cả các phương tiện truyền thông lớn, các tổ chức chính phủ và nhân vật công chúng ở cả Nga và Ukraine đều vận hành các kênh nội dung trên Telegram.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đăng các địa chỉ video hàng ngày của mình trên ứng dụng này, trong khi lực lượng vũ trang của ông cảnh báo về các cuộc không kích và ghi lại diễn biến trên chiến trường.

Điện Kremlin cũng công bố các hoạt động của Tổng thống Vladimir Putin trên Telegram.

Nhưng các nhà phê bình cho rằng, ứng dụng này đã trở thành một công cụ đưa thông tin sai lệch và thao túng. Một dự luật đã được đệ trình lên quốc hội Ukraine vào tháng 3 nhằm xem xét các quy định chặt chẽ hơn đối với Telegram và các mạng xã hội khác.

Trong khi đó, Điện Kremlin yêu cầu Durov hãy chú ý hơn sau khi ứng dụng nhắn tin này được cho là được sử dụng để chiêu mộ các tay súng tấn công phòng hòa nhạc bên ngoài Moscow hồi tháng 3.