Windows 11 chính thức đến tay người dùng trên toàn cầu

(VOH) - Ngày 5/10, Microsoft công bố Windows 11 đã chính thức đến tay người dùng thông qua bản nâng cấp miễn phí trên các máy tính chạy Windows 10 đủ điều kiện và máy tính mới đã cài sẵn Windows 11.

Các thiết bị mới được cài sẵn Windows 11 cũng bắt đầu ra mắt người dùng thông qua các đối tác của Microsoft trên thị trường là Asus, HP, Lenovo, Acer, Dell, Samsung, LG, Huawei, và MSI. Từ nay, người dùng có thể sử dụng Windows 11 thông qua một trong các lựa chọn như mua máy tính mới đã được cài sẵn Windows 11 (tại địa chỉ trực tuyến Windows.com hoặc thông qua các đại lý bán lẻ), mua máy tính chạy Windows 10 đã đủ điều kiện để được nâng cấp miễn phí lên Windows 11 (kiểm tra việc đủ điều kiện nâng cấp không qua ứng dụng kiểm tra sức khỏe máy tính PC Health Check).

Để nâng cấp lên Windows 11, có thể đợi bản cập nhật được cung cấp cho bạn thông qua Windows Update. Nếu PC của bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu, thì bạn sẽ thấy Windows 11 có sẵn dưới dạng bản cập nhật. Bản cập nhật Windows lớn thông thường mất khoảng vài ngày đến vài tuần để phân phối đến tất cả mọi người.

Paulo Fernandes, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, cho biết: “Windows 11 sẽ mang lại sự thoải mái và linh hoạt trong khi vẫn đảm bảo mức độ bảo mật cho người dùng. Hôm nay, chúng tôi xin được chính thức ra mắt Windows 11 tại Việt Nam”.

Windows 11 chính thức đến tay người dùng trên toàn cầu 1
 

Windows 11 có nhiều thay đổi, bao gồm giao diện người dùng hoàn toàn mới với thanh Taskbar mới, Start menu được đưa vào giữa với nhiều thay đổi tích cực, bổ sung thêm Widget, cài sẵn ứng dụng Microsoft Team, các Theme mới đẹp và đồng bộ, tính năng Snap thông minh, quản lý màn hình rời tốt hơn. Trong tương lai Microsoft Store hỗ trợ thêm các ứng dụng Android. Đối với gaming, Windows 11 hỗ trợ DirectStorage và Auto HDR mang đến trải nghiệm game mượt mà và đẹp hơn.

Các tính năng mới như Snap Layouts và Groups giúp người dùng thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc, tối ưu hóa không gian màn hình mà vẫn duy trì một bố cục dễ nhìn. Với Desktops, người dùng còn có thể tạo các Desktops tách biệt để hiển thị các bộ ứng dụng khác nhau.

Windows 11 là phiên bản Windows thân thiện nhất do người khuyết tật tham gia xây dựng nhằm hỗ trợ những người dùng có mức độ khuyết tật khác nhau dễ dàng nhất. Windows 11 cung cấp các công nghệ trợ năng quen thuộc như Trình tường thuật (Narrator), Kính lúp (Magnifier), Phụ đề (Closed Captions) và Nhận dạng giọng nói của Windows (Windows Speech Recognition), từ đó

Đối với Taskbar trong Windows 11, nhóm thiết kế cũng thêm các điểm cảm ứng lớn hơn và các dấu hiệu trực quan tinh tế hơn nhằm giúp người dùng thay đổi kích thước và di chuyển cửa sổ dễ dàng hơn, cùng với đó là nhiều cử chỉ đa dạng hơn.

Windows 11 là thiết kế hứa hẹn được các game thủ yêu thích. Nếu máy tính của người dùng hỗ trợ hiển thị HDR, Auto HDR sẽ tự động nâng cấp hơn 1000 tựa game DirectX 11 và DirectX 12 lên dải động cao, giúp hiển thị phạm vi màu sắc và độ sáng rộng hơn. Tuy nhiên, để tôn trọng lựa chọn của người chơi, tại mỗi trò chơi, Windows 11 sẽ cho phép khả năng bật hoặc tắt Auto HDR. Với các tựa game sử dụng DirectStorage, sự kết hợp với ổ đĩa thể rắn NVMe và bộ xử lý đồ họa DirectX 12 sẽ giúp người chơi rút ngắn thời gian tải xuống và tạo ra một thế giới game chi tiết, sống động hơn. Các máy tính chạy Windows 11 cũng sẽ được tích hợp sẵn ứng dụng Xbox. Thông qua ứng dụng này, người dùng có thể tìm, tải xuống và trải nghiệm hơn 100 trò chơi chất lượng cao với dịch vụ Xbox Game Pass.