20 kiểu tóc ngắn uốn cụp vừa xinh xẻo lại làm thon mặt hiệu quả

(VOH) – Trẻ trung, che mặt to hiệu quả, tạo nét thanh tú tự nhiên lại trendy và ‘dễ tính’ nên những kiểu tóc ngắn uốn cụp dưới đây luôn được book lịch dày đặc tại salon.

Kiểu tóc ngắn uốn cụp chẳng ‘kén’ khuôn mặt, mang đến vẻ đẹp ngọt ngào, dịu dàng lại ‘nịnh’ mặt nên không khó hiểu khi chúng luôn nằm trong top những lựa chọn hot bền bỉ. Tuy nhiên, muốn sở hữu diện mạo vừa đẹp vừa thời thượng thì bạn nhất định phải tham khảo 20 gợi ý xinh xẻo sau.

1. Tóc ngắn uốn cụp cho mặt tròn

Sở hữu khuôn mặt trẻ lâu, dễ thương, trong trẻo lại dễ mến nên mặt tròn có khả năng kết hợp cực kỳ ăn ý với kiểu tóc ngắn uốn cụp dịu dàng. Không chỉ bổ trợ cho nhau ở khoản “nâng cấp” nhan sắc hay “nhân đôi” sự ngọt ngào, xinh xắn, với độ dài hơi quá cằm cùng cách uốn cúp ôm sát thì gợi ý này còn làm thon mặt siêu tốt. Lưu ý nhỏ dành cho các cô nàng là tóc ngắn cúp không mái, mái dài sẽ tạo được sự cân đối rõ nét hơn nên đừng quên tham khảo.

Xem thêm: Mặt tròn để tóc gì vừa xinh vừa ‘nịnh’ mặt?

voh-toc-ngan-uon-cup-voh.com.vn-1

2. Tóc ngắn uốn cụp đuôi

Hội chị em sở hữu khuôn mặt to hay mái tóc mỏng thường rất ngại cắt tóc ngắn vì cho rằng dễ lộ nhược điểm. Nếu bạn cũng nằm trong trường hợp này thì khỏi tìm đâu xa, tóc ngắn uốn cụp đuôi chính là “chân ái” của cuộc đời. Nguyên nhân là bởi với cách uốn cúp tập trung vào phần đuôi, chúng có thể vừa tạo hiệu ứng bồng bềnh, dày mượt vừa che đi một phần cạnh mặt từ đó khiến mọi điểm chưa cân đối trở nên hài hòa hơn.

Xem thêm: ‘Xinh liêu xiêu’ với 5 kiểu tóc uốn đuôi chưa bao giờ hết hot 

voh-toc-ngan-uon-cup-voh.com.vn-2

3. Tóc ngắn uốn cụp mái thưa

Chẳng phải ngẫu nhiên mà bao lâu nay combo tóc ngắn uốn cụp với mái thưa vẫn khiến lớp lớp các cô gái bị hớp hồn. Sở hữu vẻ đẹp trẻ trung, ngọt ngào, không quá “kén” mặt hay phong cách lại che trán cao, trán rộng tốt nên đây sẽ là lựa chọn khá hoàn hảo cho mọi nhu cầu, mọi đối tượng. Vì vậy, nếu muốn tìm một kiểu tóc cứ cắt là đẹp, khó lỗi mốt thì bạn hãy mạnh dạn book ngay lịch với ý tưởng này.

Xem thêm: Muốn biết tóc ngắn mái thưa ‘thần thánh’ đến mức nào, cứ nhìn loạt mỹ nhân này thì sẽ rõ

voh-toc-ngan-uon-cup-voh.com.vn-3

4. Tóc ngắn uốn cụp tầng

Tóc dày nên để kiểu gì hay tạo kiểu tóc ngắn nào vừa trẻ vừa trend lại lạ mắt là câu hỏi được khá nhiều chị em quan tâm khi mà năm nay tóc ngắn vẫn chưa hề có dấu hiệu hết hot. Với khả năng phân lớp tự nhiên cùng diện mạo mới mẻ, hút mắt, tóc ngắn uốn cụp tầng hay dễ hiểu hơn là tóc ngắn tỉa layer uốn cụp sẽ là một trong những gợi ý có thể đáp ứng tốt hầu hết những nhu cầu ở trên.

Xem thêm: Những kiểu tóc tỉa layer cứ để là ‘xinh hết phần thiên hạ’

voh-toc-ngan-uon-cup-voh.com.vn-4

5. Tóc ngắn uốn cúp phồng

Mê tóc ngắn uốn cụp nhưng lại ngại tóc mỏng xẹp kém bồng bềnh và kém xinh thì các cô gái chỉ cần đề nghị người tạo mẫu áp dụng cho mình kiểu uốn cúp phồng để “ăn gian” thêm chút khối lượng. Đây cũng là một trong những mẫu tóc ngắn uốn khá phù hợp với khuôn mặt to hay tạo được độ tự nhiên một cách khéo léo nên chỉ cần điều chỉnh độ cúp phù hợp thì bạn sẽ không phải lo bị “dừ” hay mất cân đối khi áp dụng.

Xem thêm: Không cần cao xa, chỉ cần vài bước đơn giản là bạn đã sở hữu mái tóc bồng bềnh xinh như gái Hàn

voh-toc-ngan-uon-cup-voh.com.vn-5

6. Tóc ngắn uốn cụp chữ C

Ưu điểm của tóc ngắn uốn cụp chữ C là siêu tự nhiên, có khả năng “cân” mọi kiểu khuôn mặt và đặc biệt là làm thon mặt tốt. Vẻ đẹp nhẹ nhàng, khí chất và thanh lịch của chúng được xem là rất thích hợp với chị em công sở nên nếu chưa từng thử qua thì bạn nhớ dành một chỗ cho lựa chọn này.

voh-toc-ngan-uon-cup-voh.com.vn-6

7. Tóc ngắn uốn cụp dập xù

Dập xù hay dập phồng là kỹ thuật không còn quá xa lạ với những chị em yêu làm đẹp, đặc biệt là người sở hữu mái tóc mỏng hay chuộng nét đẹp có phần cá tính, “chất chơi”. Việc áp dụng chúng cho kiểu tóc ngắn uốn cụp quen thuộc sẽ vừa tăng thêm phần mới lạ vừa tạo được độ bồng bềnh, cuốn hút. Tuy nhiên, nhược điểm nho nhỏ mà bạn nên cân nhắc đó là nó sẽ làm tóc khó quay trở lại trạng thái ban đầu.

voh-toc-ngan-uon-cup-voh.com.vn-7

8. Tóc ngắn uốn cụp không mái

Tóc ngắn uốn cụp không mái đơn giản, dễ chăm sóc, phù hợp với nhiều style lại điểm chút sắc sảo, sành điệu nên cũng được hội gái xinh châu Á cực kỳ ưa chuộng. Đặc biệt, với khả năng tạo nét thanh tú, thon gọn thì chúng cũng không quá “kén” mặt như nhiều người vẫn thường nghĩ nên chỉ cần gửi gắm đúng chỗ thì hầu hết mọi người đều có thể “triển”.

Xem thêm: Cứ chọn đúng kiểu tóc mái thì trẻ trung, xinh đẹp chỉ là chuyện nhỏ

voh-toc-ngan-uon-cup-voh.com.vn-8

9. Tóc ngắn uốn cúp nhẹ

Với những cô nàng chuộng style nhẹ nhàng, tự nhiên, nhã nhặn thì tóc uốn cúp nhẹ sẽ một gợi ý rất đáng để cân nhắc. Không uốn đuôi quá nhiều, không chú trọng độ phồng mà chủ yếu nương theo đặc điểm khuôn mặt và nét đẹp tự nhiên của người “diện” nên trong những mẫu tóc ngắn uốn cụp đẹp, đây được xem là lựa chọn “dễ tính” nhất.

voh-toc-ngan-uon-cup-voh.com.vn-9

10. Tóc ngắn uốn cụp ngang vai

Bạn không thích tóc dài tốn công chăm sóc nhưng cũng không muốn để tóc quá ngắn vì chưa dám thay đổi? Vậy thì hãy thử mẫu  tóc ngắn uốn cụp ngang vai này ngay tắp lự vì ngoài việc đáp ứng tốt tất cả những yêu cầu ở trên, chúng còn siêu “nịnh” mặt và khó lỗi mốt. Riêng mặt dài, nhớ chú ý điều chỉnh độ dài hay kết hợp với kiểu tóc mái phù hợp để tránh trường hợp tự “dìm” nhan sắc.

Xem thêm: Gương mặt ‘auto’ thon gọn, xinh xắn với 5 kiểu tóc ngang vai uốn cụp cực tự nhiên

voh-toc-ngan-uon-cup-voh.com.vn-10

11. Tóc ngắn uốn cụp mái dài

Cũng là kiểu tóc ngắn uốn cụp có khả năng làm thon hay kéo dài mặt hiệu quả nhưng nhờ phần mái dài dễ biến hóa mà lựa chọn này được lòng số đông cũng như các cô nàng đa phong cách hơn hẳn. Muốn ngọt ngào, dịu dàng hay sang chảnh, quyến rũ đều có đủ cả nên sợ nhàm chán hay muốn làm mới bản thân liên tục thì bạn cứ tin tưởng vào gợi ý này.

voh-toc-ngan-uon-cup-voh.com.vn-11

12. Tóc ngắn uốn cụp Hàn Quốc

Sở hữu độ phủ sóng rộng rãi cùng loạt ưu điểm dễ dàng “thu phục” cả cô nàng kỹ tính và sành điệu nhất nên tóc ngắn uốn cụp cũng được gái xinh xứ Hàn “diện hoài không chán”. Cách tạo kiểu tự nhiên với độ uốn vừa phải như cúp chữ C kết hợp mái thưa “hack” tuổi và màu nhuộm kinh điển như nâu hạt dẻ, nâu trà… rất được ưa chuộng nên muốn copy tóc ngắn uốn cụp Hàn Quốc xinh xẻo thì bạn có thể tham khảo.

voh-toc-ngan-uon-cup-voh.com.vn-12

13. Tóc ngắn uốn cụp cho mặt dài

Mặt dài muốn để tóc ngắn uốn cụp thì nên lựa kiểu có độ dài ngang vai hoặc trên vai một chút để cân đối lại tổng thể. Với phần đuôi uốn hãy cố gắng tạo nên sự tự nhiên và độ phồng vừa đủ để tăng thêm chút chiều ngang cho khuôn mà không bị quá “lố”. Tips nhỏ dành cho bạn là xem thử tóc ngắn uốn cụp mái thưa vì chúng có thể đáp ứng tốt hầu hết các yêu cầu này.

Xem thêm: Nàng nào sở hữu khuôn mặt dài mà lại muốn cắt tóc ngắn, đừng bỏ qua những lưu ý này

voh-toc-ngan-uon-cup-voh.com.vn-13

14. Tóc ngắn uốn cụp tự nhiên

Tóc ngắn uốn cụp tự nhiên không yêu cầu phải chăm sóc quá nhiều, cho hiệu ứng che mặt to, tạo nét thanh tú hiệu quả nhưng không khiến diện mạo trông không quá khác lạ cũng là lựa chọn cực hay ho để thử nếu bạn làm việc trong môi trường hơi nghiêm túc. Với khả năng tạo độ suôn mượt vừa đủ và không chú trọng làm phồng thì các bạn có mái tóc dày, xù, sợi thô cứng cũng hoàn toàn có thể yên tâm khi áp dụng.

voh-toc-ngan-uon-cup-voh.com.vn-14

15. Tóc ngắn uốn cụp chữ O

Nếu bạn cảm thấy tóc ngắn uốn chữ C hay uốn nhẹ chưa đạt tới hiệu ứng mà mình mong muốn thì hãy tiếp tục nâng cấp lên thành kiểu uốn chữ O sang chảnh và quyến rũ. Tuy nhiên, hãy lưu ý đến độ tuổi, phong cách cũng như hoàn cảnh “diện” vì chúng tương đối “kén chọn”.

voh-toc-ngan-uon-cup-voh.com.vn-15

16. Tóc ngắn uốn cụp cho mặt vuông

Sự mềm mại của kiểu uốn cụp sẽ bổ sung cực tốt cho các đường nét góc cạnh của khuôn mặt vuông. Độ dài của tóc bob uốn cụp hay sự phóng khoáng của tóc bob tỉa uốn cụp cũng sẽ là những lựa chọn tuyệt vời để tôn lên vẻ đẹp của bạn. Song, nhớ cân nhắc thêm tóc mái lệch hay tóc mái dài để thu hút sự chú ý ra khỏi đường hàm khá thô cứng. 

Xem thêm: Những kiểu tóc ngắn đẹp để cô nàng 'mặt chữ điền' góc cạnh bỗng dịu dàng hơn

voh-toc-ngan-uon-cup-voh.com.vn-16

17. Tóc ngắn uốn cụp cho mặt to

Che mặt to hiệu quả là một trong những lý do giúp tóc ngắn uốn cụp được ưa chuộng suốt thời gian qua. Tuy nhiên, muốn tối ưu hiệu quả nhận được cũng như “nâng cấp” cả nhan sắc lẫn thần thái một cách hiệu quả hơn thì bạn cũng nên lưu lại cho mình vài bí quyết hữu ích. Ví như ưu tiên tóc ngắn dài qua cằm một chút, thử tóc mái dài, tạo độ phồng thích hợp cho phần đuôi và đỉnh đầu đồng thời tránh cắt mái ngố vì chúng sẽ làm suy giảm hiệu quả “gọt mặt”.

voh-toc-ngan-uon-cup-voh.com.vn-17

18. Tóc ngắn uốn cụp cho tuổi trung niên

Sở dĩ tóc ngắn uốn cụp được mệnh danh “kiểu tóc quốc dân” là bởi chúng có thể áp dụng cho mọi lứa tuổi và ai cũng có thể tìm được cho mình một phiên bản phù hợp. Các mẹ, các chị ở tuổi trung niên có thể tham khảo tóc uốn cụp chữ C, cụp không mái hay cụp ngang vai… vì chúng vừa linh hoạt lại không cần phải chăm sóc quá nhiều. Độ phồng vừa đủ cũng là điểm cộng lớn vì nó sẽ khiến cho diện mạo không bị mất cân đối hay kém tự nhiên.

voh-toc-ngan-uon-cup-voh.com.vn-18

19. Tóc ngắn uốn cụp ngang cằm

Trẻ xinh, sành điệu tuyệt đối lại che “má bánh bao” khéo léo nên tóc ngắn uốn cụp ngang cằm được rất nhiều cô nàng lựa chọn để làm mới bản thân. Tuy nhiên nhớ cân nhắc đến việc bạn có thời gian chăm sóc, tỉa lại định kỳ hay không nếu muốn giữ được độ dài hoàn hảo.

voh-toc-ngan-uon-cup-voh.com.vn-19

20. Tóc ngắn uốn cụp nhuộm

Kiểu tóc ngắn uốn cụp đẹp kết hợp với màu nhuộm tóc đẹp sẽ cho phép chúng ta nhận được hiệu quả nhân đôi. Đó là lý do vì sao mà mà bên cạnh việc chú trọng tạo mẫu bạn cũng nên “nhắm sẵn” cho mình vài tông màu tôn da để thử nghiệm. Nếu ngại tạo kiểu cầu kỳ, cứ chọn tóc ngắn uốn cụp cơ bản rồi mix cùng màu nhuộm thật trend, đảm bảo sẽ trẻ xinh hơn bội phần.

Xem thêm: Bí quyết nhuộm tóc ‘đẹp càng thêm đẹp’ giúp bạn chạm ngưỡng nhan sắc đỉnh cao

voh-toc-ngan-uon-cup-voh.com.vn-20

Mặc dù tóc ngắn uốn cụp vô cùng quen thuộc, đâu đâu cũng xuất hiện nhưng chúng lại có thể cho bạn khá nhiều lựa chọn khác nhau. Do đó, đừng lo lắng rằng bản thân sẽ bị nhàm chán hay “một màu” khi “triển” lựa chọn này.

Nguồn ảnh: Internet