3 cách tạo kiểu cho tóc ngắn vừa xinh vừa mát trong mùa nắng nóng

(VOH) – Tóc bob, tóc lob trẻ trung và sành điệu nhưng lại khiến chị em khó xoay sở trong những ngày nắng nóng. Vì vậy, bạn nhớ lưu ngay 3 cách tạo kiểu cho tóc ngắn được hội gái Hàn cực ưa chuộng này.

Tạo kiểu tóc như thế nào trong mùa hè để vừa mát mẻ, dễ chịu lại vẫn trẻ xinh và bắt mắt là câu hỏi chung của hội tóc ngắn. 3 kiểu tóc vừa đơn giản lại vừa xinh xẻo sau chính là những gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Cách tạo kiểu cho tóc ngắn 1: Tóc ngắn buộc nửa

Cách tạo kiểu cho tóc ngắn này cực kỳ đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian để thực hiện. Chúng có thể được sử dụng cho nhiều kiểu tóc từ tóc ngắn thẳng, tóc ngắn uốn cụp cho đến tóc ngắn uốn xoăn… song độ dày của tóc cũng là yếu tố khá quan trọng nên bạn nhớ lưu ý nếu muốn có diện mạo hoàn hảo nhất. Ngoài ra, hãy chuẩn bị cho mình vài chiếc dây chun điệu đà và kiểu cách một chút hay phù hợp với hoàn cảnh sử dụng như đi học, đi chơi, đi làm để tạo điểm nhấn cho kiểu tóc này.

voh-tao-kieu-cho-toc-ngan-voh.com.vn-1

Dùng 2 tay lấy 1 phần tóc trên đỉnh đầu, từ 2 bên phía trên tai.

voh-tao-kieu-cho-toc-ngan-voh.com.vn-2

Để tạo độ tự nhiên, bạn có thể lấy từng phần tóc nhỏ một rồi dùng ngón tay để tách các sợi tóc giống như thao tác dùng lược.

voh-tao-kieu-cho-toc-ngan-voh.com.vn-3

Sau khi đã lấy được lượng tóc thích hợp và vừa ý, dùng chun buộc tóc buộc lại. Muốn điệu đà hơn, bạn có thể dùng những kiểu dây chun gắn phụ kiện.

voh-tao-kieu-cho-toc-ngan-voh.com.vn-4

Cuối cùng, dùng tay để chỉnh lại tóc, 1 tay chữ phần chun buộc tóc 1 tay kéo nhẹ các sợi tóc phía bên trên để tạo độ phồng tự nhiên.

Cách tạo kiểu cho tóc ngắn 2: Tóc ngắn búi nửa

Tóc ngắn búi nửa trẻ trung và mát mẻ sẽ là lựa chọn hàng đầu của các cô gái trong những ngày nắng nóng. Quan trọng hơn cả là nó vô cùng “dễ tính”, phù hợp với nhiều kiểu tóc, tình trạng tóc cũng như style ăn mặc nên bạn sẽ chẳng phải lo lắng quá nhiều khi áp dụng.

voh-tao-kieu-cho-toc-ngan-voh.com.vn-5

Lấy 1 phần tóc trên đỉnh đầu từ 2 bên, ở phía trên tai.

voh-tao-kieu-cho-toc-ngan-voh.com.vn-6

Dùng dây chun buộc lại tương tự như kiểu tóc đuôi ngựa cao.

voh-tao-kieu-cho-toc-ngan-voh.com.vn-7

Cầm phần tóc vừa buộc kéo thẳng hướng lên trên rồi dùng răng lược khít chải ngược từ trên xuống dưới để đánh rối.

voh-tao-kieu-cho-toc-ngan-voh.com.vn-8

Sau khi hoàn thành việc đánh rối, bạn dùng tay cuốn tròn phần tóc đó lại trên đỉnh đầu để tạo thành búi tóc. Chú ý trong quá trình thao tác bạn cố gắng lỏng tay để tạo độ dày dặn, độ phồng cho búi tóc. Cuối cùng dùng kẹp tăm hoặc dây chun để cố định lại phần tóc búi là hoàn thành việc tạo kiểu cho tóc ngắn.

Cách tạo kiểu cho tóc ngắn 3: Tóc ngắn tết nửa

So với tóc ngắn buộc nửa hay búi nửa, tóc ngắn tết nửa có phần nhẹ nhàng, lãng mạn và tốn thời gian thực hiện hơn một chút. Tuy nhiên, các thao tác thực hiện cũng không hề quá khó, thành quả lại xinh xẻo, dễ thương nên muốn “đổi gió” cho mái tóc ngắn của mình trong hè này thì bạn nhớ tham khảo.

voh-tao-kieu-cho-toc-ngan-voh.com.vn-9

Lấy 1 phần tóc trên đỉnh đầu, chú ý bạn không cần lấy quá nhiều vì ở những bước tiếp theo chúng ta sẽ cần lặp lại thao tác này.

voh-tao-kieu-cho-toc-ngan-voh.com.vn-10

Thực hiện thao tác tết 3 đơn giản với phần tóc vừa lấy được ở bước trên rồi dùng dây chun buộc lại.

voh-tao-kieu-cho-toc-ngan-voh.com.vn-11

Sử dụng 1 chiếc kẹp để kẹp phần tóc tết lên trên đỉnh đầu để dễ thao tác hơn. Tiếp tục lấy thêm một phần tóc từ 2 bên đầu, ngay phía dưới phần tóc tết rồi dùng chun cột lại.

voh-tao-kieu-cho-toc-ngan-voh.com.vn-12

Thả phần tóc tết được kẹp lên ở bước trước xuống. Tiếp tục lặp lại thao tác lấy 1 phần tóc từ 2 bên đầu nhưng lần này bạn sẽ dùng chúng để che đi dây chun được buộc trên phần tóc tết. Dùng dây chun để buộc chúng lại.

voh-tao-kieu-cho-toc-ngan-voh.com.vn-13

Cuối cùng, dùng tay kéo nhẹ phần tóc tết để nới lỏng và tạo độ tự nhiên cho mái tóc, tránh để các phần tóc bị buộc quá chặt vì nó sẽ khiến cho kiểu tóc bị cứng nhắc. 

Tạo kiểu cho tóc ngắn đôi khi không hề khó hay nhàm chán như chúng ta vẫn thường nghĩ. Chỉ cần chịu khó biến tấu và áp dụng thêm vài thao tác như tết, búi… là bạn sẽ có ngay diện mạo mới mẻ, trẻ xinh và đặc biệt là thoải mái, mát mẻ cho những ngày nóng bức. Vì vậy, đừng quên thử áp dụng những gợi ý trên để “giải cứu” bản thân mình khỏi mái tóc chẳng ngắn hẳn cũng chẳng dài hẳn trong hè này.

Nguồn ảnh: @allurekorea

Gợi ý 5 kiểu tóc ngắn đẹp ‘không góc chết’ cho bạn gái: (VOH) - Không phải ngẫu nhiên mà tóc ngắn trở thành kiểu tóc ‘quốc dân’ của mọi cô gái. Cứ xem 5 kiểu tóc ngắn đẹp, có khả năng ‘hack’ tuổi, giấu nhược điểm cực khéo này thì bạn cũng sẽ mê mẩn.

Tóc ngắn ngang vai nên tạo kiểu gì cho đẹp?: Nếu nghĩ rằng tóc ngắn ngang vai thì không thể biến tấu nhiều kiểu dáng khác nhau thì hãy xem ngay những cách tạo kiểu tóc dưới đây nhé. Chắc chắn bạn sẽ trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều đấy.