5 cách làm gương mặt trẻ ra không cần nhờ cậy thẩm mỹ

(VOH) – Tốc độ lão hóa sẽ được thúc đẩy bởi các yếu tố như lối sống, môi trường, thói quen chăm sóc da… Vì vậy, muốn duy trì nét trẻ trung thì bạn nên tập trung vào 5 cách làm gương mặt trẻ ra này.

Thẩm mỹ là một trong những cách làm gương mặt trẻ ra được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thế áp dụng các giải pháp không gây đau đớn và kinh tế hơn để có được diện mạo trẻ trung bất chấp tuổi tác

Cách làm gương mặt trẻ ra: Tips chăm sóc da

  1. Xây dựng chế độ chăm sóc da phù hợp

voh-cach-lam-guong-mat-tre-ra-voh.com.vn-1

Xây dựng cho mình thói quen chăm sóc da phù hợp và hiệu quả là cách làm gương mặt trẻ ra đơn giản nhất mà ai cũng có thể áp dụng. Bằng cách giữ cho làn da luôn khỏe mạnh đồng thời ngăn ngừa, giảm thiểu, cải thiện các vấn đề vốn có, chúng sẽ góp phần duy trì và tạo điều kiện thuận lợi cho công cuộc trẻ hóa của bạn. Tuy hãy lưu ý một vài điều:

  1. Dùng kem chống nắng hàng ngày

voh-cach-lam-guong-mat-tre-ra-voh.com.vn-2

Tiếp xúc liên tục với tia UV sẽ làm tăng tốc quá trình lão hóa và khiến da gặp phải nhiều vấn đề hơn (tàn nhang, nám, nếp nhăn, đốm đen…). Do đó, muốn bảo vệ da đồng thời đảm bảo hiệu quả của các cách làm gương mặt trẻ ra thì bạn cần phải thoa kem chống nắng đều đặn hàng ngày và đặc biệt chú trọng tới các vùng da mỏng như quanh mắt hay cổ.

  1. Bổ sung sản phẩm chống lão hóa

voh-cach-lam-guong-mat-tre-ra-voh.com.vn-3

Các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa chứa retinoids, collagen… chính là “vũ khí” bí mật giúp bạn giữ cho làn da của mình luôn trẻ trung, căng mịn. Với một loạt các lợi ích như chống lại tác nhân gây hại, cải thiện độ đàn hồi, tông màu da, duy trì độ mềm mại và ngăn ngừa, khắc phục dấu hiệu lão hóa, việc bổ sung chúng vào chu trình skincare được xem là một trong những cách làm gương mặt trẻ ra vừa hiệu quả lại vừa cần thiết.

  1. Chăm sóc mắt, môi, cổ

voh-cach-lam-guong-mat-tre-ra-voh.com.vn-4

Muốn có gương mặt trẻ trung bất chấp tuổi tác, bạn nhất định phải dành nhiều sự quan tâm cho vùng da quanh mắt, cổ và đôi môi của mình. Nguyên nhân là bởi chúng mỏng manh và dễ bị tổn thương hơn lại thường có xu hướng bị lão hóa “ghé thăm” đầu tiên. Vì vậy, hãy chú ý:

  • Bảo vệ vùng da quanh mắt, cổ và môi khỏi ánh nắng mặt trời một cách cẩn thận.
  • Sử dụng kem dưỡng mắt để giữ ẩm cho vùng da dưới mắt đồng thời ngăn ngừa và cải thiện nếp nhăn, bọng mắt, quầng thâm – những vấn đề khiến bạn trông già hơn so với tuổi.
  • Dùng son dưỡng có SPF để bảo vệ và nuôi dưỡng môi, chú ý tẩy tế bào chết môi đều đặn.
  • Dưỡng ẩm và massage thường xuyên cho vùng da ở cổ để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng chảy xệ.
  1. Tẩy tế bào chết đều đặn

voh-cach-lam-guong-mat-tre-ra-voh.com.vn-5

Tẩy tế bào chết là bước loại bỏ lớp da chết xỉn màu, hư tổn… và tạo điều kiện cho các tế bào mới phát triển. Chúng giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh, đều màu, tươi mới và mịn màng để có được gương mặt trẻ trung hơn nên đừng quên thực hiện một cách đều đặn.

Cách làm gương mặt trẻ ra: Tips tạo kiểu tóc

  1. Chăm sóc tóc đúng cách

voh-cach-lam-guong-mat-tre-ra-voh.com.vn-6

Chăm chút cho mái tóc của mình thật cẩn thận cũng là cách làm gương mặt trẻ ra cực hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Vì vậy, đừng quên xây dựng cho mình những thói quen tốt như:

  • Bảo vệ tóc trước ánh nắng cũng như tác động của nhiệt hay hóa chất tạo kiểu.
  • Hạn chế áp dụng các biện pháp tạo kiểu tóc (nhiệt và hóa chất) vì nó có thể khiến tóc bị gãy rụng, xỉn màu từ đó ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn.
  • Chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp và tránh gội đầu quá thường xuyên vì chúng sẽ làm mất đi lớp đầu tự nhiên đóng vai trò bảo vệ, nuôi dưỡng và sửa chữa.
  1. Bổ sung biotin

voh-cach-lam-guong-mat-tre-ra-voh.com.vn-7

Tóc mỏng và rụng tóc là những vấn đề thường gặp ở độ tuổi lão hóa. Tuy nhiên chúng cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến cho khuôn mặt bị kém sắc, mệt mỏi. Để khắc phục tình trạng này và khiến vẻ ngoài của mình tươi trẻ hơn, bạn có thể cân nhắc đến việc bổ sung biotin thông qua chế độ ăn uống hoặc thực phẩm chức năng.

  1. Chọn kiểu tóc và màu nhuộm tóc phù hợp

voh-cach-lam-guong-mat-tre-ra-voh.com.vn-8

Kiểu tóc và màu tóc có thể quyết định rất nhiều đến diện mạo của bạn. Do đó, muốn làm cho gương mặt trẻ ra vài phần thì hãy thử:

  • Cắt tóc mái phù hợp với khuôn mặt, đây là một trong những lựa chọn không quá mạo hiểm lại có thể khiến cho vẻ ngoài của bạn trông trẻ trung hơn hẳn.
  • Chọn màu tóc nhuộm dựa trên màu tóc tự nhiên, nếu có thể cân nhắc thử các tông màu sáng một chút vì chúng có thể tạo ra sự khác biệt khá lớn.

Cách làm gương mặt trẻ ra: Tips trang điểm

  1. Đánh nền mỏng nhẹ

voh-cach-lam-guong-mat-tre-ra-voh.com.vn-9

Kem nền mỏng nhẹ có khả năng dưỡng ẩm tốt sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho phụ nữ ngoài 30. Do đó, muốn có được lớp trang điểm thật tự nhiên, rạng rỡ, đặc biệt là không làm lộ nhược điểm tuổi tác như khô da, nếp nhăn… thì bạn hãy nhớ tips makeup này.

  1. Tránh dùng quá nhiều mỹ phẩm dạng bột

voh-cach-lam-guong-mat-tre-ra-voh.com.vn-10

Mỹ phẩm dạng bột thường khiến cho đường nhăn, nếp nhăn hay tình trạng da thiếu độ ẩm trở nên rõ ràng hơn. Vì vậy, nếu muốn makeup che đi dấu hiệu tuổi tác và có được diện mạo trẻ trung hơn thì bạn nhớ hạn chế sử dụng chúng. Trong trường hợp muốn tạo hiệu ứng matte, hãy áp dụng cho các vùng da cụ thể, ví như vùng chữ T. 

  1. Đánh má hồng

voh-cach-lam-guong-mat-tre-ra-voh.com.vn-11

Trong các tips trang điểm thì đánh má hồng là cách làm gương mặt trẻ ra đơn giản và hữu ích nhất mà bạn có thể áp dụng. Chỉ cần điểm chút màu sắc “ma thuật” làn da của chúng ta sẽ trở nên tươi tắn hơn hẳn. Tuy nhiên, nhớ ưu tiên các tông màu hợp da và tự nhiên nếu bạn muốn nhận được hiệu ứng tốt nhất.

  1. Chọn son môi màu nhẹ

voh-cach-lam-guong-mat-tre-ra-voh.com.vn-12

Son môi lì, son môi màu đậm có thể khiến cho bạn trông già dặn hơn bình thường. Do đó, muốn trẻ hóa gương mặt thì các dạng son có dưỡng mềm mại, son bóng với tông màu nhẹ nhàng, gần với màu môi tự nhiên sẽ là lựa chọn hoàn hảo hơn cả.

Cách làm gương mặt trẻ ra: Tips ăn uống

  1. Tăng cường rau xanh, trái cây giàu vitamin C, cá béo và nước dùng xương

voh-cach-lam-guong-mat-tre-ra-voh.com.vn-13

  • Rau xanh: chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất dinh dưỡng thiết yếu và chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ, cải thiện làn da từ đó góp phần duy trì gương mặt trẻ trung.
  • Trái cây giàu vitamin C: thúc đẩy sản xuất collagen để giữ cho da săn chắc, trẻ trung đồng thời góp phần chống lại tác nhân gây hại, làm đều màu da.
  • Cá béo: hàm lượng axit béo omega-3 trong cá béo có lợi cho việc bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời – nguyên nhân gây lão hóa hàng đầu.
  • Nước dùng xương: góp phần thúc đẩy sản xuất collagen từ đó khiến da trẻ trung, đàn hồi hơn.
  1. Uống đủ nước và hạn chế tiêu thụ đồ uống có cồn

voh-cach-lam-guong-mat-tre-ra-voh.com.vn-14

  • Uống đủ nước: tạo điều kiện cho việc loại bỏ độc tố khỏi cơ thể đồng thời duy trì độ ẩm, chống lão hóa, ngăn ngừa và cải thiện các vấn đề rối loạn da.
  • Hạn chế tiêu thụ đồ uống có cồn: tiêu thụ quá nhiều đồ uống có cồn có thể gây mất nước và tác động tiêu cực đến làn da.

Cách làm gương mặt trẻ ra: Tips sinh hoạt

  1. Thư giãn và nghỉ ngơi

voh-cach-lam-guong-mat-tre-ra-voh.com.vn-15

Căng thẳng không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mà còn khiến cho chúng ta nhanh già và gặp phải các vấn đề như nếp nhăn, nổi mụn… Do đó, hãy cố gắng giữ cho tinh thần luôn thoải mái nếu bạn muốn duy trì và khiến cho gương mặt của mình luôn trẻ trung.

  1. Tập thể dục

voh-cach-lam-guong-mat-tre-ra-voh.com.vn-16

Thường xuyên vận động là cách làm gương mặt trẻ ra vừa có lợi cho sức khỏe, vóc dáng vừa đem lại hiệu quả lâu dài. Do đó, hãy chịu khó rèn luyện bản thân nếu bạn thực sự muốn chống lão hóa hiệu quả hơn.

  1. Ngủ đủ giấc

voh-cach-lam-guong-mat-tre-ra-voh.com.vn-17

Giấc ngủ có thể ảnh hưởng đến chức năng của hàng rào bảo vệ da nói riêng và trạng thái của làn da nói chung. Muốn khiến gương mặt trẻ trung và rạng rỡ, bạn cần ngủ ít nhất là 7 – 9 tiếng/ đêm vì vậy hãy hình thành cho mình một thói quen sinh hoạt điều độ để đáp ứng tốt nhu cầu này.

Có rất nhiều cách làm gương mặt trẻ ra mà chúng ta có thể áp dụng tuy nhiên sự kết hợp hài hòa giữa các biện pháp bao giờ cũng là lựa chọn đem lại kết quả tốt nhất. Vì vậy, đừng quên tham khảo những gợi ý ở trên và xây dựng kế hoạch thật phù hợp nếu bạn muốn sớm chinh phục mục tiêu của mình.

Nguồn ảnh: Internet

Chống lão hóa sớm nhờ thói quen chăm sóc da cực đơn giản: (VOH) - Lão hóa da là vấn đề mà bất cứ ai cũng sẽ phải đối mặt, tuy nhiên cách chống lão hóa da lại không hề khó khi bạn xây dựng được thói quen chăm sóc da hiệu quả.

Tiết lộ thời điểm tốt nhất để sử dụng 5 thành phần chống lão hóa: (VOH) – Chống lão hóa là việc cần thiết và nên được bổ sung vào quy trình chăm sóc da từ sớm để có thể đem lại hiệu quả tốt. Song bạn có biết đâu là thời điểm thích hợp nhất để quan tâm đến vấn đề này.