5 cách trị thâm môi bằng kem đánh răng cấp tốc, đơn giản tại nhà

VOH – Với các cách trị thâm môi bằng kem đánh răng, bạn có thể sở hữu làn môi căng hồng tự nhiên và không cần đánh son vẫn rạng rỡ, tự tin. Vì vậy, đừng quên lưu lại cho mình vài tips sau.

Môi thâm là vấn đề khiến chị em phụ nữ cảm thấy tự ti khi để mặt mộc. Nguyên nhân có thể do nội tiết tố, thiếu máu hay thói quen chăm môi chưa đúng cách... 5 cách trị thâm môi bằng kem đánh răng đơn giản tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này đồng thời lấy lại làn môi căng mọng, hồng hào tự nhiên.

1. Trị thâm môi bằng kem đánh răng có hiệu quả?

Thành phần của kem đánh răng chứa nhiều hoạt chất, ngoài tác dụng làm răng trắng khỏe chúng còn có thể mang lại nhiều lợi ích khác cho môi. Canxi, flo hay ancol có trong sản phẩm này là yếu tố chính giúp cải thiện tình trạng thâm môi.

voh-cach-tri-tham-moi-bang-kem-danh-rang-voh.com.vn-1
Trị thâm môi bằng kem đánh răng là cách được nhiều người áp dụng

Chúng tẩy sạch lớp tế bào chết, xỉn màu từ đó giúp môi hồng hào trở lại. Ngoài ra, khi dùng kèm với các nguyên liệu khác, kem đánh răng sẽ giúp đẩy nhanh, mạnh tác dụng loại bỏ tác nhân gây môi thâm và còn giúp dưỡng môi.

2. Cách trị thâm môi bằng kem đánh răng hiệu quả tại nhà

2.1 Cách trị thâm môi bằng kem đánh răng

voh-cach-tri-tham-moi-bang-kem-danh-rang-voh.com.vn-2
Dùng kem đánh răng thoa trực tiếp lên môi là cách đơn giản nhất

Chọn kem đánh răng màu trắng để giúp môi thâm của bạn trở nên hồng hào. Cách làm như sau:

  • Bước 1: Làm sạch môi bằng nước tẩy trang (nếu có) hoặc bằng nước thường. 
  • Bước 2: Thấm hết nước sau đó, thoa một lớp kem đánh răng vừa phải lên môi, chờ khoảng 8 phút.
  • Bước 3: Dùng bàn chải đánh răng đánh nhẹ nhàng trên môi để loại đi phần da chết cũng như bụi bẩn còn sót lại đồng thời làm hồng môi, kích thích lưu thông máu hay quá trình tái tạo tế bào.
  • Bước 4: Sau khi hoàn thành các bước trên, dùng nước ấm làm sạch hoàn toàn lớp kem đánh răng trên môi. Thực hiện đều đặn 4 lần/ tuần, đôi môi của bạn sẽ đẹp lên rõ rệt.

2.2 Cách trị thâm môi bằng kem đánh răng và muối

voh-cach-tri-tham-moi-bang-kem-danh-rang-voh.com.vn-3
Hỗn hợp kem đánh răng và muối hỗ trợ loại bỏ da chết trên môi

Muối là một loại gia vị quen thuộc, có tác dụng diệt khuẩn, tẩy tế bào chết rất hiệu quả. Hỗn hợp của muối và kem đánh răng (loại màu trắng) sẽ nâng cao tác dụng và rút ngắn thời gian điều trị. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Làm sạch môi bằng nước tẩy trang (nếu có) hoặc bằng nước thường.
  • Bước 2: Trộn kem đánh răng cùng một lượng muối vừa đủ rồi lấy hỗn hợp trên thoa đều một lớp mỏng lên môi.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng trên môi tầm 2 phút bằng bàn chải đánh răng sau đấy, giữ nguyên thêm khoảng 6 phút là hoàn thành.
  • Bước 4: Dùng nước ấm làm sạch hoàn toàn lớp kem đánh răng và muối trên môi. Áp dụng khoảng 2 – 3 lần/ tuần.

2.3 Cách trị thâm môi bằng kem đánh răng và đường đen

voh-cach-tri-tham-moi-bang-kem-danh-rang-voh.com.vn-4
Đường đen cũng là nguyên liệu tẩy da chết môi khá quen thuộc

Dưỡng môi hồng hào trở lại bằng đường đen là một trong những cách được nhiều người áp dụng. Đường đen cũng có tác dụng như những tinh thể muối, vì vậy khi dùng chúng để tẩy tế bào chết ở môi bạn sẽ kích thích thích quá trình tế bào da tái tạo từ đó cải thiện làn môi sậm màu. Cách tiến hành:

  • Bước 1: Làm sạch môi bằng nước tẩy trang (nếu có) hoặc bằng nước thường.
  • Bước 2: Trộn kem đánh răng cùng đường đen rồi thoa một lớp mỏng lên môi.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng 2 phút rồi giữ nguyên thêm 6 phút.
  • Bước 4: Dùng nước ấm làm sạch môi. Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần.

2.4 Cách trị thâm môi bằng kem đánh răng và mật ong

voh-cach-tri-tham-moi-bang-kem-danh-rang-voh.com.vn-5
Mật ong vừa hỗ trợ giữ ẩm vừa làm mềm và làm hồng môi

Mật ong là một nguyên liệu dưỡng da không còn xa lạ với chị em phụ nữ. Chúng không chỉ giữ ẩm hiệu quả mà còn có khả năng hỗ trợ loại bỏ da chết hay làm mềm môi khá tốt. Kết hợp mật ong với kem đánh răng bạn sẽ giúp đôi môi của mình hồng hào, mướt mịn nhanh chóng. Cách tiến hành như sau:

  • Bước 1: Làm sạch môi bằng nước tẩy trang (nếu có) hoặc bằng nước thường.
  • Bước 2: Trộn đều mật ong cùng với kem đánh răng.
  • Bước 3: Dùng hỗn hợp đã trộn ở trên thoa đều lên môi một lớp đủ dày. Để nguyên khoảng 15 phút sau đấy làm ướt môi và dùng bàn chải đánh răng đánh nhẹ nhàng lên môi.
  • Bước 4: Dùng nước ấm làm sạch hoàn toàn lớp kem đánh răng và mật ong trên môi. Thực hiện khoảng 4 lần/ tuần sẽ cho hiệu quả nhanh và tốt hơn.

2.5 Cách trị thâm môi bằng kem đánh răng và chanh

voh-cach-tri-tham-moi-bang-kem-danh-rang-voh.com.vn-6
Chanh và kem đánh răng là hỗn hợp khá mạnh nên bạn hãy lưu ý nếu có ý định sử dụng

Chanh có tính acid yếu, là loại nguyên liệu tốt để diệt khuẩn và loại bỏ lớp tế bào chết trên da. Khi chanh kết hợp với kem đánh răng, chúng sẽ giúp nâng cao hiệu quả trị thâm đồng thời đẩy nhanh quá trình làm hồng môi. Cách tiến hành như sau:

  • Bước 1: Làm sạch môi bằng nước tẩy trang (nếu có) hoặc bằng nước thường. 
  • Bước 2: Lấy nước cốt chanh nguyên chất, pha loãng ra theo tỉ lệ 1:2 cùng nước lọc/ nước sạch. Trộn đều kem đánh răng với nước chanh sau khi đã pha loãng.
  • Bước 3: Thoa một lớp kem đủ dày lên môi sau đó dùng bàn chải đánh răng chải nhẹ nhàng trên môi. Sau khi chải, tiếp tục để nguyên khoảng 4 - 6 phút.
  • Bước 4: Dùng nước ấm làm sạch hoàn toàn lớp kem đánh răng trên môi. Áp dụng khoảng 3 lần/ tuần hiệu quả sẽ nhanh và tốt hơn.

Lưu ý: Sau khi áp dụng các cách trị thâm môi bằng kem đánh răng trên, bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng ẩm môi để làm mềm và giữ ẩm.

Trên đây là một số cách trị thâm môi bằng kem đánh tại nhà đơn giản. Chúc các bạn có một làn môi hồng hào, hết thâm sạm và luôn tự tin với diện mạo của mình.

Nguồn ảnh: Internet