5 kiểu tóc hợp với mặt tròn, tạo nét thanh tú tự nhiên

(VOH) – Mặt tròn hợp với kiểu tóc nào, cắt tóc gì để vừa sang vừa xinh lại hợp xu hướng? Muốn tìm câu trả lời, bạn đừng quên tham khảo ngay 5 kiểu tóc tạo nét và làm thon gọn khuôn mặt siêu đỉnh này.

Chọn tóc hợp với mặt tròn không khó, quan trọng là yêu cầu, sở thích cũng như tình trạng tóc vốn có của bạn như thế nào. Bởi kiểu tóc cho người mặt tròn khá đa dạng, chỉ cần bạn nắm rõ đặc điểm của bản thân và biến tấu tốt thì “khó nhằn” tới mấy cũng hóa “sang-xịn-đẹp”.

Cách chọn tóc hợp với mặt tròn

voh-toc-hop-voi-mat-tron-voh.com.vn-1
Chọn tóc cho mặt tròn bạn nên ưu tiên các kiểu tạo được độ thon gọn

  • Kiểu tóc hợp với mặt tròn là kiểu tóc có khả năng tăng thêm chiều dài và thu gọn chiều rộng của khuôn mặt. Do đó, bạn hãy ưu tiên những lựa chọn tạo được độ thon gọn cũng như độ phồng trên đỉnh đầu.
  • Với tóc thẳng, hãy tận dụng chiều dài của tóc và cách tỉa layer để khiến khuôn mặt trông dài và gọn hơn.
  • Với các kiểu uốn, tóc hợp với mặt tròn chỉ nên sử dụng những lọn uốn lỏng tay, vừa phải, tránh xoăn quá mức vì nó sẽ tăng thêm chiều rộng cho khuôn mặt.
  • Muốn để tóc ngắn, mặt tròn nên chú ý tạo độ phồng trên đỉnh đầu để tạo ảo giác mặt dài hơn thực tế.
  • Nếu thắc mắc khuôn mặt tròn hợp với kiểu tóc mái nào bạn có thể tham khảo những lựa chọn như mái lệch, mái dài, mái chéo… đồng thời tránh xa mái bằng dày và thẳng.

Gợi ý kiểu tóc hợp với mặt tròn

  1. Tóc lob uốn cụp

Tóc lob uốn cụp không chỉ là kiểu tóc hợp với mặt tròn mà còn vô cùng trẻ trung, cá tính và sành điệu. Độ dài quá cằm của chúng cộng với những lọn tóc được uốn cụp ôm sát 2 bên sẽ giúp bạn khiến cho gương mặt của mình trở nên thon gọn và cân đối hơn hẳn. Chưa hết, độ bồng bềnh vốn có của tóc lob cũng là trợ thủ đắc lực cho việc kéo dài tỷ lệ gương mặt vốn không mấy chênh lệch của mặt tròn. Để tăng cường kết quả nhận được bạn có thể kết hợp nó cùng cách rẽ ngôi lệch hoặc sử dụng mái chéo, mái dài để tăng thêm độ sang chảnh và nổi bật.

voh-toc-hop-voi-mat-tron-voh.com.vn-2
Tóc lob cụp nhẹ và ôm sát mặt là lựa chọn tốt cho mặt tròn

  1. Tóc bob 

Bob sẽ là kiểu tóc hợp với mặt tròn trong trường hợp bạn tìm cho mình được cách biến tấu phù hợp. Trong trường hợp này tóc bob xoăn sóng nhẹ nhàng hoặc tóc bob thẳng mái lệch sẽ là gợi ý khá tốt vì chúng có thể tạo nên tỷ lệ cân bằng hơn. Với kiểu uốn đuôi xoăn lơi vừa phải, bạn sẽ có được mái tóc với độ bồng bềnh như mong muốn để tăng thêm chiều dài cho khuôn mặt trong khi đó độ dài ngang cằm cùng cách rẽ ngôi lệch của tóc bob thẳng cũng có thể đem lại hiệu ứng tương tự. Kết quả là nhờ chúng mà đường nét tổng thể trở nên thanh tú và thon gọn một cách đáng kể.

voh-toc-hop-voi-mat-tron-voh.com.vn-3
Kiểu tóc bob xoăn nhẹ nhàng mang đến vẻ đáng yêu và xinh xắn cho khuôn mặt tròn

  1. Tóc xoăn sóng nước dài ngang vai

Độ dài vừa phải của tóc ngang vai, ngang lưng có thể “cân” tốt mọi hình dáng khuôn mặt. Do đó nếu bạn muốn tìm một kiểu tóc hợp với mặt tròn không quá dài cũng không quá ngắn thì có thể thử tóc xoăn sóng nước dài ngang vai hoặc ngang lưng. Ngoài hiệu ứng tạo độ phồng để kéo dài hay độ ôm sát để thu nhỏ thì những lọn tóc xoăn nhẹ nhàng này còn có thể tạo ảo giác khiến cho khuôn mặt tròn trở nên mảnh mai hơn hẳn. Quan trọng là cách tạo kiểu này phù hợp với nhiều tính cách, phong cách ăn mặc nên bạn sẽ không phải cân nhắc quá nhiều thứ khi quyết định chọn chúng.

voh-toc-hop-voi-mat-tron-voh.com.vn-4
Xoăn sóng nước là một trong những kiểu tóc hợp với mặt tròn được nhiều bạn trẻ yêu thích

  1. Tóc dài duỗi thẳng

Bí quyết khiến cho tóc dài duỗi thẳng trở thành kiểu tóc phù hợp với mặt tròn nằm ở độ dài và khả năng tránh thu hút sự chú ý vào khuôn mặt. Tuy nhiên, muốn nhận được hiệu quả tốt nhất bạn nên tham khảo việc kết hợp chúng cùng các cách tỉa layer, cắt mái dài, rẽ ngôi lệch, uốn phồng chân tóc… Nếu có trường hợp không nên để kiểu tóc này thì đó là những bạn tóc mỏng vì đặc điểm này sẽ vô tình làm lộ nhược điểm rõ và nhiều hơn.

voh-toc-hop-voi-mat-tron-voh.com.vn-5
Mái tóc dài thẳng có thể giúp bạn tạo ảo giác về một khuôn mặt cân đối hơn

  1. Tóc pixie

Kiểu tóc hợp với mặt tròn rất đa đang, minh chứng là không chỉ có tóc dài, tóc ngang lưng, ngang vai hay tóc ngắn mà còn có cả tóc pixie siêu chất và cá tính. Do đó, nếu bạn thích một thứ gì đó mới mẻ, phá cách hơn thì có thể thử sức với lựa chọn mà không phải ai cũng dám nghĩ tới này. Tuy nhiên, hãy luôn luôn tìm cách tạo độ phồng cho phần tóc trên đỉnh đầu (tỉa layer, để mái chéo…) vì nó chính là bí quyết kéo dài tỉ lệ gương mặt và giúp mặt tròn có thể diện tóc pixie một cách “chuẩn chỉnh”.

voh-toc-hop-voi-mat-tron-voh.com.vn-6
Mặt tròn hoàn toàn có thể diện tóc pixie nếu bạn tạo kiểu phù hợp

Có rất nhiều kiểu tóc hợp với mặt tròn, quan trọng là bạn có tìm ra cách áp dụng phù hợp hay không mà thôi. Với vài gợi ý về cách chọn cũng như tạo kiểu ở trên hi vọng những người sở hữu khuôn mặt này sẽ không còn phải đau đầu mỗi khi muốn thay đổi diện mạo cho bản thân mình.

Nguồn ảnh: Internet

7 bí kíp bảo vệ tóc toàn diện trong mùa hè: (VOH) – Không chỉ gây ra nhiều vấn đề cho làn da, ánh nắng, nhiệt độ và các hoạt động trong mùa hè còn tác động không hề nhỏ đến mái tóc. Vì vậy, bạn hãy lưu ngay những tips bảo vệ hiệu quả sau.

4 cách làm tóc xoăn tự nhiên tại nhà không cần sử dụng hóa chất: (VOH) – Áp dụng các cách làm tóc xoăn giả là phương pháp giúp bạn thay đổi kiểu tóc một cách linh hoạt ngay tại nhà vừa đơn giản, không tốn kém lại tránh được những tác động do hóa chất gây ra.