5 lọ serum cho da mụn vừa nhẹ dịu vừa trị mụn, phục hồi da cực 'xịn'

(VOH) – Với công thức thân thiện, được đặc chế để hỗ trợ cho quá trình điều trị mụn, cân bằng da và làm dịu mẩn đỏ, kích ứng, 5 lọ serum cho da mụn dưới đây sẽ giúp bạn sớm khắc phục vấn đề của mình.

Serum cho da mụn ngoài công thức được thiết kế dành riêng cho các vấn đề như nhạy cảm, mẩn đỏ, tắc nghẽn lỗ chân lông… thì còn chứa nhiều thành phần đặc trị cũng như phục hồi. Chính vì vậy mà muốn rút ngắn quá trình điều trị hay ngăn ngừa mụn hiệu quả hơn thì bạn nên bổ sung sản phẩm này vào quy trình chăm sóc da của mình.

  1. Mario Badescu Anti Acne Serum

Không chỉ là chai serum cho da mụn, Mario Badescu Anti Acne Serum còn là chai serum cho da dầu mụn cực lý tưởng với công thức dạng gel nhẹ, thấm nhanh và không chứa dầu. Bên cạnh công dụng dưỡng ẩm và cân bằng da hiệu quả, sản phẩm này còn hỗ trợ loại bỏ cũng như ngăn ngừa mụn nhờ thành phần salicylic acid và chiết xuất cỏ xạ hương làm giảm tắc nghẽn, xây dựng làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, vì glycerin – một trong những chất dưỡng ẩm mạnh mẽ - đứng đầu bảng thành phần của Mario Badescu Anti Acne Serum nên bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều đến tình trạng da thiếu độ ẩm hay bị khô tróc quá mức khi áp dụng các biện pháp/ sản phẩm điều trị mụn.

voh-serum-cho-da-mun-voh.com.vn-1
Muốn tìm serum cho da dầu mụn, bạn có thể tham khảo Mario Badescu Anti Acne Serum

Thành phần nổi bật:

  • Salicylic acid: loại bỏ tế bào chết, cặn bẩn và dầu thừa tắc nghẽn ra khỏi lỗ chân lông, giữ cho da luôn thông thoáng để ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả hơn, làm dịu đỏ, thu nhỏ lỗ chân lông và cải thiện một số dấu hiệu lão hóa.
  • Glycerin: cấp ẩm, bảo vệ và phục hồi da, ngăn chặn và cải thiện các dấu hiệu lão hóa.
  • Chiết xuất cỏ xạ hương: chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ và cải thiện da.
  1. Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Serum

Là một trong những chai serum cho da mụn không còn quá xa lạ, Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Serum gây ấn tượng với các tín đồ skincare bởi bộ 3 thành phần cải thiện da siêu hiệu quả gồm AHA, BHA, PHA cùng chiết xuất rau má và tràm trà. Nhờ sự kết hợp này mà ngoài công dụng chính là ngăn ngừa và loại bỏ mụn (mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng…) bạn còn có thể nhận được một loạt lợi ích như tẩy tế bào chết, giảm thâm sẹo, làm dịu da, se khít lỗ chân lông, hỗ trợ giữ ẩm và chống lại các dấu hiệu lão hóa.

voh-serum-cho-da-mun-voh.com.vn-2
Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Serum là chai serum cho da mụn có bảng thành phần cực “xịn”

Thành phần nổi bật:

  • AHA:  loại bỏ lớp da chết, xỉn màu trên bề mặt da và kích thích sản xuất collagen.
  • BHA:  loại bỏ da chết, dầu thừa, cặn bẩn sâu trong lỗ chân lông và giữ cho chúng luôn thoáng sạch.
  • PHA: tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, cải thiện lỗ chân lông và các vấn đề liên quan đến lão hóa/ lỗ chân lông to, tái tạo da, hỗ trợ giữ ẩm và phục hồi da.
  • Chiết xuất rau má: làm dịu các phản ứng sưng, đỏ, viêm…, giúp da ít bị kích ứng, nhanh phục hồi hơn.
  • Chiết xuất tràm trà: kháng khuẩn, chống viêm, hỗ trợ trị mụn.
  1. The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%

The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% được xem là một trong những chai serum cho da mụn tốt nhất hiện nay, đặc biệt là với các trường hợp phải đối mặt với cả tình trạng mụn lẫn dầu thừa cùng một lúc. Công thức chứa 10% niacinamide và 1% zinc PCA này sẽ giúp bạn cân bằng bã nhờn trên da, giảm thiểu mẩn đỏ, nhược điểm để hỗ trợ cho quá trình loại bỏ mụn cũng như phục hồi da sau mụn. Vì vậy, nếu muốn nhận được thêm nhiều lợi ích (trong đó có cải thiện tông màu, làm sáng da) bạn có thể bổ sung sản phẩm này vào routine của mình.

voh-serum-cho-da-mun-voh.com.vn-3
The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% là chai serum cho da mụn có thể phối hợp tốt với các sản phẩm khác để giúp bạn sớm lấy lại làn da khỏe đẹp

Thành phần nổi bật:

  • Niacinamide (vitamin B3): giảm thiểu nhược điểm trên da và tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông (thông qua hiệu quả thu nhỏ lỗ chân lông), phục hồi bề mặt da, chống lại tình trạng mất độ ẩm và bong tróc, điều tiết bã nhờn, làm sáng da, bảo vệ da khỏi một số tác nhân gây lão hóa.
  • Zinc PCA: hỗ trợ cân bằng hoạt động của bã nhờn, bảo vệ da và chữa lành vết thương.
  1. Neutrogena Hydro Boost Hydrating Serum

Dưỡng ẩm đóng vai trò khá quan trọng trong việc thúc đẩy và tạo điều kiện cho việc loại bỏ mụn vì nhờ nó mà da sẽ bớt tiết dầu đồng thời tạo ra môi trường tốt nhất cho các biện pháp điều trị. Đáp ứng tốt nhu cầu cấp ẩm cho da, giảm thiểu kích ứng lại sở hữu kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh, không dầu, không gây mụn với thành phần cấp ẩm mạnh mẽ là hyaluronic acid, Neutrogena Hydro Boost Hydrating Serum sẽ là chai serum cho da mụn, da dầu mụn cực kỳ lý tưởng.

voh-serum-cho-da-mun-voh.com.vn-4
Cấp ẩm siêu tốt nhưng vẫn mỏng nhẹ nên Neutrogena Hydro Boost Hydrating Serum rất phù hợp với làn da mụn

Thành phần nổi bật:

  • Hyaluronic acid: thu hút và giữ độ ẩm lại trong da để duy trì vẻ căng mịn, đầy đặn đồng thời giảm thiểu các tình trạng khô hay kích ứng thường gặp khi trị mụn.
  • Glycerin: cấp ẩm, bảo vệ và phục hồi da, ngăn chặn và cải thiện các dấu hiệu lão hóa.
  • Dimethicone: làm mềm và cải thiện kết cấu da, ngăn chặn tình trạng mất độ ẩm, hỗ trợ bảo vệ và kiểm soát độ bóng của da (đặc biệt ở da dầu).
  1. Glossier Super Pure Niacinamide + Zinc Serum

Với công thức chứa niacinamide và zinc PCA, Glossier Super Pure Niacinamide + Zinc Serum sẽ là chai serum cho da mụn đặc biệt phù hợp với các trường hợp có da dầu hoặc da hỗn hợp. Bằng cách làm dịu các phản ứng kích ứng, điều tiết bã nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông và cải thiện kết cấu da, sản phẩm này sẽ vừa hỗ trợ cho quá trình điều trị mụn vừa giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, ít nhược điểm và đều màu.

voh-serum-cho-da-mun-voh.com.vn-5
Glossier Super Pure Niacinamide + Zinc Serum cũng sẽ là lựa chọn tốt cho làn da dầu mụn

Thành phần nổi bật:

  • Niacinamide (vitamin B3): cải thiện kết cấu da, làm sáng da, bảo vệ da, góp phần thu nhỏ lỗ chân lông và điều tiết bã nhờn để hỗ trợ cho quá trình trị mụn.
  • Zinc PCA: giải quyết vấn đề tạp chất và bã nhờn dư thừa trong lỗ chân lông đồng thời thúc đẩy quá trình chữa lành.

Chọn serum cho da mụn, ngoài công thức lành tính, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông, thấm nhanh thì bạn còn cần quan tâm đến đặc điểm làn da cũng như nhu cầu của bản thân mình. Một chai serum hiệu quả không nhất thiết phải chứa những thành phần đặc trị mụn mạnh mẽ mà đôi khi chỉ cần đáp ứng tốt các yêu cầu như dưỡng ẩm, phục hồi da hay thúc đẩy làn da khỏe mạnh. Do đó, hãy lựa chọn một cách thông minh để giải quyết vấn đề của mình nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Nguồn ảnh: Internet

8 loại kem dưỡng ẩm cho da mụn được bác sĩ da liễu khuyên dùng: (VOH) – Dưỡng ẩm là bước tuyệt đối không thể thiếu dù bạn đang phải đối mặt với tình trạng mụn. Do đó, hãy bổ sung những loại kem dưỡng ẩm cho da mụn lành tính sau vào chu trình skincare của mình.

‘Chỉ điểm’ những thói quen xấu khiến da ‘mụn vẫn hoàn mụn’: (VOH) – Tìm kiếm một phương pháp trị mụn thích hợp vốn không phải là chuyện đơn giản. Nhưng nếu mắc phải những thói quen sai lầm sau thì bạn thậm chí còn khiến tình hình trở nên tệ hơn.