5 loại sữa rửa mặt cho da mụn kiểm soát nhờn tốt, gom cồi mụn hiệu quả

(VOH) – Chọn đúng sữa rửa mặt cho da mụn, bạn không chỉ hoàn thành tốt được bước làm sạch mà còn có thể cung cấp thêm hiệu quả làm dịu, phục hồi và hỗ trợ cho quá trình điều trị mụn.

Làm sạch da mụn không phải là vấn đề đơn giản bởi bất cứ sự quá mức nào cũng có thể khiến cho vấn đề trở nên trầm trọng hơn. Những tuyệt chiêu chọn sữa rửa mặt cho da mụn cũng như các sản phẩm gợi ý sau sẽ giúp bạn giải tỏa phần nào nỗi lo lắng này.

Tuyệt chiêu chọn sữa rửa mặt cho da mụn

Việc lựa chọn sữa rửa mặt cho da mụn thường phụ thuộc vào một số yếu tố nhất định trong đó có tình trạng da, tình trạng mụn hay quy trình trị mụn. Thông thường, các bác sĩ da liễu đều khuyên rằng loại da này nên ưu tiên các sản phẩm có chứa ít nhất là một trong các thành phần chính như salicylic acid, glycolic acid hoặc benzoyl peroxide. Nguyên nhân là bởi chúng có thể thâm nhập vào lỗ chân lông để loại bỏ các tạp chất, dầu thừa, cặn trang điểm, vi khuẩn… gây tắc nghẽn, kích ứng và làm cho mụn trứng cá trở nên trầm trọng hơn.

voh-sua-rua-mat-cho-da-mun-voh.com.vn-1
Muốn trị mụn hiệu quả, trước hết bạn phải làm sạch da đúng cách

  • Benzoyl peroxide: hoạt động hiệu quả và mạnh mẽ với nhiều loại mụn theo cơ chế kìm hãm sự phát triển và tạo điều kiện cho oxy tiêu diệt vi khuẩn gây mụn (vi khuẩn gây mụn không thể sống trong môi trường có oxy). Ngoài ra, nó cũng cung cấp thêm hiệu quả giúp lỗ chân lông thông thoáng để ngăn mụn quay trở lại đồng thời khiến các hoạt chất khác thẩm thấu tốt hơn.
  • Salicylic acid: hoạt động tốt trên hầu hết mọi loại da, có khả năng làm bong tróc các tế bào da chết và tạp chất gây tắc nghẽn lỗ chân lông từ đó hỗ trợ trị mụn. Công dụng chống viêm của thành phần này cũng được xem là cực kỳ có lợi cho việc giải quyết nguyên nhân chính của mụn cũng như hạn chế khả năng để lại sẹo mụn, sẹo thâm sau mụn.
  • Glycolic acid: ngoài công dụng loại bỏ da chết và tạp chất gây nên hoặc làm nặng thêm mụn, thành phần này còn có thể kích thích da sản xuất collagen và elastin để hồi phục và tự chữa lành nhanh hơn sau những tổn thương (ở đây là mụn).

voh-sua-rua-mat-cho-da-mun-voh.com.vn-2
Chọn đúng sản phẩm làm sạch, quy trình trị mụn của bạn sẽ diễn ra thuận lợi hơn

Tình trạng mụn cũng là một trong những yếu tố mà bạn nên cân nhắc khi chọn sữa rửa mặt cho da mụn. Ví như:

  • Sữa rửa mặt chứa salicylic acid: thường phù hợp với mụn không viêm vì nó giúp tăng tốc độ tái tạo tế bào và làm sạch sâu lỗ chân lông. 
  • Sữa rửa mặt chứa benzoyl peroxide: thường hoạt động tốt với mụn viêm vì nó có thể làm giảm và góp phần tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn.

Ngoài ra, đừng quên chú ý thêm một vài điều quan trọng như:

  • Nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm điều trị mụn thì việc làm sạch với sữa rửa mặt có chứa thành phần hỗ trợ như benzoyl peroxide, salicylic acid… có thể không phải là ý tưởng tốt vì nó có thể gây quá tải. Thay vào đó, hãy chọn một sản phẩm dịu nhẹ với thành phần đơn giản.
  • Sữa rửa mặt cho da mụn không nên tạo cảm giác quá sạch, khô, hay khiến da bị ngứa và đỏ.
  • Da mụn cũng rất nhạy cảm nên bạn hãy tránh xa các sản phẩm có độ ph quá cao, chứa thành phần dễ gây kích ứng hay làm trầm trọng thêm mụn như dầu khoáng, cồn, hương liệu, paraben.

Gợi ý sữa rửa mặt cho da mụn

  1. Sữa rửa mặt cho da mụn, da dầu mụn Neutrogena Oil-Free Acne Wash

voh-sua-rua-mat-cho-da-mun-voh.com.vn-3

Neutrogena Oil-Free Acne Wash được xem là chai sữa rửa mặt cho da mụn tốt nhất hiện nay. Với công thức dạng gel dịu nhẹ, không chứa dầu và được bổ sung 2% salicylic acid, nó có thể giúp bạn vừa làm sạch sâu lỗ chân lông vừa điều trị, ngăn ngừa mụn trứng cá một cách hiệu quả. Công dụng làm sạch da tốt nhưng không gây khô hay kích ứng cũng là điểm cộng lớn của sản phẩm này. Tuy nhiên, vì Neutrogena Oil-Free Acne Wash thường phù hợp nhất với các trường hợp có da dầu, da hỗn hợp hay bị mụn đầu đen, mụn trứng cá nên bạn nhớ cân nhắc tình trạng da của mình cẩn thận trước khi lựa chọn chúng.

  1. Sữa rửa mặt cho da mụn xỉn màu Neutrogena Pink Grapefruit Acne Face Wash & Cleanser

voh-sua-rua-mat-cho-da-mun-voh.com.vn-4

Không chỉ có công thức được thiết kế dành riêng cho da mụn không chứa dầu, được bổ sung thêm salicylic acid làm thông thoáng lỗ chân lông, Neutrogena Pink Grapefruit Acne Face Wash & Cleanser còn chứa cả chiết xuất bưởi giàu vitamin C có tác dụng cải thiện tông màu da. Nhờ đó mà bạn sẽ nhận được hiệu quả đồng thời là làm sạch, loại bỏ mụn và cải thiện các nhược điểm do mụn để lại cùng lúc. Với những ưu điểm đó, đây sẽ là sản phẩm lý tưởng dành cho các trường hợp bị mụn và có làn da bị xỉn màu, không đều màu.

  1. Sữa rửa mặt cho da mụn Clean and Clear Acne Cleanser

voh-sua-rua-mat-cho-da-mun-voh.com.vn-5

Clean and Clear Acne Cleanser không chỉ có công thức làm sạch mạnh mẽ trong việc loại bỏ cặn bẩn, dầu thừa gây mụn mà còn có thể tạo điều kiện giúp các sản phẩm điều trị thẩm thấu tốt hơn. Với thành phần chứa 10% benzoyl peroxide, sản phẩm này có thể cho hiệu quả tốt với cả các trường hợp bị mụn viêm. Tuy nhiên, nếu da bạn quá nhạy cảm thì hãy cân nhắc vì Clean and Clear Acne Cleanser có nồng độ hoạt chất khá cao (10% benzoyl peroxide) và có cả sự xuất hiện của hương liệu (thường dễ gây kích ứng cho da nhạy cảm).

  1. Sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm La Roche-Posay Effaclar Purifying Cleansing Gel

voh-sua-rua-mat-cho-da-mun-voh.com.vn-6

La Roche-Posay Effaclar Purifying Cleansing Gel có công thức làm sạch nhẹ nhàng nhưng vẫn hiệu quả nên sẽ là lựa chọn tốt dành cho những bạn muốn tìm kiếm một loại sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm hoặc da dầu mụn. Ngoài hiệu quả loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tạp chất mà không gây khô hay khó chịu, sản phẩm này còn được bổ sung thêm zinc PCA kiểm soát dầu thừa và nước khoáng La Roche-Posay làm dịu, giảm kích ứng. Song hãy cẩn thận trong trường hợp bạn có làn da quá nhạy cảm với hương liệu vì sữa rửa mặt Effaclar Purifying Cleansing Gel có chứa chúng.

  1. Sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm, dễ kích ứng Cosrx Low PH Good Morning Gel Cleanser

voh-sua-rua-mat-cho-da-mun-voh.com.vn-7

Cosrx Low PH Good Morning Gel Cleanser có độ ph cân bằng (pH 5.0 ~ 6.0) cùng công thức trị mụn khá hiệu quả với thành phần chủ yếu là dầu tràm trà kháng khuẩn và BHA tự nhiên có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, kiểm soát bã nhờn dư thừa. Không chỉ có khả năng làm sạch tốt mà không gây khô, sản phẩm này còn góp phần tinh chỉnh kết cấu da, hỗ trợ ngăn ngừa cả mụn đầu đen lẫn mụn trứng cá và có thể sử dụng cho da nhạy cảm. Do đó, nếu bạn muốn tìm kiếm một lựa chọn làm sạch nhẹ nhàng, không gây kích ứng nhưng vẫn có khả năng hỗ trợ loại bỏ mụn thì có thể tham khảo Cosrx Low PH Good Morning Gel Cleanser.

Rửa mặt là bước chăm sóc khá quan trọng và ảnh hưởng nhiều đến quá trình điều trị ở da mụn. Do đó, khi chọn sữa rửa mặt cho da mụn ngoài bảng thành phần của sản phẩm bạn nhớ để ý đến cả tình trạng da hay tình trạng mụn của bản thân. Bởi dù công thức có hỗ trợ trị mụn hay ngăn ngừa mụn tốt đến đâu mà không phù hợp thì cũng không thể đem lại kết quả như mong muốn. 

Nguồn ảnh: Internet

‘Chỉ điểm’ những thói quen xấu khiến da ‘mụn vẫn hoàn mụn’: (VOH) – Tìm kiếm một phương pháp trị mụn thích hợp vốn không phải là chuyện đơn giản. Nhưng nếu mắc phải những thói quen sai lầm sau thì bạn thậm chí còn khiến tình hình trở nên tệ hơn.

7 thủ thuật trang điểm dành cho da mụn: (VOH) - Trang điểm là cách giúp bạn có được vẻ ngoài hoàn hảo hơn nhưng với da mụn, makeup không đúng cách đôi khi có thể gây thêm vấn đề. Dưới đây là 7 tips trang điểm cho da mụn mà bạn nên biết.